Tại sao bạn không cần Adobe Reader nữa?

Adobe Acrobat Reader không chỉ là không cần thiết. Công cụ PDF này từng là một ứng dụng mà nhiều người không muốn có trên hệ thống của mình. Adobe Acrobat Reader mang nhiều tai tiếng, từ nặng và chậm chạp cho đến một danh sách lỗi bảo mật dài. Đối với nhiều người dùng, Acrobat Reader đơn giản là quá mức cần thiết để đọc các tài liệu PDF.

Vì vậy, câu hỏi đặt ra là bạn có cần cài đặt Adobe Acrobat Reader nữa không? Hoặc có những lựa chọn thay thế Adobe Acrobat Reader tốt hơn để đọc các file PDF không?

Adobe Acrobat Reader có an toàn không?

Adobe Acrobat Reader cũng có lịch sử về các lỗ hổng. Các sự cố bảo mật vào năm 2006, 2009, 2013, 2016, 2017 và 2018 đòi hỏi phải vá lỗi nghiêm túc và ngay lập tức để loại bỏ các lỗ hổng nghiêm trọng. Hầu hết các lỗ hổng bắt nguồn từ lỗ hổng JavaScript trong Adobe Acrobat Reader, cho phép kẻ tấn công khai thác chương trình để giành quyền truy cập vào máy chủ và trong một số trường hợp, thực thi code từ xa.

Vậy Adobe Acrobat Reader có an toàn không? Nếu luôn cập nhật Adobe Acrobat Reader thì bạn sẽ an toàn. Adobe đẩy các bản cập nhật cho những ứng dụng của mình vào thứ Ba đầu tiên của mỗi tháng. Một điều bạn có thể làm để tăng cường bảo mật là điều chỉnh cài đặt JavaScript của Adobe Acrobat Reader.

Điều chỉnh cài đặt JavaScript trong Adobe Acrobat Reader 
Điều chỉnh cài đặt JavaScript trong Adobe Acrobat Reader
  1. Đi tới Menu > Preferences. Ngoài ra, nhấn CTRL + K trên trang chủ Adobe Acrobat Reader.
  2. Chọn JavaScript từ Categories.
  3. Trong cửa sổ JavaScript Security, hãy chỉnh sửa các tùy chọn để quản lý JavaScript.

Nếu bạn muốn tắt hoàn toàn JavaScript, hãy bỏ chọn Enable Acrobat JavaScript.

Các lựa chọn thay thế Adobe Acrobat Reader tốt nhất

Adobe Acrobat Reader cho phép bạn xem và in các file PDF. Nhưng trình duyệt của bạn có thể thực hiện chính xác như vậy mà bạn không cần phải tải xuống và cài đặt một chương trình bổ sung. Nếu bạn muốn dùng thử một trình đọc PDF mới, hãy xem các trình đọc PDF tốt nhất cho Windows, bao gồm:

  • Sumatra PDF: Sumatra PDF là một giải pháp thay thế nguồn mở, sử dụng ít tài nguyên thay thế cho Adobe Acrobat Reader. Mặc dù thiếu các tính năng chỉnh sửa nâng cao, nhưng nó hỗ trợ xem PDF nhanh, duyệt theo tab và phím tắt, đồng thời có thể xử lý các file ePub, Mobi, CBZ và CBR.
  • Foxit Reader: Foxit Reader là một trong những lựa chọn thay thế Adobe Acrobat Reader tốt nhất, cung cấp nhiều tính năng mà không cần ràng buộc. Một số tính năng nâng cao đã chuyển sang công cụ được cấp phép của nó trong những năm qua, nhưng giao diện thanh công cụ trực quan vẫn còn, cùng với nhiều tính năng hữu ích khác.
  • STDU Viewer: STDU Viewer có thể được sử dụng với nhiều định dạng tài liệu, bao gồm TIFF, PDF, DjVu, XPS, JBIG2 và WWF. Nó cũng có tính năng duyệt theo tab, bookmark trang, highlight và chia cửa sổ. Một trong những tính năng nổi bật của STDU Viewer là tùy chọn đảo ngược màu sắc, giúp giảm mỏi mắt. Mặc dù có ít tính năng hơn so với một số đối thủ cạnh tranh, nhưng STDU Viewer rất nhẹ, khiến nó trở thành một công cụ tuyệt vời để đọc các file PDF.

Trên đây là một số lựa chọn thay thế Adobe Acrobat Reader tốt nhất, trong đó một số tùy chọn bao gồm chức năng tương tự như Adobe Acrobat Pro.

Bạn đã biết lý do tại sao bạn không thực sự cần Adobe Acrobat Reader nữa. Các trình duyệt Internet có sẵn trình xem PDF và vô số công cụ thay thế trình đọc PDF miễn phí, bạn có rất nhiều lựa chọn. Vì hầu hết các file PDF chỉ là tài liệu dùng để xem ở một định dạng cụ thể - xét cho cùng, đó là chức năng của file PDF - hầu hết các trình xem PDF thay thế trong danh sách này sẽ mang lại trải nghiệm tương tự nếu không muốn nói là tốt hơn.

Thứ Hai, 29/05/2023 09:21
53 👨 1.296
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tài liệu PDF