Lấy lại tính năng Night Light cho Android 8.0 Oreo trên Nexus

Thật thiệt thòi cho những người sử dụng phiên bản Android 8.0 Oreo trên thiết bị Nexus vì nó thiếu một số tính năng. Một trong những tính năng mà Pixel sở hữu nhưng Nexus lại không có đó chính là "Night Light". Night Light là một tính năng rất tiện dụng lọc ánh sáng màu xanh phát ra từ màn hình điện thoại thông minh. Đây là một tính năng rất tiện dụng vì màu sắc ấm sẽ làm cho mắt của bạn dễ chịu hơn đặc biệt là vào ban đêm. Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy ánh sáng màu xanh ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn, do đó những người sử dụng điện thoại thông minh vào ban đêm sẽ khó ngủ. Ngày nay, tính năng Night Light có trong hầu hết các thiết bị thông minh bao gồm máy tính xách tay (macOS và Windows) và điện thoại thông minh (iOS và Android).

Ứng dụng Twilight

Rất may, có một vài ứng dụng của bên thứ ba có thể giúp bạn lấy lại tính năng đó. Nếu thiết bị của bạn không root, bạn nên chọn Twilight (Miễn phí). Tuy nhiên, nếu thiết bị của bạn đã được root, "f.lux" (Miễn phí) sẽ cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn.

Việc để chế độ Night Light cũng giúp cho bạn tiết kiệm được pin. Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện một số thay đổi để kéo dài tuổi thọ pin. Hiện nay, một số người dùng đang phàn nàn về việc thời gian chờ màn hình sau khi cập nhật thiết bị lên Android Oreo. Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, bạn sẽ phải đợi một bản cập nhật đúng để khắc phục sự cố này ở hệ điều hành tiếp theo. Trong thời gian chờ đợi, bạn có thể kéo dài tuổi thọ pin của điện thoại thông minh bằng cách sử dụng các tùy chọn tối ưu hóa pin được cung cấp trong Android Oreo.

1. Để quản lý cài đặt pin, hãy đi đến Settings > Battery và bạn sẽ tìm thấy toàn bộ các tùy chọn ở đây.

Các thiết lập về pin

2. Ở đây bạn có tùy chọn để bật trình tiết kiệm pin, đặt thời gian sleep và hạn chế quá trình nền của ứng dụng bằng cách sử dụng nút "Force Stop".

Chọn Force Stop

Lưu ý: Các thiết lập tiết kiệm pin dành cho tất cả các thiết bị Android 8.0 Oreo.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 28/09/2017 17:25
31 👨 785
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng