Hướng dẫn chuyển đổi tai nghe và loa trên Windows 10

Nhiều bạn thường xuyên có thói quen vừa nghe nhạc vừa sử dụng máy tính khi làm việc hoặc giải trí. Tuy nhiên, việc đeo tai nghe liên tục trong nhiều giờ, nhiều ngày sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, dễ khiến thính lực bị suy giảm. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên hạn chế dùng tai nghe, thay vào đó có thể mở nhạc loa to để nghe. Có một cách đơn giản giúp bạn chuyển đổi tai nghe và loa trên Windows 10 ngay trên thanh Taskbar, bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn các bước thực hiện.

Cách chuyển đổi tai nghe và loa trên Windows 10

Để tiến hành chuyển đổi tai nghe và loa trên Windows 10, bạn cần chắc chắn cả tai nghe và loa đều đã được kết nối trên máy tính và đều được kích hoạt.

Bước 1:

Trên thanh taskbar của Windows, bạn bấm chọn biểu tượng chiếc loa giống như hình dưới.

Chọn biểu tượng chiếc loa

Bước 2:

Tiếp theo, bạn click vào biểu tượng mũi tên nhỏ nằm bên phải thiết bị đầu ra âm thanh.

Bước 3:

Trên màn hình máy tính lúc này sẽ hiển thị danh sách các thiết bị. Chọn thiết bị mà bạn muốn sử dụng và Windows sẽ lập tức chuyển đổi đầu ra.

Chọn thiết bị mà bạn muốn sử dụng

Như trong ví dụ này, bạn có thể thấy loa được thiết lập âm lượng 70% và Windows 10 sẽ tự động nhớ mức đầu ra cho từng thiết bị. Tuy nhiên, nhiều khi trong quá trình chuyển đổi giữa các thiết bị, thanh điều khiển âm lượng có thể ngừng hoạt động hoặc hoạt động không đúng cách. Điều này rất có thể là do khi chuyển đổi giữa các thiết bị âm thanh, Windows Explorer đã bị treo, bị kẹt. Để sửa lỗi nhanh chóng, bạn cần khởi động lại Windows Explorer.

Đầu tiên, kích chuột phải vào khoảng trống bất kỳ trên thanh Taskbar, chọn Task Manager.

Mở Task Manager

Trên cửa sổ Task Manager, bạn kéo xuống phía dưới để tìm mục Windows Explorer. Sau đó, click chuột phải vào đó và chọn Restart.

Tìm Windows Explorer > Chuột phải và chọn Restart

Trên đây là hướng dẫn bạn cách chuyển đổi tai nghe và loa trên Windows 10. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn sử dụng đồng thời cả tai nghe và loa ngoài trên máy tính thay vì phải tắt/bật một trong hai thiết bị.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Tư, 23/05/2018 11:34
3,68 👨 81.074
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10