Rò rỉ tin Windows 10 sẽ có tính năng giống Charms Bar của Windows 8

Gần đây, chúng tôi đã báo cáo rằng bản cập nhật Windows 10 Sun Valley sẽ bao gồm tính năng năng suất và đa nhiệm cùng với các thay đổi về giao diện. Theo một báo cáo mới, Microsoft đang thử nghiệm nội bộ một tính năng widget mới cho hệ điều hành này.

Microsoft dường như đang làm việc trên một tính năng mới tương tự như Windows 8 Charms Bar và Active trên máy tính để bàn. Tính năng này hiện được gọi là Windows widgets và nó sẽ được giới thiệu vào cuối năm nay hoặc năm sau. Nếu tính năng Windows Widgets ra mắt trong năm nay, nó sẽ xuất hiện trong bản cập nhật Windows 10 Sun Valley.

Thông tin chi tiết rất khan hiếm và không rõ chính xác cách thức hoạt động, nhưng rõ ràng, tính năng này sẽ xuất hiện giống như Charms Bar của Windows 8.

Đối với những người không biết, Charms Bar của Windows 8 trong menu Charms cho phép người dùng truy cập Tìm kiếm, Cài đặt và các mục khác. Tính năng menu Charms không được người dùng PC đón nhận tích cực kể từ khi Windows 8 phát hành vào cuối năm 2012. Năm 2015, Microsoft đã loại bỏ nó trên Windows 10.

Charms Bar của Windows 8.
Charms Bar của Windows 8.

Charms bar đã bị xóa khỏi tất cả các thiết bị Windows 10 cả máy tính để bàn và máy tính bảng. Tuy nhiên, điều đó không nhất thiết có nghĩa là Microsoft đã từ bỏ ý tưởng này. Rò rỉ mới nhất cho thấy rằng một tính năng tương tự sẽ được thêm vào Windows 10.

Nói cách khác, bạn có thể sớm nhìn thấy menu giống như Charms ở phía bên trái của màn hình khi di chuột đến đó. Ở đó, bạn sẽ tìm thấy mục tìm kiếm hoặc ứng dụng được ghim. Điều này sẽ làm cho đa nhiệm và truy cập dễ dàng hơn.

Trên thực tế, cũng có thể Windows Widgets sẽ dựa trên khái niệm về máy tính để bàn, một tính năng cho phép người dùng tích hợp các tính năng HTML và các yếu tố tương tự như widget, chẳng hạn như tin tức mới nhất, thông tin tài chính và hình nền bao gồm cả GIF.

Không rõ liệu Windows widgets sẽ được áp dụng cho người mới sử dụng hay người dùng nâng cao.

Lưu ý rằng, Microsoft có thể hoặc không bao giờ cung cấp các tính năng này và cách giải thích của chúng tôi về những gì sẽ có chỉ là tương đối.

Theo các báo cáo, Microsoft cũng có thể bổ sung các thao tác đa nhiệm và cử chỉ khác cho phiên bản tiếp theo của Windows.

Ví dụ, trong một trong các tài liệu, chúng tôi phát hiện ra rằng Microsoft đang xem xét một lớp cử chỉ mới để cải thiện trải nghiệm máy tính bảng trên Windows 10. Ngoài ra, Microsoft cũng đang làm việc trên các tính năng chế độ máy tính bảng mới và bàn phím cảm ứng cải tiến đầy màu sắc.

Thứ Hai, 31/05/2021 11:40
32 👨 395
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ