3 tính năng trên iPhone 16 Pro khiến người dùng háo hức

iPhone 16 Pro - ra mắt tại sự kiện "Glowtime" của Apple - mang đến một đẳng cấp hoàn thiện khác cho những chiếc iPhone hàng đầu. Những cải tiến của nó thậm chí còn khiến nhiều người đánh giá cao hơn cả iPhone 15 Pro. Sau đây là 3 lý do khiến mọi người hào hứng với model mới này.

1. Hệ thống camera Pro được cải tiến

Hệ thống camera iPhone 16 Pro
Hệ thống camera iPhone 16 Pro

Hãy bắt đầu với những cải tiến về camera mà Apple công bố tại bài phát biểu quan trọng vào tháng 9 năm 2024. Đối với nhiều người, thay đổi đáng chú ý nhất sẽ là camera góc siêu rộng 48MP mới - một cải tiến so với camera 12MP đã có từ dòng iPhone 11 - hứa hẹn sẽ có nhiều chi tiết hơn nhờ độ phân giải cao hơn.

Ngoài ra còn có những cải tiến đối với camera góc rộng và camera tele, mặc dù cải tiến camera tele chỉ dành riêng cho iPhone 16 Pro. Theo Apple, camera Fusion 48MP có cảm biến mới cho phép chụp ảnh chi tiết và quay video tốt hơn (video 4K ở tốc độ lên đến 120FPS). Đây hẳn là một nâng cấp đáng chú ý nếu bạn là người sáng tạo.

Đối với ống kính tele, iPhone 16 Pro 6,3 inch nhỏ hơn hiện có cùng camera tele 12MP 5x như iPhone 16 Pro Max, mang đến cho bạn phạm vi zoom tốt hơn khi chụp ảnh. Đây là một nâng cấp không ngờ lại được đánh giá cao đến vậy.

Ngoài ra còn có một bộ xử lý tín hiệu hình ảnh mới được tích hợp vào chip A18 Pro và một mảng 4 micro được cải tiến để ghi lại âm thanh bên ngoài với chi tiết tốt hơn.

2. Tăng tính linh hoạt với Camera Control

Camera Control trên iPhone 16 Pro
Camera Control trên iPhone 16 Pro

Mặc dù thích các nâng cấp về camera, nhưng mọi người còn hào hứng hơn với nút Camera Control mới giúp cải thiện trải nghiệm chụp ảnh bằng iPhone. Nút điện dung mới này cho phép thực hiện 3 loại tương tác: Nhấn vật lý hoàn toàn, nhấn ngắn - trong đó phản hồi được cung cấp bởi motor xúc giác - và các hành động vuốt.

Những thao tác này sẽ cho phép người dùng chụp ảnh, chuyển ống kính, phóng to/thu nhỏ, v.v... Thoạt nhìn, nó loại bỏ nhu cầu chạm vào màn hình, điều thường khiến khoảnh khắc chụp ảnh hoàn hảo vuột mất.

Nút Camera Control cũng cho phép sử dụng trí thông minh trực quan liền mạch, một tính năng giống như Google Lens, cho phép bạn nhanh chóng kéo kết quả và tạo hành động bằng cách quét môi trường xung quanh. Trí thông minh trực quan không phải là một phần trong nhiều tính năng AI mà Apple công bố tại WWDC 2024, nhưng dù sao thì đây cũng là một bổ sung đáng hoan nghênh với cách triển khai tinh tế.

3. Pin lớn hơn và sạc không dây nhanh hơn

iPhone 16 Pro màu Desert Titanium
iPhone 16 Pro màu Desert Titanium

Cuối cùng trong danh sách là thời lượng pin được cải thiện và hỗ trợ sạc không dây nhanh hơn. Số liệu phát video của Apple cho biết iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ kéo dài thêm 4 giờ so với các thế hệ trước. Đây là một cải tiến đáng hoan nghênh, giống như sạc không dây 25W với phụ kiện MagSafe và sạc không dây 15W với phần cứng được chứng nhận Qi2.

Nhìn chung, mặc dù những thay đổi này không mang tính đột phá, nhưng chúng đã thêm một lớp hoàn thiện nữa vào sự cân bằng tinh tế mà Apple tìm thấy ở các mẫu iPhone 15 Pro và mọi người rất nóng lòng muốn thử nghiệm chúng khi sở hữu thiết bị trong tay.

Thứ Tư, 11/09/2024 09:52
31 👨 200
0 Bình luận
Sắp xếp theo