8 lý do tại sao bạn nên nâng cấp lên Windows 11

Cũng giống như các phiên bản Windows đã từng ra mắt trong quá khứ, Windows 11 đi kèm với hàng loạt thay đổi về giao diện cũng như cải tiến liên quan đến tính năng. Tuy nhiên, bất cứ sự đổi mới nào cũng đều đi kèm với những bỡ ngỡ, tò mò và thắc mắc. Nếu bạn đang mắc kẹt trong câu hỏi liệu có nên nâng cấp hệ thống của mình lên Windows 11 hay không, hãy thử tham khảo những lý do sau đây.

1. Trải nghiệm những thay đổi mới nhất

Động lực đầu tiên và rõ ràng nhất để người dùng nâng cấp lên Windows 11 hay bất cứ phiên bản hệ điều hành mới nào là được trải nghiệm các thay đổi mới, ưu việt nhất. Điều này đặc biệt quan trọng khi nói tới vấn đề bảo mật, nhất là trong thời đại tấn công mạng trở nên ngày càng phổ biến như ngày nay.

Windows 11 sẽ là phiên bản đầu tiên nhận được tất cả các bản sửa lỗi và cập nhật bảo mật lớn có thể ảnh hưởng đến người dùng đã được Microsoft tổng hợp từ những phiên bản Windows trước. Do đó, ngay cả khi bạn hoàn toàn không quan tâm đến các tính năng mới, việc cập nhật hệ thống lên phiên bản mới nhất luôn là yêu cầu quan trọng để giữ an toàn cho chính bạn trước những sự đe dọa từ thế giới kỹ thuật số.

2. Khả năng tương thích với ứng dụng Android

Windows 11 đi kèm với một tính năng mới cực kỳ hữu ích, đó là khả năng hỗ trợ ứng dụng Android thông qua Amazon Appstore. Và thậm chí các ứng dụng Android cũng có thể được tích hợp trực tiếp vào thanh tác vụ (taskbar) trên hệ thống - tương tự như một ứng dụng Windows gốc.

Tương thích với ứng dụng Android

Ngoài ra, theo các nhà phát triển Windows, việc tải APK sẽ có thể thực hiện được, mặc dù tính năng này hiện vẫn chưa khả dụng trong bản Preview Windows 11.

3. Hỗ trợ DirectStorage

Chúng ta đều biết ổ SSD giúp PC hoạt động nhanh hơn, nhưng hầu hết các trò chơi hiện đại không được tạo ra để tận dụng mức tốc độ tăng thêm đó.

Tuy nhiên, thực tế là với việc các hệ thống console như PS5 và Xbox Series được xây dựng trên ổ SSD NVMe làm cơ sở, các trò chơi đang được xử lý với mức tốc độ nhanh hơn, giúp tận dụng hiệu quả khả năng của SSD. Điều này đã được Microsoft đúc kết để tạo thành DirectStorage. Nói cách khác, DirectStorage là một tính năng được thiết kế để tận dụng sức mạnh của ổ SSD NVMe, đặc biệt là trong các trò chơi. Và tính năng này sẽ chỉ khả dụng trên Windows 11.

4. Tích hợp Microsoft Teams

Microsoft Teams

Microsoft Teams đang là một trong những ứng dụng truyền thông hỗ trợ làm việc từ xa cực kỳ phổ biến, được sử dụng bởi hàng triệu người dùng cũng như doanh nghiệp lớn, nhỏ trên thế giới hiện nay. Tin tốt là Microsoft Teams sẽ được tích hợp trực tiếp vào Windows 11 như một ứng dụng mặc định, thay vì yêu cầu người dùng phải tự download và cài đặt. Đây rõ ràng là một điểm cộng lớn với các hệ thống máy tính doanh nghiệp sử dụng Microsoft Teams làm công cụ giao tiếp chính trong hệ thống.

5. Hỗ trợ Auto HDR, tự động thêm HDR vào các trò chơi mới

HDR có thể tạo ra khá nhiều thay đổi tích cực về mặt đồ họa của một trò chơi, qua đó ảnh hưởng đáng kể đến trải nghiệm của các game thủ. Tuy vậy, trên thực tế, tính năng này lại thường không được hỗ trợ mặc định trên tất cả các trò chơi. Điều này có thể là do việc triển khai HDR có phần phức tạp, dễ gây ra xung đột phần mềm.

Auto HDR

May thay, với Windows 11, Microsoft đã sử dụng công nghệ Xbox’s Auto HDR và áp dụng nó cho tất cả các trò chơi DirectX 11 (hoặc mới hơn) chạy trên hệ điều hành này. Vời các game thủ sở hữu màn hình HDR, không khó để nhận thấy rằng hình ảnh trong một số trò chơi đã trở nên nịnh mắt hơn đáng kể. Thêm một lý do chính đáng để các game thủ nâng cấp hệ thống của mình lên Windows 11.

6. Cải thiện khả năng hỗ trợ Multiple Desktop

Trước đây, một hệ thống nhiều máy tính trong Windows sẽ đều phải chia sẻ cùng một nền, cấm sử dụng các chương trình của bên thứ ba. Tuy nhiên, Windows 11 sẽ hỗ trợ Multiple Desktop với các hình nền riêng lẻ được tích hợp sẵn trong hệ điều hành, cho phép tăng thêm khả năng tùy chỉnh.

Multiple Desktop

7. Hỗ trợ DirectX 12 Ultimate

DirectX 12 Ultimate là nơi chứa đựng tất cả các tính năng hỗ trợ chơi game thế hệ tiếp theo sẽ góp mặt trên Windows, đặc biệt là đối với những trò chơi sử dụng các tính năng như dò tia (ray-tracing) theo thời gian thực hay Mesh Shader. Các game thủ Windows nếu muốn có được mức thiết lập đồ họa tối ưu và tốc độ khung hình cao trong trò chơi, thì việc sở hữu DirectX 12 Ultimate sẽ là điều kiện cần.

8. Cuối cùng: Giao diện mới

Bên cạnh sự bổ sung về tính năng, những cải tiến về giao diện cũng là một lý do ảnh hưởng đến quyết định nâng cấp hệ điều hành của người dùng. Windows 11 sẽ sở hữu một thanh tác vụ mới với các biểu tượng ở giữa, tập trung nhiều hiệu ứng trong suốt bắt mắt mà chúng ta chưa từng thấy lại kể từ thời Windows Vista. Tóm lại, có thể dễ dàng nhận thấy trên giao diện Windows 11 sự hiện đại và tinh tế.

Những lý do trên có đủ để thuyết phục bạn nâng cấp lên Windows 11? Hãy để lại ý kiến bình luận nhé!

Chủ Nhật, 25/07/2021 22:31
47 👨 7.589
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nến Vi
    Nến Vi

    Cài vô 100% :(

    Thích Phản hồi 08/05/22
    • Nguyễn Văn Công
      Nguyễn Văn Công

      Ai cũng hiểu, chỉ mỗi là phải thay Laptop cao hơn thì mọi người chưa hiểu./.

      Thích Phản hồi 19/07/21
      ❖ Windows 11