Cách khám phá âm nhạc mới trong Apple Music

Nhiều người dùng Apple Music để nghe những bản nhạc hoài niệm, nhưng bên cạnh đó, người dùng cũng có thể khám phá những nghệ sĩ mới nhờ những tính năng tuyệt vời này của Apple Music.

1. Top Picks

Tùy chọn đầu tiên để khám phá nhạc mới trên Apple Music là vào mục Top Picks. Mục này có một loạt danh sách phát và đài được tuyển chọn sẽ hiển thị cho bạn nhạc từ các nghệ sĩ mà bạn đã nghe, cũng như các nghệ sĩ mới tương tự như nghệ sĩ yêu thích của bạn. Bạn có thể vào mục Top Picks bằng cách nhấp vào Home và cuộn qua các tùy chọn Top Picks.

Nhiều người thích cuộn qua mục này và nghe nhạc mới khi đang đi du lịch hoặc có một ngày dài làm việc nhà phía trước. Đây là một lựa chọn tuyệt vời khi bạn ngồi đó mà không biết mình muốn nghe gì.

2. Artist Stations

Artist Stations là một trong những tính năng được yêu thích trên Apple Music. Bạn có thể tìm kiếm nghệ sĩ yêu thích của mình, nghe nhạc của họ và những nghệ sĩ tương tự. Ví dụ, Chappell Roan hiện có một danh sách đĩa nhạc rất ngắn, vì vậy bạn có thể nghe đài phát thanh của cô ấy để tìm nhạc tương tự. Từ đó, khám phá ra một trong những ban nhạc yêu thích mới, chẳng hạn The Last Dinner Party. Tuy nhiên, không phải tất cả các bài hát đều hoàn toàn phù hợp, nếu vậy hãysử dụng nút bỏ qua.

3. Danh sách nhạc mới phát hành

Apple Music cũng cung cấp nhiều danh sách phát. Có danh sách phát New Music Mix cập nhật thường xuyên với các bản nhạc mới có thể khơi dậy sự quan tâm dựa trên lịch sử nghe nhạc của bạn.

Một số danh sách phát cũng dành riêng cho một số thể loại nhất định. Các danh sách phát này cũng được cập nhật thường xuyên với những bản phát hành mới. Ví dụ, nếu nhấp vào Browse ở cuối ứng dụng, bạn có thể cuộn qua các danh sách phát bao gồm R&B Now, Today's Country và A-List Pop. Các danh sách phát theo thể loại này là một lựa chọn tuyệt vời khi bạn quá lười để tạo danh sách phát của riêng mình nhưng vẫn muốn theo kịp nhạc pop hiện tại.

Nếu bạn chưa sử dụng Apple Music, ngoài các đề xuất âm nhạc tuyệt vời, Apple Music còn cho phép người dùng nghe nhạc tốt hơn bao giờ hết.

4. Stations for You và Discovery Station

Một trải nghiệm nghe nhạc được cá nhân hóa khác do Apple Music cung cấp bao gồm các đài phát cá nhân và khám phá. Bạn có thể truy cập các đài này bằng cách nhấp vào Home trên ứng dụng Apple Music và cuộn xuống phần Stations for You. Danh sách phát có tên bạn sẽ phát các bài hát bạn đã nghe và yêu thích, cùng với bản phối các bản nhạc mới từ những nghệ sĩ mới. Discovery Station cũng có các nghệ sĩ và nhạc hoàn toàn mới mà bạn có thể thích dựa trên lịch sử nghe nhạc của mình. Đây cũng là một trong những tính năng yêu thích, vì Apple Music khá giỏi trong việc giới thiệu các nghệ sĩ mới. Từ đó, bạn có thể thích các bài hát cụ thể và xem danh sách đĩa nhạc của các nghệ sĩ.

5. Bài hát liên quan

Cuối cùng, Apple Music tự động phát nhạc liên quan sau khi album hoặc bài hát đã chọn kết thúc. Ví dụ nếu bạn đang nghe The Rise and Fall of a Midwest Princess của Chappell Roan và không xếp hàng chờ thêm album hoặc liên khúc bài hát nào sau đó, Apple Music sẽ phát nhạc của các nghệ sĩ tương tự.

Nhìn chung, Apple Music có nhiều tính năng tuyệt vời để khám phá nhạc của các nghệ sĩ mới nổi. Cho dù bạn muốn khám phá theo thể loại hay nghệ sĩ hoặc để Apple tạo danh sách phát đặc biệt dựa trên sở thích của bạn, thì các lựa chọn đều là vô tận.

Chúc bạn nghe nhạc vui vẻ!

Thứ Năm, 19/09/2024 10:17
31 👨 47
0 Bình luận
Sắp xếp theo