Hướng dẫn kiểm tra tiến độ hồ sơ công trên Zalo

Khi làm hồ sơ công trực tuyến, hồ sơ đều được cung cấp mã hồ sơ để người dùng dễ dàng kiểm tra tiến độ hồ sơ đến giai đoạn nào. Trên Zalo có tài khoản Zalo OA Dịch vụ công của Bộ Thông Tin và Truyền Thông để người dân kiểm tra tiến độ hồ sơ trên Zalo mà không phải truy cập vào Cổng dịch vụ công để kiểm tra nữa. Chúng ta chỉ cần nhập mã hồ sơ được cung cấp để kiểm tra là được. Dưới đây là hướng dẫn kiểm tra tiến độ hồ sơ công trên Zalo.

Cách kiểm tra tiến độ hồ sơ công trên Zalo

Bước 1:

Tại giao diện trên Zalo, bạn nhấn vào thanh tìm kiếm rồi nhập từ khóa Dịch vụ công rồi nhấn vào kết quả tìm kiếm hiển thị ở bên dưới.

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới, đầu tiên tài khoản Zalo OA sẽ hỏi bạn có muốn cho phép truy cập vị trí của bạn hay không. Tiếp đến bạn kéo xuống bên dưới sẽ thấy cơ quan Bộ Thông Tin và Truyền Thông, chúng ta nhấn vào nút Quan tâm để sử dụng các công cụ.

Bước 3:

Trong khung nhắn tin với tài khoản Zalo OA này, bạn nhấn vào mục Dịch vụ công để đi đến trang chủ của Bộ Thông Tin và Truyền Thông. Ngay lập tức chúng ta được chuyển sang giao diện mới, tại đây bạn nhấn vào biểu tượng danh mục ở góc phải như hình dưới đây.

Bước 4:

Lúc này hiển thị danh mục để bạn nhấn chọn, chúng ta nhấn vào mục Tra cứu hồ sơ để tìm kiếm hồ sơ của bạn. Hiển thị giao diện như hình dưới đây, bạn nhập mã hồ sơ mình nhận được rồi nhấn nút Tra cứu ở bên dưới để tiến hành kiểm tra tiến độ hồ sơ của bạn tới đâu.

Ngay sau đó bạn sẽ nhìn thấy kết quả tiến trình hồ sơ đang ở bước nào, mục nào và thời gian hoàn thành là bao lâu.

Video hướng dẫn kiểm tra tiến độ hồ sơ công trên Zalo

Thứ Tư, 06/12/2023 08:25
31 👨 247
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Zalo