Măm Măm DTCL: Cách chơi Rồng Luyện DTCL mùa 7.5

Măm Măm DTCL mùa này không những không bị xóa bỏ mà còn được thay đổi theo một chiều hướng "phức tạp" hơn trong bản cập nhật giữa mùa. Mùa 7 thì "con ếch" này đơn giản là được triệu hồi nếu bạn có ít nhất 2 tướng Luyện Rồng trên bàn cờ.

Giờ ngược lại, Măm Măm có thể triệu hồi ngược lại 3 tướng Heimerdinger, Lulu và Tristana. Chú ếch này cũng có thể sở hữu 3 hệ tộc mà 3 tướng này mang đó là Pháo Thủ, Pháp Sư và Thuật Sĩ.

Nên tự động nếu bạn đặt Măm Măm trên sàn thì sẽ có thêm một vị tướng đồng hành và X2 hệ tộc của mình. Điều này khiến Măm Măm có thể góp mặt trong khá nhiều đội hình, nếu bạn muốn thử xem con ếch này có thể làm gì trong DTCL mùa 7.5 thì hãy kéo xuống dưới đây nhé.

Chỉ số, hệ tộc và kỹ năng của Măm Măm DTCL mùa 7.5

Hệ tộc

mammam dtcl mùa 7.5

  • Măm Măm nhận một hệ tộc ngẫu nhiên khi bắt đầu trận (Pháp Sư/ Thuật Sĩ/ Pháo Thủ), đồng thời triệu hồi một đồng đội cũ bao gồm các tướng Luyện Rồng của mùa 7 cũ đó là Heimerdinger, Lulu và Tristana hỗ trợ bản thân mình, các tướng Luyện Rồng này cũng sẽ có hệ tộc giống của Măm Măm.
  • Kỹ năng của các tướng Luyện Rồng cũng giống như Măm Măm. Khi Măm Măm chết, tướng Luyện Rồng nhận thêm 100% tốc đánh.

mammam dtcl mùa 7.5

Vẫn giữ nguyên Rồng Thần sẽ chiếm 2 slot trên bàn cờ và cộng thêm 3 hệ tộc, nhưng giờ sẽ vẫn kích hoạt Rồng Thần dù có bao nhiêu Rồng Thần trên sàn đi nữa. Đặc biệt sẽ có cả tăng hiệu ứng theo mốc Rồng Thần đứng trên sàn.

mammam dtcl mùa 7.5

Cứ sau 5 giây, Pháo Thủ bắn một quả pháo thần công gây thêm phần trăm STVL diện rộng vào vị trí của mục tiêu.

mammam dtcl mùa 7.5

Khi đồng minh hoặc tướng địch sử dụng kỹ năng của họ, tướng Thuật Sĩ nhận thêm mana.

mammam dtcl mùa 7.5

Các Pháp Sư cast chiêu hai lần, ở lần cast thứ hai thì SMPT sẽ thay đổi ở một mức phần trăm khác dựa trên lượng Pháp Sư đang có ở trên sàn.

Các hệ tộc mà Măm Măm nhận được là ngẫu nhiên, cho nên đến giai đoạn giữa game thì bạn sẽ định hình được đội hình của mình khi đặt Măm Măm lên sàn. Nhưng về cơ bản, kỹ năng của Măm Măm sẽ giống như của mùa 7 là phóng quả cầu lửa nhưng nó sẽ lan sang 1 ô bên cạnh.

Kỹ năng và chỉ số

  • Chi phí: 6 vàng
  • Máu: 600/1080/1944
  • Mana: 100
  • Mana ban đầu: 50
  • Giáp: 40
  • Kháng Phép: 40
  • DPS : 45/81/146
  • Sát thương : 60/108/194
  • Tốc đánh: 0,75
  • Tỷ lệ Crit: 25%
  • Phạm vi: 3 ô

Kỹ năng: Nomsy thổi ra một quả cầu lửa về phía mục tiêu hiện tại và phát nổ khi va chạm, gây 300/400/550 sát thương phép lên kẻ địch trong vòng 1 ô bên cạnh, và nảy thêm những quả cầu lửa ra bên ngoài gây thêm 50%/60%/70% sát thương.

Đồ chuẩn Măm Măm DTCL mùa 7.5

Vì Măm Măm gây sát thương phép từ kỹ năng của mình nên Măm Măm sẽ cần nhiều đồ có liên quan đến Gậy Quá Khổ > Nước Mắt và Kiếm BF. Đồng thời một số trang bị hỗ trợ như Cuồng Đao, Bùa Xanh, Kiếm Súng Hextech hay Thương Shojin cũng là lựa chọn hợp lý. Đồ gây sát thương bạn cứ ném Mũ Phù Thủy, Quỷ Thư, Quyền Trượng Thiên Thần, Găng Bảo Thạch, Vô Cực Kiếm cho Măm Măm là được.

mammam tft 7.5

Đội hình Măm Măm Rồng Luyện, build Măm Măm Rồng Thần mùa 7.5

Kim Long Hộ Pháp Sư

mam mam dtcl

Nghe thì có vẻ không liên quan lắm nhưng mà đây là một đội hình đang được nhiều người sử dụng trong đầu mùa 7.5. Bạn có thể chơi team này khi Măm Măm là Pháp Sư hoặc Thuật Sĩ đều được.

Idas có khả năng chống chịu, kết hợp với Rakan cấm đánh và hút sát thương, Nasus và Leona đơn giản là tăng khiên và tăng thêm máu để chống chịu của team dày hơn. Zoe và Măm Măm cùng Heimerdinger sẽ là các tướng gây sát thương ở hàng sau.

Thuật Sĩ

Vẫn là Kim Long nhưng có chút thay đổi, Idas và Rakan vẫn gánh chống chịu. Bard với Zyra gây khống chế đồng thời tăng tỉ lệ ra tướng giá cao. Seraphine cung cấp khiên để Măm Măm gây sát thương.

mam mam dtcl

Tuy đội hình này chỉ có Măm Măm gây sát thương là chủ yếu nhưng do buff 4 Thuật Sĩ nên lượng mana sẽ tăng đều đều và số lần cast chiêu sẽ nhanh. Bạn chỉ cần cung cấp đồ gây sát thương phép cho Măm Măm là đủ, đồ chống chịu dồn cả cho Idas rồi đến Rakan.

Pháo Thủ

Có vẻ như về cuối game đội hình gắn với Măm Măm không thay đổi nhiều, so với 2 đội hình ở trên thì chỉ có chút thay đổi khi có 4 Pháo Thủ. Măm Măm sẽ là tướng gây sát thương bên cạnh Graves, trước khi tìm được Graves bạn có thể dùng tạm Aphelios.

mam mam dtcl

Bard vẫn cung cấp Bí Ẩn, Bang Hội và tăng tỉ lệ ra tướng cấp cao nên đây vẫn là một lựa chọn đáng kể ở cuối game. Nếu chưa thấy Bard bạn có thể thêm Lee Sin vào để lấy Lôi Long khống chế.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp Măm Măm trong một đội hình chỉ toàn Rồng nếu bạn có Nâng cấp Điện thờ có lợi thế nghiêng về Rồng. Hoặc nếu muốn kết hợp với Tưng Tửng để roll rồng 6 vàng ở giữa game thì có thể thử.

Xem thêm:

Thứ Ba, 06/09/2022 14:09
31 👨 12.520
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Thích chơi game
    Thích chơi game

    con ếch này đc đấy :))))

    Thích Phản hồi 06/09/22
    ❖ ĐTCL