Cách sửa lỗi "This Build of Windows Will Expire Soon" trong Windows 10

Chương trình Windows Insider Preview cho phép bạn chạy các phiên bản đầu tiên của những bản build Windows 10 sắp tới. Bạn có thể thử nghiệm các tính năng mới, cung cấp phản hồi và giúp định hình sự phát triển của Windows 10.

Tuy nhiên, đôi khi, bản build Windows 10 Insider Preview có thể hết hạn. Tức là Microsoft không còn hỗ trợ phiên bản xem trước của Windows mà bạn đang sử dụng nữa và sau đó lỗi “This build of Windows 10 will expire soon” bắt đầu xuất hiện.

Vậy làm thế nào để sửa lỗi này?

Lỗi “This build of Windows 10 will expire soon” là gì?

Chương trình Windows Insider Preview cho phép bạn sử dụng các phiên bản Windows 10 mới trước khi phát hành. Phản hồi của người dùng và báo cáo lỗi giúp định hình Windows 10. Vì sự phát triển của Windows 10 là một dòng cập nhật và chỉnh sửa liên tục, nên không có bản build Insider Preview nào được lưu hành lâu dài.

Lỗi “This build of Windows 10 will expire soon”
Lỗi “This build of Windows 10 will expire soon”

Khi bản build Insider Preview không còn được hỗ trợ, bạn sẽ nhận được thông báo lỗi “This build of Windows 10 will expire soon”.

Phiên bản Windows Insider Preview của bạn có thể hết hạn vì một số lý do:

  • Bạn đã chọn không tham gia các bản build Insider Preview nữa
  • Bạn đã chuyển từ Dev Channel sang Beta Channel
  • Thiết bị của bạn đã tắt trong một thời gian dài

Cách khắc phục lỗi “This Build of Windows Will Expire Soon”

Có 3 phương pháp bạn có thể sử dụng để khắc phục sự cố “This Build of Windows Will Expire Soon”:

1. Thay đổi cài đặt kênh Insider Preview

Cách dễ nhất để khắc phục việc bản build Insider Preview sắp hết hạn là chuyển kênh Insider Preview. Windows 10 Insider Preview có sẵn 3 kênh cho người dùng:

- Dev Channel: Truy cập các bản build Windows 10 mới nhất, từ giai đoạn đầu của quá trình phát triển.

- Beta Channel: Beta Channel cung cấp các bản build đáng tin cậy hơn Dev Channel.

- Release Preview Channel: Quyền truy cập sớm cho bản build Windows 10 sắp tới, bao gồm một số tính năng chính và các lỗi nhỏ nhất.

Bản sửa lỗi này chủ yếu dành cho những người bị “mắc kẹt” trên Beta Channel.

Nhấn Win+I để mở cửa sổ Settings, chọn Update & Security, sau đó chọn Windows Insider Program. Tại đây, bạn sẽ thấy các tùy chọn Insider Preview hiện tại của mình.

Chọn hộp bên dưới Pick your insider settings để thay đổi kênh Insider Preview. Chuyển từ Beta Channel sang Dev Channel.

Chuyển từ Beta Channel sang Dev Channel
Chuyển từ Beta Channel sang Dev Channel

Bây giờ, hãy quay lại cửa sổ Settings và chọn Windows Update từ thanh bên. Nhấn Check for updates và chờ tải xuống bản build Dev Channel Insider Preview mới nhất. Sau khi tải xuống, hãy cài đặt bản build mới, sau đó khởi động lại hệ thống.

Bạn không cần phải ở lại Dev Channel. Sau khi cài đặt bản build Dev Channel Insider Preview mới nhất, bạn có thể chuyển lại về Beta Channel và đợi bản build mới nhất. Việc này tốn nhiều thời gian, nhưng nó sẽ ngăn thông báo lỗi “This build of Windows will expire soon”.

2. Cài đặt lại Windows với ISO Insider Preview Beta Channel

Nếu không muốn chuyển đổi kênh Insider Preview, bạn có thể tải xuống và cài đặt bản build Insider Preview Beta Channel mới nhất. Phương pháp này đảm bảo bạn vẫn ở trên Beta Channel.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tùy chọn nâng cấp tại chỗ, nghĩa là bạn không phải xóa hệ thống trong quá trình này. Kết quả là quá trình nâng cấp diễn ra nhanh hơn nhiều với khả năng mất dữ liệu ở mức tối thiểu.

Tuy nhiên, bạn nên sao lưu trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi lớn nào đối với hệ thống của mình. Trước khi bắt đầu cài đặt lại, bạn phải sao lưu dữ liệu của mình.

Sau khi sao lưu dữ liệu, hãy truy cập trang Windows Insider Preview Downloads. Cuộn xuống cuối trang và chọn ấn bản Beta Channel or Release Preview Channel mới nhất, tiếp theo là ngôn ngữ (đảm bảo ngôn ngữ khớp với cài đặt hiện có của bạn, nếu không quá trình thiết lập sẽ gặp sự cố sau này).

Sau đó, bạn sẽ phải chọn giữa phiên bản Windows 32 hoặc 64-bit. Nếu bạn không chắc chắn, đây là cách bạn tìm hiểu xem mình có Windows 32-bit hay 64-bit.

Chọn giữa phiên bản Windows 32 hoặc 64-bit
Chọn giữa phiên bản Windows 32 hoặc 64-bit

Sau khi việc tải xuống hoàn tất, hãy nhấp đúp vào file cài đặt để bắt đầu quá trình. Windows 10 sẽ tự động mount file ISO. Sau đó, chọn Setup và làm theo hướng dẫn.

Trên trang Choose what to keep, hãy chọn Keep personal files and apps. Trên trang Ready to install, hãy đảm bảo rằng Keep personal files and apps xuất hiện.

Đảm bảo rằng Keep personal files and apps xuất hiện
Đảm bảo rằng Keep personal files and apps xuất hiện

Khi đã sẵn sàng, hãy chọn Install. Quá trình cài đặt sẽ mất vài phút để hoàn tất và máy tính sẽ khởi động lại nhiều lần trong quá trình này. Sau khi hoàn tất, bạn có thể đăng nhập vào Windows như bình thường.

3. Chuyển sang cài đặt sạch của Windows 10

Tùy chọn cuối cùng là rời khỏi Windows 10 Insider Preview và quay lại Windows 10. Giống như cài đặt mới Insider Preview, bạn có thể sử dụng tùy chọn nâng cấp tại chỗ để quay lại cài đặt Windows 10 tiêu chuẩn hoặc hoàn thành đầy đủ cài đặt sạch nếu muốn.

Hãy nhớ rằng cài đặt sạch sẽ xóa tất cả các file, ứng dụng và dữ liệu của bạn. Nếu muốn cài đặt sạch, bạn phải sao lưu dữ liệu của mình nếu không sẽ mất dữ liệu vĩnh viễn.

Trước tiên, bạn cần tạo phương tiện cài đặt cho phiên bản Windows 10 mới nhất.

Mở công cụ Windows 10 Media Creation, chấp nhận các điều khoản cấp phép và chọn Upgrade this PC now. Bạn sẽ phải đợi Windows 10 Setup tải xuống và chuẩn bị Windows 10. Quá trình này có thể mất một chút thời gian.

Sau khi quá trình tải xuống hoàn tất, hãy chọn Change what to keep. Nếu bạn muốn giữ file của mình, hãy chọn Keep personal files and apps. Nếu bạn muốn cài đặt hoàn toàn “sạch sẽ”, hãy chọn Nothing. Chờ cho quá trình cài đặt Windows 10 hoàn tất, sau đó bạn có thể thiết lập cài đặt sạch của mình.

Cài đặt sạch Windows 10 là một điều tuyệt vời. Kiểm tra những điều quan trọng nhất bạn phải làm sau khi cài đặt Windows 10, chẳng hạn như chạy Windows Update, cập nhật driver, v.v...

Thứ Hai, 10/08/2020 16:29
52 👨 2.751
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10