14 mã bảo mật bí mật Android bạn cần biết

Android là hệ điều hành di động phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. Và nếu bạn đã sử dụng thiết bị Android được một thời gian, bạn có thể đã biết về mã USSD.

Mã USSD, còn được gọi là "mã bí mật", chỉ đơn giản là mã được sử dụng để mở khóa các hành động ẩn trên điện thoại thông minh của bạn. Unstructured Supplementary Service Data (USSD) là một giao thức giao diện người dùng mà bạn có thể sử dụng để truy cập các tính năng ẩn trong điện thoại thông minh của mình.

Để chạy bất kỳ mã bảo mật Android nào, bạn phải nhập mã đó trực tiếp vào trình quay số. Nếu nhập đúng, mã sẽ tự động trả lời hoặc bạn có thể phải nhấn quay số. Vậy các mã bảo mật Android phổ biến nhất là gì? Và những "mã bí mật" này thực sự làm gì?

1. *2767*3855# (Xóa thiết bị và cài đặt lại firmware)

Đây là một trong những mã bảo mật Android hiệu quả nhất mà bạn có thể sử dụng để nhanh chóng xóa tất cả thông tin khỏi thiết bị của mình. Hãy coi đó là thao tác khôi phục cài đặt gốc - nhập mã này vào trình quay số của bạn và chạy nó, thao tác này sẽ xóa sạch tất cả dữ liệu khỏi điện thoại của bạn một cách hiệu quả. Mã này cũng cài đặt lại firmware.

Cẩn trọng: Đây là một quá trình hard reset và sẽ xóa sạch mọi thứ, vì vậy chỉ sử dụng nó trong trường hợp khẩn cấp.

2. *#*#7780#*#* (Khôi phục cài đặt gốc)

Nếu bạn không muốn thực hiện hard reset, đây là phương pháp phù hợp nhất. Tương tự như khôi phục cài đặt gốc, mã này sẽ xóa tất cả dữ liệu ứng dụng khỏi thiết bị của bạn, cũng như bất kỳ ứng dụng nào. Sau đó, nó sẽ đưa thiết bị của bạn trở lại trạng thái ban đầu.

Nếu bạn không muốn reset và cài đặt lại firmware, đồng thời chỉ muốn xóa mọi dữ liệu cá nhân, ứng dụng và dữ liệu ứng dụng khỏi thiết bị của mình, thì đây là tùy chọn tốt nhất. Điều đó làm cho nó trở nên tuyệt vời cho quyền riêng tư nếu bạn định bán điện thoại của mình.

3. *#06# (Kiểm tra IMEI của máy)

Một thiết bị di động chạy với logo Android và hệ điều hành Android

Đây là một mã quan trọng khác mà bạn có thể sử dụng để kiểm tra xem IMEI của thiết bị có giống với mã được đề cập trong hộp hay không. Hầu hết các điện thoại thông minh hiện đại đều có IMEI được in ở mặt sau, nhưng nếu muốn chắc chắn, bạn có thể kiểm tra bằng mã này.

Chỉ cần mở trình quay số, thêm mã và nó sẽ trả về IMEI. Nếu bạn làm điều này trên thiết bị Android Samsung, nó cũng sẽ hiển thị cho bạn số sê-ri của thiết bị. Điều này rất quan trọng vì mục đích bảo mật, đặc biệt nếu bạn định mua một thiết bị đã qua sử dụng.

4. *#0*# (Kích hoạt chế độ kiểm tra chung)

Điện thoại Android không hoạt động bình thường? Bạn sẽ dễ dàng nghi ngờ có sự can thiệp của bên thứ ba ảnh hưởng đến nó. Nhập mã này trên thiết bị Android của bạn và nó sẽ hiển thị cho bạn một loạt các tính năng khác nhau, bao gồm:

  • Kiểm tra cảm ứng.
  • Cam trước.
  • LED.
  • Sub key.
  • Kiểm tra giả lập mã vạch.
  • Phiên bản thiết bị.
  • Thử nghiệm RGB.
  • Kiểm tra Grip sensor.

Nếu nghi ngờ bất kỳ hoạt động giả mạo cấp root nào trên thiết bị của mình, bạn có thể kiểm tra các tính năng riêng lẻ bằng chế độ này. Từ phiên bản thiết bị đến cam trước, mỗi mô-đun có thể được kiểm tra riêng biệt.

5. *#*#232338#*#* (Hiển thị địa chỉ MAC)

Địa chỉ Media Access Control, còn được gọi là địa chỉ MAC, là một địa chỉ duy nhất được gán cho mọi thiết bị. Điều này rất quan trọng vì nó có thể được sử dụng để nhận dạng một máy tính khi nó kết nối với mạng.

Nếu nghi ngờ về việc giả mạo MAC trên thiết bị, bạn có thể xem địa chỉ MAC trên thiết bị và kiểm tra địa chỉ đó trên mạng của mình để đảm bảo nó chính xác.

6. *#*#4636#*#* (Kiểm tra pin, WiFi và thông tin khác)

Đây là mã hữu ích trả về thông tin pin, mạng WLAN và thông tin bổ sung từ thiết bị của bạn. Chẳng hạn, nó có thể hiển thị cho bạn số liệu thống kê về các ứng dụng di động được sử dụng phổ biến nhất và bạn cũng có thể nhận thông tin chi tiết về mức tiêu thụ pin và mức sử dụng WiFi. Nếu bạn định mua một chiếc điện thoại đã qua sử dụng, điều này có thể thực sự hữu ích.

Nó cung cấp cho bạn dữ liệu chính xác như nhiệt độ hoặc điện áp của pin. Điều này có thể quan trọng đối với khía cạnh bảo mật vì một ứng dụng tiêu thụ quá nhiều pin có thể là dấu hiệu của một thứ gì đó độc hại.

7. *#*#7594#*#* (Thay đổi hành vi nút nguồn)

Nút nguồn 

Nếu muốn thay đổi hành vi của nút nguồn, bạn có thể sử dụng mã này. Thay vì phải giữ nút nguồn, sau đó chọn từ Power Menu để tắt điện thoại, mã này cho phép bạn tắt điện thoại mà không hiển thị Power Menu.

Mã này có thể hữu ích khi bạn muốn tắt nhanh thiết bị của mình trong các tình huống nguy hiểm. Lần tới khi bật nguồn, thiết bị sẽ yêu cầu mật khẩu, do đó giữ an toàn cho dữ liệu của bạn trong trường hợp thiết bị bị đánh cắp.

8. *#3282*727336*# (Xem thông tin hệ thống và lưu trữ)

Mã quan trọng này cho phép bạn xem thông tin hệ thống và lưu trữ. Bạn cũng có thể xem số liệu thống kê liên quan đến việc sử dụng dữ liệu với mã này. Mặc dù dữ liệu như vậy khó bị giả mạo, nhưng vẫn có thể được thực hiện. Bằng cách chạy mã USSD này, bạn có thể nhận được thông tin chính xác về hệ thống Android nội bộ trên thiết bị và bộ nhớ khả dụng.

Mọi mức tiêu thụ dữ liệu trên thiết bị cũng sẽ được hiển thị trên màn hình của bạn khi bạn sử dụng mã này.

9. *#67# (Kiểm tra chuyển tiếp cuộc gọi)

Nếu bạn muốn biết liệu các cuộc gọi của mình có được chuyển tiếp đến một số khác hay không, hãy sử dụng mã này. Điều đó sẽ cho bạn biết liệu tính năng chuyển tiếp cuộc gọi có đang hoạt động trên thiết bị của bạn hay không và nó cũng sẽ cho bạn biết số mà cuộc gọi của bạn đang được chuyển tiếp đến. Trong trường hợp các cuộc gọi đang được chuyển tiếp khi số của bạn bận hoặc khi bạn từ chối cuộc gọi, bạn cũng sẽ biết về điều đó.

Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ chỉ thấy đây là dịch vụ thư thoại chính thức của nhà cung cấp dịch vụ. Và bạn cũng có tùy chọn để thay đổi cài đặt này bằng cách vào cài đặt cuộc gọi của Android.

10. *31# (Vô hiệu hóa ID người gọi)

Trợ lý giọng nói trong ô tô gọi về nhà

Nếu bạn muốn giữ quyền riêng tư của mình và ngăn người khác biết khi bạn gọi cho họ, bạn có thể vô hiệu hóa ID người gọi bằng cách sử dụng mã này.

Nếu bạn muốn bật lại ID người gọi, chỉ cần thêm lại mã. Nó sẽ hiển thị cho bạn một thông báo cho biết các dịch vụ đã được bật hay tắt mỗi khi bạn thêm nó vào.

11. *#*#34971539#*#* (Xem thông tin về camera)

Mã cuối cùng trong danh sách của chúng tôi cho phép bạn xem thông tin toàn diện về camera, bao gồm số lượng camera, mức zoom tối đa, phiên bản firmware và các chi tiết khác. Với thực tế là camera di động hiện có một số mô-đun, mã này có thể giúp bạn xác định mọi trường hợp can thiệp vào firmware của camera.

12. *43# (Bật cuộc gọi chờ)

Nếu bạn là người luôn phải nghe điện thoại, thì tính năng chờ cuộc gọi có thể chính là điều bạn đang tìm kiếm. Với tính năng chờ cuộc gọi, bạn có thể thực hiện cuộc gọi đến thứ hai bằng cách giữ cuộc gọi đầu tiên của mình. Trên thực tế, trong một số trường hợp, bạn cũng có thể chuyển đổi giữa các cuộc gọi.

Ví dụ, nếu bạn nghĩ mình đang nói chuyện điện thoại với một kẻ lừa đảo và một người khác gọi cho bạn, bạn có thể chuyển sang cuộc gọi đó và tạm rời xa kẻ lừa đảo để suy nghĩ thấu đáo và có thể xin lời khuyên.

Chỉ cần nhập mã vào trình quay số và dịch vụ sẽ được kích hoạt trên điện thoại của bạn. Ngược lại, khi bạn muốn vô hiệu hóa nó, mã chỉ phải được điều chỉnh một chút; chỉ cần nhập #43# và tính năng chờ cuộc gọi sẽ bị tắt.

13. *#*#4986*2650468#*#* (Kiểm tra thông tin firmware)

Đây là một mã tiện dụng mà bạn có thể sử dụng để kiểm tra thông tin firmware. Đây là mã bảo mật quan trọng vì bạn có thể sử dụng mã này để kiểm tra xem firmware của thiết bị có bị can thiệp hay không. Trong nhiều trường hợp, việc root thiết bị sẽ thay đổi firmware, vì vậy điều này có thể giúp bạn biết liệu điện thoại có đang chạy firmware gốc hay không.

Mã có thể giúp trả về thông tin quan trọng như model điện thoại thông minh, phần cứng, radio và nếu bạn đang sử dụng thiết bị Android cũ, thậm chí cả ngày sản xuất. Đó là một mã hữu ích để tìm hiểu xem có ai đó can thiệp vào điện thoại thông minh của bạn hay không, đặc biệt nếu bạn đã mua một chiếc điện thoại đã qua sử dụng.

14. *#*#197328640#*#* (Kích hoạt chế độ dịch vụ)

Chế độ dịch vụ trên Android cho phép bạn chạy một loạt thử nghiệm, bao gồm thử nghiệm trên loa, hiệu chuẩn RGB trên màn hình, xúc giác và độ rung, v.v... Bạn cũng có thể thay đổi một số cài đặt mạng bằng mã này.

Bạn luôn nên biết điều gì đang diễn ra phía sau trên điện thoại thông minh của mình. Vì vậy, bạn có thể sử dụng mã này để biết thêm thông tin về các hoạt động liên quan đến mạng và radio trên thiết bị của mình, bao gồm trạng thái LTE và Security Information Management (SIM), tức là file nhật ký và có thể truy cập thêm vào màn hình gỡ lỗi. Điều này cho phép bạn truy cập phân vùng EFS (và có quyền ghi) để kiểm tra tất cả thông tin liên quan đến tín hiệu vô tuyến, IMEI, thẻ SIM của bạn và thậm chí cả mạng WiFi và Bluetooth.

Thứ Sáu, 14/07/2023 16:05
51 👨 645
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bảo mật & Diệt Virus