Google Maps tích hợp tính năng dịch giúp bạn không còn phải hoang mang mỗi khi đi du lịch nước ngoài

Google Maps mới được bổ sung thêm tính năng dịch mới có thể tự phát âm theo tiếng địa phương và chuyển nhanh qua chế độ dịch đối thoại, rất hữu ích cho người dùng khi đi du lịch nước ngoài.

Cụ thể, tính năng mới cho phép các địa điểm trên Google Maps có thể tự phát âm theo tiếng địa phương khi người dùng nhấn vào nút loa ở bên cạnh, giúp ích khi khách du lịch cần hỏi về địa danh hoặc gọi taxi.

Trên Google Maps tên địa danh sẽ được phát âm nhanh theo tiếng địa phương.
Trên Google Maps tên địa danh sẽ được phát âm nhanh theo tiếng địa phương.

Ngoài phát âm, Google còn bổ sung cho ứng dụng Google Maps mới tính năng chuyển nhanh qua chế độ dịch đối thoại trực tiếp cho phép người dùng có thể giao tiếp với người nước ngoài dễ dàng. Khi người dùng sử dụng tính năng này, ứng dụng sẽ chuyển từ giọng nói người sang văn bản, sau đó tiếp tục dịch sang tiếng địa phương và phát âm ra cho người đối diện hiểu.

Ứng dụng Google Maps mới có thể dịch nhanh đối thoại.
Ứng dụng Google Maps mới có thể dịch nhanh đối thoại.

Hiện nay, nhiều máy Android và iPhone không còn cài đặt sẵn Google Dịch (Translate) nên người dùng phải tiến hành cài đặt thêm phần mềm này mới có thể sử dụng tính năng mới trên Google Maps.

Google cho biết, ứng dụng Maps phiên bản mới tích hợp tính năng dịch sẽ được cập nhật dần cho người dùng ngay trong tháng này.

Thứ Hai, 18/11/2019 08:05
3,84 👨 783
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ