Nút Camera Control mới trên iPhone 16 có chức năng gì?

Các mẫu iPhone 16 mà Apple giới thiệu trước hôm nay đều có nút Camera Control mới nằm ở bên phải bên dưới nút nguồn. Nút Camera Control có thể được sử dụng cho một số chức năng khác nhau khi chụp ảnh và quay video.

Apple cho biết nút Camera Control có thể hoạt động ở chế độ ngang hoặc dọc và được tích hợp cảm biến lực và cảm biến chạm để hỗ trợ các cử chỉ khác nhau.

  • Nhấp một lần - Mở ứng dụng Camera (hoặc ứng dụng của bên thứ ba).
  • Nhấp một lần, mở Camera - Chụp ảnh.
  • Nhấp và giữ - Mở ứng dụng Camera, bắt đầu quay video.
  • Nhấn nhẹ - Mở các nút điều khiển như zoom. Nút này cũng sẽ khóa tiêu điểm và phơi sáng (ra mắt vào mùa thu năm nay) để đóng khung lại ảnh mà không bị mất nét.
  • Nhấn nhẹ hai lần - Hiển thị menu xem trước camera để chọn các nút điều khiển khác nhau như phơi sáng hoặc độ sâu trường ảnh.
  • Vuốt - Hoán đổi giữa các tùy chọn điều chỉnh có sẵn và cũng thay đổi những thông số như zoom, phơi sáng hoặc độ sâu trường ảnh khi chọn một nút điều khiển.

Nút này có hỗ trợ phần mềm chuyên sâu, do đó bạn cũng có thể hoán đổi giữa các chức năng điều khiển mà không cần phải vào ứng dụng Camera theo cách thủ công.

  • Điều chỉnh mức zoom
  • Điều chỉnh độ phơi sáng
  • Điều chỉnh độ sâu trường ảnh
  • Vuốt qua các tùy chọn phong cách khác nhau

Các nhà phát triển bên thứ ba sẽ có thể tận dụng Camera Control cho những ứng dụng của họ để điều chỉnh cài đặt và nó sẽ hoạt động trong các ứng dụng mạng xã hội như Snapchat.

Cuối năm nay, Camera Control sẽ có thể hoạt động với tính năng trí tuệ trực quan (Visual Intelligence) mới. Người dùng sẽ có thể mở ứng dụng Camera và hướng nó vào một vật thể để biết thông tin về vật thể đó bằng cử chỉ nhấp và giữ. Ví dụ, khi hướng camera vào một nhà hàng, nó sẽ hiển thị giờ mở cửa và xếp hạng, hay khi hướng camera vào một cái cây sẽ xác định được cây đó là cây gì. Sử dụng điều khiển trực quan với thứ gì đó có ngày, chẳng hạn như tờ rơi, sẽ thêm ngày vào ứng dụng Lịch.

Camera Control sẽ hoạt động như một cổng vào các công cụ của bên thứ ba, chẳng hạn như khi người dùng muốn tìm kiếm trên Google một mặt hàng để mua hoặc sử dụng ChatGPT để giải quyết vấn đề. Có những thiết lập cho phép người dùng thay đổi tốc độ nhấn đúp và độ nhạy của nút để nhấn nhẹ.

Camera Control có lớp phủ tinh thể sapphire với kết cấu mịn, được bao quanh bởi viền thép không gỉ. Nó được nhúng một chút vào khung của ‌iPhone‌ và cảm biến lực có phản hồi xúc giác để tạo cảm giác giống như màn trập máy ảnh DSLR.

Thứ Ba, 10/09/2024 09:29
53 👨 252
0 Bình luận
Sắp xếp theo