Cách khắc phục lỗi biểu tượng file và thư mục Windows 10 biến thành màu đen

Mặc dù không gây ra vấn đề gì về mặt chức năng nhưng lỗi biểu tượng file và thư mục Windows 10 biến thành màu đen khiến giao diện máy tính của bạn trở nên xấu xí. Bài viết này sẽ giúp bạn khắc phục vấn đề.

Cách 1: Thực hiện thay đổi biểu tượng file, thư mục thủ công

Cách này sẽ hơi lâu vì bạn phải làm với từng thư mục, file. Cách làm như sau:

  • Nhấp chuột phải vào thư mục có biểu tượng bị đen
  • Chọn Properties
  • Mở thẻ Customize
  • Chọn nút Change icon
  • Chọn lại biểu tượng thư mục màu vàng mặc định (hoặc bất cứ thứ gì bạn thích)
  • Nhấn OK, Apply và thoát ra

Ngoài việc khắc phục lỗi, đây còn là cách mà bạn có thể tùy biến cho chiếc máy tính của mình. Bạn có thể chọn các biểu tượng khác thay cho những biểu tượng mặc định.

Cách 2: Chạy System Restore

Nếu bạn vừa thực hiện bất kỳ thay đổi nào với máy tính của mình và thấy phát sinh lỗi này thì bạn có thể thực hiện khôi phục lại về thời điểm trước đó xem có giải quyết được vấn đề hay không. Bạn có thể tham khảo cách thực hiện System Restore trong bài viết dưới đây:

Cách 3: Gỡ cài đặt Windows Update mới nhất

Nếu bạn vừa thực hiện cập nhật Windows và thấy phát sinh lỗi này thì bạn có thể gỡ bản cập nhật đó xem có giải quyết được vấn đề hay không. Bạn có thể tham khảo cách thực hiện gỡ cập nhật Windows trong bài viết dưới đây:

Cách 4: Sử dụng phần mềm của bên thứ 3

Bạn cũng có thể sử dụng phần mềm nhỏ gọn miễn phí mang tên Thumbnail Cache Rebuilder để thiết lập lại biểu tượng cho các tập tin và thư mục gặp lỗi. Bạn chỉ cần tải phần mềm về, chạy file .exe dưới quyền admin sau đó chọn Delete Icon Cache rồi nhấn Rebuild. Sau khi phần mềm chạy xong bạn cần khởi động lại máy tính.

Cách 5: Kiểm tra driver đồ họa

Đôi khi driver đồ họa bị cũ hoặc bị lỗi cũng gây ra các vấn đề tương tự. Vì thế, bạn có thể thử cập nhật driver đồ họa để xem có thể giải quyết vấn đề này hay không.

Chúc các bạn thành công!

Chủ Nhật, 06/06/2021 07:53
51 👨 3.859
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10