5 lý do không nên mua iPhone 16 Pro

Các mẫu iPhone 16 Pro của Apple có một số nâng cấp lớn, như chip A18 Pro nhanh hơn và hiệu quả hơn cùng kính Ceramic Shield bền hơn. Mặc dù ấn tượng, nhưng nhiều người dùng iPhone 15 Pro Max không nghĩ rằng việc nâng cấp lên dòng iPhone 16 Pro là đáng giá. Đây là lý do tại sao!

1. Không nâng cấp camera trước và camera tele

Cài đặt camera sau của iPhone 16 Pro
Cài đặt camera sau của iPhone 16 Pro

Apple không nâng cấp nhiều về camera của iPhone 16 Pro. Nhờ có cảm biến mới hơn, camera chính và camera góc siêu rộng hứa hẹn sẽ cải thiện chất lượng hình ảnh. Tuy nhiên, camera tele 5x 12MP và camera TrueDepth 12MP phía trước vẫn không thay đổi.

"Nâng cấp" duy nhất là iPhone 16 Pro nhỏ hơn hiện cũng được trang bị camera tele 5x, trước đây chỉ có trên iPhone 15 Pro Max.

Những điện thoại có camera Android tốt nhất đều có camera quang học 5x với độ phân giải 48MP trở lên. Google Pixel 9 Pro thậm chí còn có camera selfie 42MP với trường nhìn rộng. Độ phân giải cao hơn sẽ cho phép ống kính tele và camera trước chụp được những bức ảnh chi tiết hơn với độ sắc nét được cải thiện.

2. Nút Action được đặt ở vị trí không phù hợp

Màn hình khởi chạy đầu tiên của nút Action trên iPhone 15 Pro
Màn hình khởi chạy đầu tiên của nút Action trên iPhone 15 Pro

Lần đầu tiên được giới thiệu trên iPhone 15 Pro, nút Action có vẻ hữu ích trên lý thuyết. Bạn có thể tùy chỉnh nút Action để kích hoạt các phím tắt, mở ứng dụng của bên thứ ba, bật đèn pin, v.v... Tuy nhiên, Apple đã không thực hiện được điều này một cách triệt để. Nút được đặt quá cao, khiến việc sử dụng thường xuyên trở nên bất tiện.

Với dòng iPhone 16 Pro, Apple đã giữ nguyên nút Action ở cùng một vị trí, hạn chế tính hữu ích của nút. Khả năng tùy chỉnh và tiềm năng của nút trở nên vô dụng khi khó chạm tới. Đây thậm chí còn là một vấn đề lớn hơn nữa vì iPhone 16 Pro và Pro Max có màn hình lớn hơn, khiến chúng cao hơn một chút so với dòng iPhone 15 Pro.

3. Không có tính năng Apple Intelligence độc ​​quyền trên iPhone 16 Pro

Apple Intelligence trên iPhone 15 Pro Max
Apple Intelligence trên iPhone 15 Pro Max

iPhone 16 Pro và Pro Max sử dụng chip A18 Pro mới nhất của Apple, hứa hẹn sẽ có bước nhảy vọt đáng kể về hiệu suất cho CPU, GPU và Neural Engine. Apple cũng đã nói rất nhiều về Apple Intelligence khi ra mắt dòng iPhone 16 Pro.

Mặc dù có rất nhiều sức mạnh, nhưng những chiếc iPhone mới không được quyền truy cập độc quyền vào bất kỳ tính năng Apple Intelligence nào. Giống như dòng iPhone 15 Pro, chúng chỉ chạy một số tác vụ AI nhất định trên thiết bị, phần còn lại được xử lý trên đám mây.

Tuy nhiên, về lâu dài, chip A18 Pro của iPhone 16 Pro, với Neural Engine nhanh hơn, sẽ phát huy sức mạnh và có thể có thêm các tính năng AI mới. Nhưng hiện tại, điều đó chưa xảy ra.

4. iPhone 15 Pro vẫn hoạt động tuyệt vời

iPhone 15 Pro Max 
iPhone 15 Pro Max

Việc thiếu bất kỳ tính năng Apple Intelligence độc ​​quyền nào trên dòng iPhone 16 Pro càng khiến người ta đau đầu hơn khi xem xét hiệu suất của iPhone 15 Pro. Một năm sau khi ra mắt, chip A17 Pro bên trong iPhone 15 Pro vẫn có thể tự hoạt động, chạy mượt mà mọi ứng dụng và game iOS yêu thích.

iOS 18.1 sẽ giới thiệu Apple Intelligence và tích hợp ChatGPT cũng dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối năm 2024. Vì vậy, hầu như không có sự khác biệt nào giữa trải nghiệm phần mềm của iPhone 15 Pro và iPhone 16 Pro, khiến việc nâng cấp lên iPhone 16 Pro gần như vô nghĩa.

5. Không có nâng cấp phần cứng đột phá

Dòng iPhone 16 Pro của Apple chỉ tích hợp các nâng cấp phần cứng hàng năm thông thường: chip nhanh, màn hình lớn và viền mỏng hơn. Nút Camera Control điện dung là bổ sung lớn duy nhất trong năm nay. Nhưng nó sẽ không mang lại lợi ích đáng kể cho quy trình làm việc của bạn trừ khi bạn sử dụng iPhone để chụp hàng trăm bức ảnh gần như mỗi tuần.

Tương tự như vậy, màn hình 6,3 inch và 6,9 inch lớn hơn là những cải tiến đáng hoan nghênh nhưng không phải là điều cần thiết hiện nay. Thêm vào đó, Apple không cung cấp các tùy chọn đa nhiệm mới trên iPhone 16 Pro Max để tận dụng tối đa màn hình 6,9 inch lớn hơn của nó.

Là người dùng iPhone 15 Pro Max, việc nâng cấp lên iPhone 16 Pro Max sẽ cải thiện trải nghiệm người dùng hàng ngày của bạn. iPhone mới hơn hứa hẹn mang lại trải nghiệm hoàn thiện hơn, đặc biệt là với thời lượng pin dài hơn và khả năng quản lý nhiệt tốt hơn. Tuy nhiên, chỉ những lý do này thôi thì không đủ thuyết phục để nâng cấp. Tốt hơn hết là bạn nên tiết kiệm tiền và nâng cấp lên iPhone 17 Pro vào năm 2025.

Thứ Năm, 12/09/2024 07:30
12 👨 155
0 Bình luận
Sắp xếp theo