Thông tin chi tiết về iPhone 15 Pro Max

iPhone 15 Pro Max được ca ngợi là chiếc iPhone tốt nhất từ ​​trước đến nay.

Thời điểm ra mắt iPhone 15 Pro Max

iPhone 15 Pro Max chính thức ra mắt vào 0h ngày 13/09/2023 tại sự kiện Wonderlust được tổ chức bởi Apple cùng iPhone 15, iPhone 15 Pro, iPhone 15 Plus, Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2.

Thông số kỹ thuật iPhone 15 Pro Max

  • Kích thước màn hình - 6,7 inch
  • Trọng lượng - 221g
  • Bộ nhớ - 8GB
  • Tuổi thọ pin - Phát video lên tới 29 giờ (25 giờ khi phát trực tuyến)
  • Bộ nhớ - 3 phiên bản 256GB, 512GB hoặc 1TB
  • Bảo hành - 1 năm, có thể gia hạn với AppleCare.
  • Hệ điều hành - iOS 17
  • Màn hình - Màn hình Super Retina XDR với ProMotion và độ phân giải 2796 x 1290.
  • CPU - Chip Apple A17 Pro (CPU 6 nhân, GPU 6 nhân, Neural Engine 16 nhân)
  • Cổng - USB-C

Thiết kế

Màn hình OLED 6,7 inch với một notch ở phía trên
Màn hình OLED 6,7 inch với một notch ở phía trên
  • Khung titan
  • Màn hình OLED 6,7 inch
  • Cuối cùng đã chuyển sang cổng USB-C

Thành thật mà nói, nhiều người đã hy vọng vào một thiết kế mới mẻ hơn một chút nhưng cũng như với bất kỳ chiếc iPhone nào kể từ iPhone X, bạn sẽ khó có thể nhận ra sự khác biệt ở đây.

Có nút Action, thay thế cho công tắc Tắt tiếng cũ từ năm 2007 và lớp vỏ bên ngoài của điện thoại hiện được làm bằng Titanium. Điều đó mang lại cảm giác nhẹ hơn khi cầm trên tay hoặc đặt trong túi và mặc dù thay đổi không quá lớn nhưng điều đó rất đáng hoan nghênh - đặc biệt đối với một chiếc điện thoại lớn.

Tuy nhiên, thay đổi lớn nhất trong năm nay là việc Apple đang cố gắng bắt kịp USB-C. Đúng vậy, dòng iPhone 15 cuối cùng đã loại bỏ Lightning. Thật vui khi giờ có thể sạc iPhone bằng bất kỳ loại cáp nào khác nằm quanh nhà.

Camera và khả năng chụp ảnh

Ảnh chụp bằng iPhone 15 Pro Max. 
Ảnh chụp bằng iPhone 15 Pro Max.
  • Camera sau 48MP, camera siêu rộng 12MP, camera tele 12MP
  • Tính năng phần mềm mới cho phép điều chỉnh ảnh chân dung sau khi chụp
  • Camera trước 12MP

iPhone 15 Pro Max thể hiện một bước tiến đáng kể về camera, giúp chiếc điện thoại này trở thành tùy chọn có camera tốt nhất của Apple. Cải tiến đó là khả năng zoom quang 5x thay vì zoom quang 3x cho Pro nhỏ hơn trên ống kính tele.

Ngoài ra, phần lớn công nghệ camera tuyệt vời tương tự từ năm ngoái đã được kế thừa - có một camera phía sau 48 MP và một camera Ultra Wide 12MP cùng với Telephoto 12MP.

Tuy nhiên, có lẽ sự bổ sung mới tốt nhất là khả năng điều chỉnh tiêu điểm của ảnh chân dung sau khi chụp. Giờ đây, iPhone sẽ thu thập dữ liệu độ sâu khi phát hiện đối tượng là người hoặc động vật, cho phép điều chỉnh hiệu ứng xóa phông xung quanh nhiều đối tượng hoặc làm mờ ai đó ở tiền cảnh.

Đối với những người thường xuyên cố gắng chụp ảnh một đối tượng hay chuyển động, như trẻ con hay động vật, mọi thứ rất tiện lợi vì nó cho phép bỏ qua bước chuyển sang chế độ Chân dung, mặc dù điều đáng chú ý là nó vẫn sẽ hoạt động trên dòng iPhone 13 và 14 theo Apple.

Chi tiết rất rõ ràng, ngay cả trong ánh sáng ban ngày. Ví dụ, hãy xem các chi tiết trên thuyền hoặc những gợn sóng trên mặt nước.

Màu sắc được chụp khá chân thực nhưng độ chính xác đó một lần nữa có thể được tăng cường bằng các bộ lọc Photography Styles có thể được thiết lập trước hoặc sau khi chụp ảnh.

Bạn vẫn có thể chụp ảnh trong ProRAW, nhưng lưu ý rằng kích thước file sẽ rất lớn - việc loại bỏ tùy chọn 128GB có nghĩa là ít nhất phải bắt đầu với 256GB dung lượng lưu trữ.

Không có điều gì mới mẻ so với năm ngoái khi nói đến video, ngoài tùy chọn ghi trực tiếp vào bộ nhớ ngoài nhờ kết nối USB-C. Điều đó có nghĩa là nếu có sẵn ổ, bạn có thể quay video 4K ở 24, 25, 30 hoặc 60p trực tiếp vào chính thiết bị lưu trữ.

Thông số và hiệu suất

  • Hiệu năng không tưởng từ chip A17
  • Dễ dàng có khả năng đa tác vụ
  • Tuổi thọ pin tuyệt vời

iPhone 14 Pro có cảm giác như một bước tiến so với 13 Pro, nhưng A17 trong dòng 15 Pro cho cảm giác như một bước nhảy vọt thực sự về hiệu suất.

Mặc dù Apple đã dành phần lớn sự kiện Wanderlust của mình để giới thiệu các khả năng Ray Tracing để có được ánh sáng chân thực hơn trong game, nhưng không cần phải chơi các tựa game "khủng", chất lượng như console để cảm nhận được hiệu suất tăng lên trên iOS.

Chuyển đổi giữa các ứng dụng nhanh như chớp. Trong game League of Legends Wild Rift, phản ứng nhanh hơn bao giờ hết, ngay cả khi 10 người chơi hội tụ với nhau. Tốc độ khung hình vẫn ổn định xuyên suốt, điều này cũng áp dụng cho Genshin Impact luôn ấn tượng về mặt hình ảnh.

iPhone 14 Plus năm ngoái là vua về thời lượng pin nhưng năm nay, iPhone 15 Pro Max đã chính thức soán ngôi. Thời lượng pin khổng lồ đạt được là 29 giờ chỉ sau một lần sạc, đặc biệt là khi xem video - ít hơn khi trò chuyện video hoặc chơi game.

Sạc nhanh yêu cầu bộ chuyển đổi 20W và sẽ giúp đạt 50% pin sau 35 phút và không có bộ sạc nào trong hộp - chỉ có cáp USB-C sang USB-C.

Cuối cùng là nút Action. Mặc dù đầu vào vật lý mới được thiết lập làm công tắc tắt tiếng theo mặc định, nhưng có rất nhiều tùy chọn bao gồm dịch thuật và đèn pin. Tuy nhiên, việc sử dụng Phím tắt (sản phẩm tự động hóa của Apple) giúp người dùng kích hoạt mọi thứ với nó - bao gồm mở ứng dụng, thay đổi chế độ Tập chung, v.v...

iPhone 15 Pro Max khác gì so với iPhone 15 Pro, iPhone 15 Plus và iPhone 15?

Một thay đổi lớn trong năm nay là việc đưa Dynamic Island vào tất cả các mẫu; notch nhỏ hơn. Mặc dù thiết kế không thay đổi quá nhiều nhưng có một vài thay đổi tinh tế. Các cạnh vẫn phẳng nhưng được bo tròn giúp cầm và sử dụng thiết bị dễ dàng hơn. iPhone 15 Pro và Pro Max thú vị hơn nhiều khi chúng sử dụng khung titan mới trông tuyệt đẹp.

Và với việc chuyển sang sử dụng titan, các mẫu Pro sẽ nhẹ hơn các biến thể thép của năm ngoái. Các mẫu Pro năm nay có sẵn màu đen, vàng, xanh lam và titan thô. Một bổ sung mới khác chỉ giới hạn ở các mẫu Pro, đó là nút Action; hãy nghĩ về nó như một nút đa chức năng cho phép khởi chạy phím tắt, bắt đầu hẹn giờ, chụp ảnh, v.v...

iPhone 15 và 15 Plus được cung cấp sức mạnh bởi A16 Bionic, ra mắt trên dòng Pro vào năm ngoái. A16 Bionic mang lại lợi ích khá tốt so với A15, nhưng điều tạo nên sự khác biệt lớn hơn là mức tăng hiệu quả. Cả hai model đều có kết nối vệ tinh và tính năng SOS khẩn cấp.

IPhone 15 Pro và Pro Max có chip A17 Pro, được xây dựng trên node 3nm hoàn toàn mới – một chiến thắng vang dội trước Qualcomm, MediaTek và Samsung Exynos. Neutral Engine 16 lõi nhanh hơn gấp 2 lần và lần này người dùng có được bộ giải mã AV1 chuyên dụng.

A17 Pro có 19 tỷ bóng bán dẫn và bao gồm 6 lõi, hiệu suất tăng 10% so với A16 Bionic. GPU chứng kiến sự thay đổi cơ bản trong năm nay, với phần 6 lõi mới được xây dựng trên kiến trúc mới và mang lại mức tăng 20%.

Nhưng điều nổi bật nhất là GPU hiện sử dụng phương pháp Ray Tracing được tăng tốc phần cứng - tương tự như các card NVIDIA tốt nhất. Phần cứng mới này cho phép các game như Resident Evil Village ra mắt trên iPhone.

Rõ ràng, thay đổi lớn nhất là kết nối USB-C và tất cả các model đều có cổng sạc tiêu chuẩn. Cổng USB-C hoạt động với chức năng sạc, âm thanh, video và truyền dữ liệu, đồng thời các mẫu Pro có USB 3 controller với băng thông 10 Gigabit.

iPhone 15 Pro và Pro Max có camera 48MP lớn hơn và sử dụng lớp phủ mới để giảm hiện tượng lóa ống kính. Điều thú vị là các mẫu máy này có khả năng chuyển đổi tiêu cự giữa 24mm, 28mm và 35mm. Ống kính góc rộng 12MP tương tự như năm ngoái và nó có chức năng gấp đôi như một ống kính macro.

Ống kính zoom 3x trên mẫu Pro có cùng tiêu cự 77mm như năm ngoái và trên biến thể Pro Max, có một ống kính zoom mới có khả năng zoom quang 5x. Tiêu cự 120mm là tiêu cự lớn nhất trên iPhone, mô-đun này sử dụng OIS và dịch chuyển cảm biến 3D để mang lại hình ảnh và video ổn định.

Chế độ Chân dung và Ban đêm được tinh chỉnh để tận dụng phần cứng tốt hơn và Smart HDR sẽ hoạt động tốt hơn trong điều kiện ngoài trời.

Thứ Hai, 27/05/2024 10:41
31 👨 99
0 Bình luận
Sắp xếp theo