Cách dùng chế độ Picture-in-Picture Android

Chế độ Picture-in-Picture Android sẽ giúp bạn thu nhỏ video và xem ở chế độ hình trong hình, xem video ở một giao diện khác để có thể thực hiện những công việc khác. Hiện tại thì tính năng này đã có mặt trên phiên bản Android 8 trở lên, để người dùng có thể kích hoạt sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách kích hoạt chế độ Picture-in-Picture và sử dụng xem video hình trong hình.

1. Cách kích hoạt Picture-in-Picture Android

Bước 1:

Tại giao diện Cài đặt trên thiết bị, bạn nhấn vào mục Ứng dụng và thông báo rồi sau đó nhấn tiếp vào phần Quyền truy cập ứng dụng đặc biệt.

Bước 2:

Trong giao diện tiếp theo bạn nhấn vào mục Hình trong hình và sẽ thấy các ứng dụng được hỗ trợ phát chế độ Picture-in-Picture.

Lưu ý:

  • Tính năng này chỉ hoạt động trên một số ứng dụng được hỗ trợ.
  • Một số ứng dụng hỗ trợ cần kích hoạt thủ công để bật tính năng này.

2. Cách xem video hình trong hình trên Android

Với những ứng dụng được hỗ trợ chế độ xem hình trong hình thì về cơ bản bạn chỉ cần nhấn phím Home để xem video chế độ hình trong hình.

Một số ứng dụng khác sẽ cần phải thiết lập thủ công, chẳng hạn như với trình duyệt Chrome. Bạn mở trang web trên Chrome rồi nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm, chọn Trang web cho máy tính. Sau đó mở video trên trang web ở chế độ toàn màn hình.

Chế độ Trang web cho máy tính

Trong khi xem video bạn nhấn vào biểu tượng Home, ngay lập tức video hiển thị ở chế độ thu nhỏ như dưới đây. Bạn có thể vừa duyệt web vừa xem video như bình thường.

Để xem video lại chế độ màn hình bình thường, nhấn vào video rồi nhấn tiếp vào biểu tượng phóng to là được.

Xem thêm:

Thứ Năm, 24/11/2022 17:29
39 👨 31.898
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản