CapCut hay Adobe Premiere Pro tốt hơn cho việc chỉnh sửa video?

Quá trình sản xuất video đang phát triển nhanh chóng và việc lựa chọn công cụ của bạn rất quan trọng. Cả Premiere Pro và CapCut đều cung cấp các tính năng chỉnh sửa video tuyệt vời, nhưng tính năng nào phù hợp hơn với nhu cầu của bạn? Cả hai nền tảng đều có thể tạo video ngang và dọc ở mọi độ dài, có sẵn nền tảng đa dạng và cung cấp nhiều công cụ hữu ích. Hãy so sánh chúng với nhau để xem cái nào mới là lựa chọn tốt nhất cho bạn!

Tính khả dụng của nền tảng

Laptop có Premiere Pro và điện thoại có phần mềm video CapCut.

Tùy thuộc vào hệ điều hành hoặc loại thiết bị, bạn có thể bị giới hạn các tùy chọn của mình.

CapCut

CapCut có sẵn cho bất kỳ ai có quyền truy cập vào máy tính hoặc thiết bị cầm tay. Bạn có thể tải xuống ứng dụng CapCut chính thức cho cả Android và iOS để sử dụng trên thiết bị di động, ứng dụng này rất phù hợp cho người tạo video trên mạng xã hội hoặc người tạo nội dung tạo video khi đang di chuyển.

Có ứng dụng CapCut mà bạn có thể sử dụng trên Mac và Windows và nếu đang sử dụng các hệ điều hành khác, bạn có thể chỉnh sửa video trong phiên bản trình duyệt trên trang web của CapCut.

Premiere Pro

Adobe Premiere Pro không có phiên bản trình duyệt và chỉ dành cho người đăng ký Adobe. Đây là tùy chọn phù hợp cho những người biên tập video nghiêm túc hơn đang tìm kiếm các tùy chọn chỉnh sửa video chi tiết.

Bạn có thể tải xuống Premiere Pro cho Windows và macOS. Đối với người dùng Linux, không có ứng dụng chính thức; tuy nhiên, bạn có thể chạy máy ảo để sử dụng Photoshop và phần mềm Adobe khác trên Linux.

Premiere Pro không có sẵn cho Android hoặc iOS. Tuy nhiên, Adobe có trình chỉnh sửa video di động có tên Adobe Premiere Rush tương tự như Premiere Pro nhưng được trang bị tốt hơn để chỉnh sửa video trên màn hình cảm ứng nhỏ hơn.

Giá cả

Nền tảng có cung cấp phiên bản miễn phí, thanh toán một lần hoặc đăng ký giá cả phải chăng không? Hãy so sánh mức giá để xem nền tảng nào đáng sử dụng.

CapCut

Giá CapCut Pro.
Giá CapCut Pro.

Với phiên bản miễn phí của CapCut, bạn sẽ có quyền truy cập vào thư viện khổng lồ gồm các cảnh quay, âm thanh, template và hiệu ứng chuyển tiếp video. Và thư viện tính năng khổng lồ của nó được cập nhật thường xuyên theo xu hướng mới nhất để giúp bạn luôn dẫn đầu trong cuộc chơi chỉnh sửa video. Tuy nhiên, có một số tính năng chỉ có thể truy cập được bằng cách nâng cấp lên phiên bản Pro.

CapCut Pro cung cấp thêm các hiệu ứng chuyển tiếp, những template tốt hơn cũng như nhiều công cụ và tính năng hơn. Bạn có thể dễ dàng nâng cấp và chọn giữa gói đăng ký hàng tháng ($7,99) hoặc hàng năm ($74,99), mỗi gói bắt đầu bằng bản dùng thử miễn phí 7 ngày. Bạn cũng có thể chọn gói một tháng mà không cần đăng ký với giá $9,99.

Premiere Pro

Gói giá đăng ký Adobe.
Gói giá đăng ký Adobe.

Adobe Premiere Pro là một phần của Adobe Creative Cloud nên nó sử dụng mô hình đăng ký của Adobe. Bạn có thể đăng ký một gói Premiere Pro hoặc gói All Apps của Adobe bao gồm tất cả các ứng dụng Creative Cloud. Người dùng mới có thể dùng thử miễn phí 7 ngày trước khi đăng ký.

Gói All Apps bao gồm hơn 20 ứng dụng Adobe Creative Cloud và có giá $59,99/tháng cho quyền truy cập trong một năm. Nếu bạn chỉ muốn đăng ký Adobe Premiere Pro, gói ứng dụng đơn có giá $22,99/tháng cho quyền truy cập trong một năm.

Adobe Premiere Rush miễn phí với các gói Adobe khác, nhưng có phiên bản cao cấp với giá $9,99 cho các công cụ và tính năng bổ sung.

Templates

Nhiều người có thể muốn chỉnh sửa video từ đầu, nhưng đối với video trên mạng xã hội, việc sử dụng template thường được ưu tiên hơn. Vậy nền tảng video nào sau đây cung cấp nhiều template video tốt hơn?

CapCut

Template video CapCut.
Template video CapCut.

Cùng công ty mẹ với TikTok, CapCut chịu ảnh hưởng nặng nề từ nền tảng video dạng ngắn và các video thịnh hành trên mạng xã hội. Bạn sẽ tìm thấy vô số template video TikTok, template AI cũng như những template hình ảnh và âm thanh đang thịnh hành.

Bạn không thể chỉnh sửa khung hình chính, thời gian hoặc các khía cạnh phức tạp khác của template CapCut; bạn chỉ có thể chỉnh sửa phần giữ chỗ trong những template, chẳng hạn như hình ảnh và văn bản.

Premiere Pro

Template chuyển động Adobe.Stock
Template chuyển động Adobe.Stock

Premiere Pro cung cấp các template video giới hạn thông qua đăng ký Adobe Stock. Các template này ít tập trung vào các phong cách video thịnh hành mà tập trung nhiều hơn vào những khía cạnh video mà bạn có thể tự chỉnh sửa thêm trong Premiere Pro.

Các template bao gồm hoạt ảnh chuyển tiếp, hình nền động, lớp phủ chuyển động và 1/3 phía dưới - bạn cũng có thể tạo các thiết kế khoảng 1/3 phía dưới trong After Effects để sử dụng trong Premiere Pro.

Premiere Pro tập trung chủ yếu vào việc tạo video gốc và cung cấp rất nhiều công cụ tích hợp để làm việc đó. Bạn có thể chỉnh sửa các template giống như chỉnh sửa video gốc trong Premiere Pro: Đặt, chỉnh sửa và di chuyển khung hình chính, cũng như thay đổi màu của các thành phần, xóa thành phần hoặc sao chép chúng.

Các template có sẵn không đáp ứng xu hướng mạng xã hội và bị giới hạn ở các tính năng video như phần giới thiệu, phần kết thúc và những phần tử chuyển tiếp, cùng một số tính năng khác.

Lưu trữ

Biểu tượng điện toán đám mây

Những trình chỉnh sửa video này có cung cấp bộ nhớ đám mây không và chi phí là bao nhiêu?

CapCut

CapCut cung cấp nhiều tầng lưu trữ đám mây cho các dự án video của bạn, cho dù bạn tạo video trên máy tính hay thông qua ứng dụng di động.

Tất cả người dùng CapCut đều nhận được 1GB dung lượng lưu trữ trọn đời miễn phí. Bạn cũng có thể mua thêm dung lượng lưu trữ với giá khoảng $1 cho mỗi 10GB. Ngoài ra, bạn có thể có thêm dung lượng lưu trữ cá nhân bằng cách hoàn thành các tác vụ như mời người dùng mới, xuất video và mời mọi người vào không gian của bạn. Tuy nhiên, bộ nhớ này chỉ có hiệu lực trong 45 ngày.

Người dùng CapCut Pro nhận thêm 100 GB dung lượng lưu trữ để lưu trữ các dự án và nội dung video của họ. Phiên bản di động cũng lưu video cục bộ vào điện thoại của bạn.

Premiere Pro

Bộ nhớ của Premiere Pro dựa trên đám mây nhưng có tùy chọn lưu cục bộ. Cho dù bạn đăng ký gói Premiere Pro một ứng dụng hay gói Adobe All-Apps, bạn sẽ nhận được 100GB dung lượng lưu trữ đám mây khi đăng ký.

Tính năng AI

AI đang đi đầu trong việc chỉnh sửa hình ảnh. Trình chỉnh sửa nào cung cấp các tính năng AI tốt hơn?

CapCut

Phần mềm chỉnh sửa video CapCut.
Phần mềm chỉnh sửa video CapCut.

CapCut cung cấp nhiều công cụ AI cho cả chỉnh sửa video và chỉnh sửa hình ảnh, được cung cấp miễn phí với một số tính năng Pro. Nó cũng cung cấp các công cụ Magic, mặc dù không hoàn toàn dựa trên AI, nhưng cung cấp các tính năng tương tự như những công cụ AI.

Một số công cụ video AI và Magic là:

  • Trình tạo story AI
  • Video dài thành video ngắn
  • Viết kịch bản cho video
  • Tự động cắt
  • Xóa nền
  • Hiệu ứng theo dõi mắt
  • Trình nâng cấp và thay đổi kích thước video

CapCut cũng có rất nhiều công cụ chỉnh sửa hình ảnh AI nhưng chúng không có trong trình chỉnh sửa video.

Premiere Pro

Phần mềm chỉnh sửa video Premiere Pro.
Phần mềm chỉnh sửa video Premiere Pro.

Premiere Pro có các công cụ AI liên quan đến hình ảnh video, âm thanh, văn bản, v.v... Những tính năng này sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo Adobe Sense được tích hợp trong hầu hết các phần mềm Adobe.

Một số tính năng AI chính trong Premiere Pro là:

  • Chỉnh sửa dựa trên văn bản
  • Chú thích chuyển giọng nói thành văn bản
  • Phát hiện chỉnh sửa cảnh
  • Tự động tô màu
  • Hiệu ứng cắt chuyển tiếp Morph
  • Tự động phối lại âm thanh
  • Tự động thay đổi kích thước khung hình

Cùng với các tính năng AI của nó, bạn cũng có thể sử dụng những ứng dụng Adobe khác (và các tính năng AI của chúng) để sử dụng trong những tác phẩm Premiere Pro của mình. Ví dụ, bạn có thể sử dụng liên kết động để tích hợp các tác phẩm After Effects vào video Premiere Pro của mình.

CapCut hay Premiere Pro là trình chỉnh sửa video phù hợp với bạn?

Nếu đã quen với phần mềm Adobe, bạn sẽ có thời gian làm quen với việc sử dụng Premiere Pro ít hơn so với một người mới hoàn toàn. Nhưng giao diện người dùng của CapCut cũng không quá phức tạp. Nó có bố cục nhấp và chọn tương đối dễ dàng, trong khi Premiere Pro có nhiều menu và tính năng chuyên sâu hơn để thiết lập nhằm đạt được kết quả tương tự.

Nếu bạn nghiêm túc muốn trở thành người biên tập, người sáng tạo hoặc nhà sản xuất video thì thời gian dành cho việc học Premiere Pro là xứng đáng. Bạn có thể tạo bất cứ thứ gì mình có thể tưởng tượng. CapCut có thể mang lại nhiều hiệu ứng và kết quả tương tự với ít công sức hơn.

Thứ Năm, 23/11/2023 16:44
51 👨 1.617
0 Bình luận
Sắp xếp theo