Cách chuyển đổi nhanh tab trình duyệt và cửa sổ bằng bàn phím trên Windows

Tất cả chúng ta đã có rất nhiều việc phải làm và trong nỗ lực tránh lãng phí thời gian quý báu, bạn sẽ mở nhiều tab hơn mức mình có thể xử lý. Nếu bạn là người mới sử dụng đa nhiệm, thì rất có thể bạn sẽ phải kéo và nhấp chuột liên tục.

Thật may mắn, có nhiều cách hiệu quả hơn để chuyển đổi các tab Windows. Trong bài viết này, Quantrimang.com sẽ đề cập đến những cách để chuyển đổi tab Windows một cách dễ dàng. Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Cách chuyển đổi giữa các chương trình khác nhau trên Windows

Chuyển đổi giữa các chương trình khác nhau trên Windows

Với sức mạnh điện tử của những con chip nhỏ nhất hiện nay, hầu như không ai không mở nhiều tab trong một phiên làm việc.

Tuy nhiên, có một vấn đề xảy ra khi bạn phải chuyển đổi giữa các cửa sổ chương trình. Đây là lúc tổ hợp Alt + Tab phát huy vai trò của mình.

1. Sử dụng hotkey Alt + Tab trên Windows

Nhấn phím tắt Alt + Tab và bạn sẽ thấy tất cả các tab cửa sổ có sẵn để chọn. Ngoài ra, có một thủ thuật nhỏ đối với phím tắt này. Đảm bảo rằng bạn chỉ nhấn phím Tab sau khi đã nhấn và giữ phím Alt trước đó.

Trình chuyển đổi tab sẽ xuất hiện ngay sau khi bạn thực hiện việc này. Sau đó nhấn phím Tab liên tục để chuyển các tab cửa sổ của bạn. Khi bạn tìm thấy cửa sổ chương trình mà mình muốn sử dụng, hãy nhả phím và các tab của bạn sẽ được chuyển đổi.

Hơn nữa, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh thứ tự chuyển đổi này. Nhấp vào phím tắt Shift + Tab + Alt và thứ tự chuyển tab sẽ bị đảo ngược. Một lần nữa, bạn phải sắp xếp đúng thứ tự các phím. Khởi chạy trình chuyển đổi tab trước. Từ đó, nhấn AltShift cùng nhau, sau đó bấm vào Tab để chuyển tab.

Nếu bạn yêu thích hotkey này, hãy nhớ xem cách tùy chỉnh trình chuyển đổi Alt + Tab trên Windows.

2. Sử dụng Alt + Tab với các phím mũi tên trên Windows

Khi bạn chuyển tab bằng phím tắt Alt + Tab, bạn phải tiếp tục nhấn phím Tab nếu muốn di chuyển/chuyển đổi giữa các cửa sổ. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải làm như vậy - thay vào đó, bạn có thể chọn cách ít rườm rà hơn.

Sau khi bạn đã mở trình chuyển đổi tab, hãy bỏ phím Tab trong khi vẫn giữ phím Alt. Sau đó, sử dụng bất kỳ mũi tên nào để chuyển giữa các tab cửa sổ.

3. Sử dụng phím tắt Alt + Ctrl + Tab trên Windows

Nhấn phím tắt Alt + Ctrl + Tab để mở trình chuyển đổi tab. Lúc đầu, nó sẽ trông giống như các phương pháp trên; tuy nhiên, bạn sẽ nhanh chóng biết rằng mình không cần phải nhấn bất kỳ phím nào để giữ cho nó mở. Nhấn các phím tắt một lần và trình chuyển đổi tab sẽ chỉ biến mất sau khi bạn chọn một cửa sổ để thay đổi.

4. Sử dụng phím tắt Win + Tab

Nhấn phím tắt Win + Tab một lần để có màn hình với tất cả các tab cửa sổ cùng một lúc. Bây giờ, bấm vào cửa sổ bạn muốn mở. Phương pháp này đặc biệt tốt nếu bạn có nhiều cửa sổ đang mở, vì nó cho phép bạn nhanh chóng chuyển giữa các cửa sổ bằng một cú nhấp chuột.

Cách chuyển đổi giữa các tab trình duyệt trên Windows

Nhưng nếu bạn định chuyển đổi tab trình duyệt, thay vì File Explorer hoặc tab chương trình thì sao? Trong những trường hợp đó, bạn có thể sử dụng tổ hợp các phím khác nhau cùng với phím Ctrl. Mặc dù Quantrimang.com có hướng dẫn đầy đủ về cách sắp xếp các tab trình duyệt để đạt năng suất tối ưu, nhưng bài viết này sẽ chỉ tập trung vào việc chuyển đổi các tab trình duyệt trên Windows.

Khi đã mở nhiều tab trên trình duyệt, bạn có thể chuyển sang tab tiếp theo bằng cách nhấn phím tắt Ctrl + Tab. Tương tự, nhấn phím tắt Ctrl + Shift + Tab để chuyển đến tab trước đó.

Nếu bạn muốn chuyển các tab của mình bằng số, hãy nhấp vào Ctrl + 1 đến Ctrl + 9 để chuyển những tab của bạn theo số. Chẳng hạn, nhấn Ctrl + 3 để mở tab thứ 3. Và nếu bạn nhấn phím tắt Ctrl + Shift + T, trình duyệt của bạn sẽ mở lại tab đã đóng cuối cùng và tự động chuyển sang tab đó.

Chuyển đổi các tab Windows là một nhiệm vụ đơn giản. Với các phím tắt mà bài viết đã trình bày ở trên, tất cả những gì bạn phải làm là thử chúng một vài lần và bạn sẽ có thể ghi nhớ chúng tương đối nhanh chóng.

Thứ Ba, 10/01/2023 11:45
51 👨 4.002
0 Bình luận
Sắp xếp theo