USSD là gì?

USSD là viết tắt của Unstructured Supplementary Service Data - Dữ liệu dịch vụ bổ sung không có cấu trúc, đôi khi được gọi là “mã nhanh” hoặc “mã tính năng”. Về cơ bản, nó là một giao thức tin nhắn, tương tự với SMS (Short Message Service) mà mọi người sử dụng hàng ngày để gửi nhận tin nhắn. Giống như SMS, USSD là sản phẩm ra đời trước thời đại smartphone, khi các điện thoại cần có cách tương tác giao tiếp với nhau mà không có những ứng dụng siêu hiện đại bây giờ. Dưới đây là những gì bạn cần biết về USSD.

USSD là gì?

USSD là một giao thức giao tiếp có sử dụng các mã được tạo ra bởi những ký tự có sẵn trên điện thoại. Tin nhắn USSD có thể chứa tới 182 ký tự và tạo cuộc hội thoại đồng thời giữa điện thoại và một thiết bị khác, thường là một mạng hoặc server.

USSD có thể làm gì?

USSD tạo ra một đường đây để liên lạc và gửi dữ liệu. Nó chỉ có thể gửi tin nhắn khi kết nối được thành lập, vì vậy nó cũng không thật sự tương tự như cách thức SMS hoạt động.

Tất cả các kết nối USSD ít nhiều đều được bắt đầu theo cách giống nhau. Bạn gửi một tin nhắn tới mã. Mã này là sự kết hợp của con số và các ký hiệu đặc biệt. Nhà mạng bạn đang sử dụng sẽ dùng mã đó để đưa bạn đến đúng dịch vụ. Khi thiết lập liên hệ với dịch vụ, bạn sẽ có quyền truy cập vào thông tin, dữ liệu, cập nhật và các ứng dụng đơn giản mà nó dịch vụ cung cấp.

USSD được sử dụng như nào?

USSD thường được sử dụng bởi các điện thoại trả trước. Khi mua một trong những thiết bị này, bạn có thể gửi tin nhắn tới mã này để kiểm tra số dư của mình. Nhà mạng sử dụng cùng một kết nối để cung cấp cập nhật thực tế.

Sau đó sẽ có những ứng dụng được xây dựng qua USSD, bấm một mã USSD để quay trở lại menu. Bạn có thể sử dụng menu đó để thực hiện mọi thứ, từ gia hạn trả trước cho tới yêu cầu thông tin, thậm chí trả tiền các loại dịch vụ.

USSD có các ứng dụng liên quan đến lĩnh vực ngân hàng. Nó nhanh, nhẹ và rất lý tưởng để thực hiện những thao tác như kiểm tra số dư và chuyển tiền. Gửi tin nhắn qua USSD nhanh hơn các ứng dụng mobile banking rất nhiều, đặc biệt là có thể hoạt động không cần dữ liệu di động.

Thứ Sáu, 30/10/2020 08:22
31 👨 9.969
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản