Cách hiển thị số lượng thông báo chưa đọc trên các biểu tượng ứng dụng trong taskbar Windows 11

Trong Windows 11, biểu tượng ứng dụng trên thanh tác vụ (taskbar) có thể bao gồm cả các huy hiệu thông báo nhỏ màu đỏ, hiển thị số lượng tin nhắn, thông báo chưa đọc trong một ứng dụng cụ thể. Tính năng khá hữu ích này có thể bị vô hiệu hóa theo mặc định, dưới đây là cách kích hoạt mà bạn có thể tham khảo.

Đầu tiên, hãy mở ứng dụng Settings của Windows. Bạn có thể sử dụng liên kết trong menu Quick Settings hoặc nhấn Windows + i trên bàn phím.

Mở ứng dụng Settings

Khi menu Settings mở ra, bạn bấm chọn mục “Personalization” trong danh sách bên phải, sau đó nhấp vào “Taskbar”.

Nhấp vào “Taskbar”

Trên màn hình cài đặt Taskbar, bấm vào “Taskbar Behaviors”.

Bấm vào “Taskbar Behaviors”

Khi danh sách các tùy chọn xuất hiện, bạn hãy tích vào ô vuông bên cạnh tùy chọn “Show badges (unread messages counter) on taskbar apps”.

Tích vào “Show badges (unread messages counter) on taskbar apps”

Bây giờ, hãy đóng menu Settings. Lần tiếp theo khi bạn mở một ứng dụng nhắn tin hoặc mạng xã hội có tin nhắn hoặc thông báo chưa đọc, bạn sẽ thấy một huy hiệu được đánh số màu đỏ ngay phía trên biểu tượng của nó trong thanh tác vụ. Con số trong huy hiệu hiển thị số lượng các thông báo trong ứng dụng mà bạn chưa đọc.

Số lượng thông báo trong ứng dụng mà bạn chưa đọc

Trong trường hợp bạn muốn vô hiệu hóa tính năng này, chỉ cần truy cập lại vào Settings > Personalization > Taskbar > Taskbar Behaviors và bỏ tích tùy chọn “Show badges (unread messages counter) on taskbar apps” để tắt nó đi.

Chủ Nhật, 25/07/2021 22:51
51 👨 1.987
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11