5 màn hình 240Hz tốt nhất để chơi game

Màn hình có tốc độ refresh cao là điều cần thiết để chơi game cạnh tranh, giống như việc có một card đồ họa mạnh mẽ. 240Hz đã trở thành điểm hấp dẫn mới, mang lại bước nhảy vọt đáng kể về hiệu suất và khả năng phản hồi so với tiêu chuẩn màn hình 144Hz trước đây. Dưới đây là các tùy chọn 240Hz hàng đầu, từ sản phẩm bình dân đến sản phẩm 1440 và 4K 240Hz cao cấp.

ASUS ROG Swift PG27AQDM

ASUS ROG Swift PG27AQDM có độ phân giải 1440p và tốc độ refresh 240Hz. Ở kích thước 27 inch, độ phân giải cho hình ảnh sắc nét và chi tiết, nhưng không giống như 4K, nó không yêu cầu card đồ họa cao cấp để duy trì tốc độ khung hình cao. ASUS phù hợp với tốc độ refresh 240Hz với thời gian phản hồi nhanh như chớp 0,03 ms. Thời gian phản hồi gần như tức thời giúp loại bỏ hiện tượng nhòe chuyển động ở các vật thể chuyển động nhanh để mang lại độ rõ chuyển động tuyệt vời.

Bên cạnh khả năng chơi game, PG27AQDM còn tạo ra chất lượng hình ảnh tuyệt đẹp với màn hình OLED sống động. Nó có màu đen sâu đặc trưng và độ tương phản đáng kinh ngạc của tấm nền OLED, nhưng cũng có thể đạt độ sáng 1.300 nits để làm nổi bật màu sắc và điểm nhấn. Xem phim hay chơi game HDR đều là một trải nghiệm thị giác thú vị. Màn hình này cũng cung cấp các tính năng chống cháy nổ và bảo hành hai năm.

AOC C27G2Z

Nếu lựa chọn hàng đầu hơi đắt thì AOC có một lựa chọn thay thế hợp túi tiền với màn hình chơi game C27G2Z. Nó không sắc nét và chính xác như ASUS, nhưng hoạt động rất tốt khi chơi game. Thời gian phản hồi 0,5 ms theo kịp tốc độ refresh 240Hz và cũng hỗ trợ FreeSync và G-Sync, đáp ứng tất cả các tiêu chí dành cho game thủ cạnh tranh.

AOC C27G2Z sử dụng tấm nền VA nên xử lý các cảnh tối rất tốt, mặc dù có một số hiện tượng nhòe nhỏ trong các cảnh phức tạp. Ở mức giá này, đây là một lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ ai đang tìm kiếm một màn hình chơi game 240Hz. Là màn hình 1080p, ngay cả bản build RTX 3060 thân thiện với ngân sách cũng có thể tận dụng tối đa khả năng của nó.

GIGABYTE M27Q X

GIGABYTE M27Q X là một lựa chọn phù hợp túi tiền trong lĩnh vực màn hình 1440p 240Hz. Nó cắt giảm gần một nửa các tùy chọn cao cấp trong khi vẫn mang lại trải nghiệm chơi game 240Hz khá tốt. Nó có thể không có màn hình OLED, nhưng tấm nền IPS của nó mang lại màu sắc chính xác và sống động hơn, đồng thời game thủ không phải lo lắng về việc lưu ảnh vĩnh viễn.

M27Q X có thời gian phản hồi nhanh và hỗ trợ đồng bộ thích ứng, nghĩa là game sẽ trông rõ ràng và mượt mà ngay cả ở tốc độ refresh thấp. Nó cũng cung cấp nhiều loại cổng và KVM switch tích hợp để chuyển đổi dễ dàng giữa PC chơi game và máy tính xách tay làm việc. Mặc dù vẫn có thể có một số vấn đề, chẳng hạn như độ sáng của IPS và hiện tượng nhòe đèn nền, nhưng chúng không đủ để làm giảm chất lượng hình ảnh tuyệt vời và hiệu suất chơi game tổng thể.

Dell Alienware AW3225QF

Nếu bạn có một giàn máy mạnh mẽ hoặc đang tìm kiếm một tùy chọn phù hợp hơn với tương lai, Dell Alienware AW3225QF là màn hình 4K 240Hz tốt nhất hiện có. Nó tự hào có màn hình QD-OLED tuyệt đẹp sẽ làm bạn kinh ngạc ở mọi góc nhìn và đủ sáng để xử lý phản xạ trong phòng tối. Nó cũng hỗ trợ Dolby Vision HDR cho thế giới trực quan tuyệt đẹp và chân thực.

AW3225QF có độ rõ chuyển động đáng kinh ngạc và tốc độ refresh 240Hz khiến nó trở nên siêu nhạy và lý tưởng cho những game bắn súng cạnh tranh và những người đam mê đua xe. Nó cũng có cổng HDMI 2.1 để tương thích 4K 120Hz trên PS5 và Xbox Series X. Tuy nhiên, mặc dù tấm nền OLED mang lại chất lượng hình ảnh tốt nhất nhưng cũng dễ bị hiện tượng burn-in.

Odyssey Neo G8 của Samsung là một lựa chọn thay thế tốt nếu muốn tránh nguy cơ bị burn-in. Nó có thể không sánh được với chất lượng hình ảnh OLED, nhưng có tấm nền LED mini sáng hơn, mang lại hiệu suất HDR tốt và màu sắc tuyệt đẹp so với màn hình LCD thông thường.

ASUS ROG Swift PG34WCDM

ASUS ROG Swift PG34WCDM đáp ứng tất cả các yêu cầu cho một màn hình chơi game hiệu suất cao. Với tốc độ refresh cực nhanh 240Hz, thời gian phản hồi chỉ 0,03 mili giây, khả năng tương thích FreeSync Premium Pro và G-Sync, nó mang đến một trong những màn hình tốt nhất để chơi game cạnh tranh. Nó mượt mà và phản hồi nhanh ở nhiều tốc độ refresh khác nhau, thậm chí còn hỗ trợ tính năng Black Frame Insertion (BFI) để loại bỏ tình trạng mờ nhòe dai dẳng, đảm bảo độ rõ nét đáng kinh ngạc của chuyển động trên tất cả các nguồn.

Sử dụng tấm nền WOLED thế hệ thứ 2 mới hơn của LG, PG34WCDM tự hào có độ sáng cao hơn màn hình OLED cũ, đồng thời có khả năng chống cháy nổ được cải thiện. Nó cũng giữ lại những ưu điểm cốt lõi của OLED là màu đen sâu và màu sắc rực rỡ, ấn tượng, mang lại trải nghiệm thực sự đắm chìm và quyến rũ về mặt thị giác. Ngoài ra, ASUS còn trang bị cho màn hình một KVM switch và cổng USB-C với khả năng sạc 90W, khiến màn hình trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho các tác vụ năng suất.

Thứ Năm, 30/05/2024 15:23
51 👨 230
0 Bình luận
Sắp xếp theo