5 điểm khác biệt chính giữa Galaxy S24 Ultra và S23 Ultra

Samsung đã giới thiệu điện thoại thông minh hàng đầu mới nhất của mình, Galaxy S24 Ultra, tại sự kiện Galaxy Unpacked vào tháng 1 năm 2024. Nhưng liệu nó có đáng để nâng cấp so với phiên bản tiền nhiệm Galaxy S23 Ultra không? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!

1. Khung titan có cạnh phẳng

S24 Ultra trên tay người phụ nữ

Mặc dù cả S24 Ultra và S23 Ultra đều có màn hình AMOLED 6,8 inch nhưng S24 Ultra có viền mỏng hơn một chút và các cạnh phẳng. Samsung đã loại bỏ khung nhôm của S23 Ultra để chuyển sang khung titan bền hơn.

Màn hình của S24 Ultra có thể mang lại độ sáng tối đa lên tới 2.600 nits, trong khi phiên bản tiền nhiệm bị giới hạn ở 1.750 nits. Mặc dù bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt trong nhà nhưng những cải tiến này sẽ tốt hơn khi sử dụng ngoài trời dưới ánh nắng trực tiếp. Galaxy S24 Ultra cũng mỏng hơn một chút, chỉ 0,3mm.

2. Ống kính tele 5X 50MP

Một người phụ nữ đang chụp ảnh bằng Samsung S24 Ultra

Có thể bạn đã quen với ống kính tele 10x trên S23 Ultra. Samsung đã thay thế camera 10x 10MP này bằng ống kính tele 5x 50MP thực tế hơn trên S24 Ultra. Thay đổi này duy trì chất lượng hình ảnh với số megapixel cao hơn, cho phép zoom kỹ thuật số 10 lần trong sử dụng hàng ngày đồng thời mang lại lợi ích của zoom quang 5x.

Ngoài ra, cả S24 Ultra và S23 Ultra đều có thông số camera giống hệt nhau, bao gồm camera chính 200MP, camera siêu rộng 12MP và camera trước 10MP.

Galaxy S24 Ultra nâng tầm Nightography (Chụp đêm) với OIS có góc hiệu chỉnh rộng hơn gấp 2 lần. Điều này giúp tăng cường độ ổn định để đảm bảo video của bạn luôn có chất lượng cao, ngay cả khi bạn đang di chuyển. Nó cũng kết hợp trình tối ưu hóa cảnh và cải thiện hình ảnh AI. Các tính năng này phân tích từng bức ảnh và tối ưu hóa chi tiết hình ảnh của bạn để tạo ra kết quả sống động và chính xác hơn.

3. Snapdragon 8 thế hệ 3

Qualcomm Snapdragon 8 thế hệ thứ 3 dành cho Galaxy

Galaxy S24 Ultra được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 3, sử dụng tiến trình 4nm của TSMC. Qualcomm tuyên bố con chip này giúp cải thiện 30% hiệu suất CPU và tăng 25% hiệu suất GPU. Mặt khác, Galaxy S23 Ultra được trang bị Snapdragon 8 Gen 2, vẫn có khả năng đáng kinh ngạc đối với cả những người dùng thành thạo.

Trong khi biến thể lưu trữ 256GB của S23 Ultra chỉ có RAM 8GB thì S24 Ultra có RAM 12GB trên tất cả các biến thể. Và mặc dù cả hai model đều có cùng pin 5.000 mAh, nhưng chip Snapdragon 8 Gen 3 tiết kiệm năng lượng hơn sẽ cho phép S24 Ultra tồn tại lâu hơn theo tuyên bố của Qualcomm.

Samsung Galaxy S24 Ultra cũng tự hào có hệ thống làm mát được cải tiến, có tấm làm mát lớn hơn 1,9 lần so với phiên bản tiền nhiệm. Mặc dù thiết bị mới rất ấn tượng nhưng bạn không thể gặp trục trặc với một trong hai thiết bị - do tính chất lặp đi lặp lại của hầu hết các bản nâng cấp hàng năm, nên bạn khó có thể nhận thấy bất kỳ vấn đề về hiệu suất nào trong quá trình sử dụng model cũ hàng ngày thông thường.

4. Galaxy AI và Circle to Search của Google

Người dùng Galaxy S24 kiểm tra tính năng Google Circle to Search

Mặc dù hầu hết sự khác biệt giữa S23 Ultra và S24 Ultra là rất nhỏ nhưng điện thoại mới hơn được tích hợp một số tính năng trí tuệ nhân tạo. Dưới đây là một số điều đáng chú ý:

  • Dịch trực tiếp: Galaxy AI có thể dịch và ghi âm các cuộc gọi điện thoại cho cả hai người tham gia. Điều này có nghĩa là bạn có thể nói chuyện với một người không nói tiếng Anh và nhận các bản dịch trực tiếp một cách rõ ràng và trực quan trên màn hình.
  • Hỗ trợ trò chuyện: Galaxy AI cũng có thể hỗ trợ bạn tinh chỉnh văn bản trong khi sử dụng các ứng dụng nhắn tin và mạng xã hội. Điều này bao gồm sửa lỗi chính tả bạn mắc phải, dịch văn bản và tạo bản tóm tắt văn bản để đảm bảo tin nhắn duy trì giọng điệu phù hợp cho giao tiếp của bạn.
  • Hỗ trợ ghi chú: Galaxy AI có thể tóm tắt các ghi chú của bạn, dịch chúng, định dạng nội dung và sửa lỗi chính tả trong ứng dụng Notes.

Bên cạnh Galaxy AI, S24 Ultra và những người anh em của nó cũng nhận được tính năng Circle to Search của Google khi ra mắt. Tại thời điểm bài viết, đây sẽ là những điện thoại duy nhất hỗ trợ tính năng này ngoài Pixel 8 và Pixel 8 Pro. Đúng như tên gọi, tính năng này cho phép bạn tìm kiếm Google bất cứ thứ gì trên màn hình của bạn bằng cách chỉ cần khoanh tròn hoặc nhấn vào nó sau khi nhấn và giữ nút Home.

Về mặt tích cực, Engadget đã báo cáo rằng một số tính năng của Galaxy AI cũng sẽ có trên dòng Galaxy S23. Tuy nhiên, Samsung vẫn chưa làm rõ những tính năng nào sẽ vẫn độc quyền cho dòng S24.

5. Tùy chọn màu mới và hỗ trợ phần mềm

Galaxy S24 Ultra có nhiều màu sắc khác nhau

Galaxy S24 Ultra có 4 màu tiêu chuẩn: Tím Titan, Vàng Titan, Đen Titan và Xám Titan. Bạn có thể tìm thấy 3 tùy chọn độc quyền khác - Xanh Titan, Cam Titan và Xanh Titan - nếu bạn truy cập trang đặt hàng S24 Ultra của Samsung.

Tương tự, S23 Ultra có 4 màu tiêu chuẩn: Xanh lục, Đen Phantom, Tím oải hương và Kem. Tuy nhiên, nếu truy cập trang đặt hàng S23 Ultra của Samsung, bạn sẽ tìm thấy thêm 4 tùy chọn độc quyền: Lime, Sky Blue, Graphite và Red.

Nếu bạn muốn một chiếc điện thoại thông minh hỗ trợ cập nhật phần mềm trong vài năm, S24 Ultra sẽ không làm bạn thất vọng. Trong bài đăng trên Newsroom của Samsung, công ty hứa hẹn 7 thế hệ cập nhật hệ điều hành và 7 năm cập nhật bảo mật cho các mẫu smartphone cao cấp năm 2024 của mình. Để so sánh, S23 Ultra bị giới hạn 4 năm cập nhật hệ điều hành và 5 năm cập nhật bảo mật.

Nhìn chung, Galaxy S24 Ultra là một khoản đầu tư xứng đáng nếu bạn tin rằng mình sẽ được hưởng lợi từ những nâng cấp gia tăng. Tuy nhiên, nếu bạn đã sở hữu S23 Ultra, việc bỏ qua chiếc smartphone cao cấp năm 2024 của Samsung có thể là một ý tưởng hay vì bạn không cần phải nâng cấp điện thoại thông minh của mình hàng năm.

Thứ Ba, 23/01/2024 14:34
51 👨 254
0 Bình luận
Sắp xếp theo