Cách reset driver đồ họa trên Windows 10/11

Màn hình của bạn có nhấp nháy, tối đen hoặc hiển thị hình ảnh bị méo không? Bạn có gặp sự cố về hiệu suất khi chơi game hoặc phát video không? Nếu vậy, bạn có thể cần reset driver card đồ họa. Sau đây là một số phương pháp khác nhau để thực hiện việc đó trên PC chạy Windows.

1. Khởi động lại driver đồ họa bằng phím tắt

Cách đơn giản nhất để reset driver card đồ họa trên Windows là sử dụng phím tắt Win + Ctrl + Shift + B. Khi nhấn tổ hợp này, màn hình của bạn sẽ nhấp nháy trong một hoặc hai giây và bạn có thể nghe thấy tiếng bíp. Sau đó, mọi thứ sẽ trở lại bình thường.

Về cơ bản, phím tắt này sẽ khởi động lại driver đồ họa trên PC chạy Windows. Nó hoàn toàn an toàn vì không ảnh hưởng đến bất kỳ ứng dụng hoặc công việc nào chưa lưu của bạn. Tuy nhiên, lưu ý rằng nó có thể không hoạt động khi chơi game vì video game thường kiểm soát bàn phím, ngăn Windows sử dụng phím tắt này.

2. Reset driver card đồ họa bằng Device Manager

Device Manager là một công cụ tiện dụng trong Windows có thể giúp bạn quản lý và khắc phục sự cố các thiết bị phần cứng được kết nối với máy tính. Bạn cũng có thể sử dụng nó để nhanh chóng reset driver card đồ họa trên PC chạy Windows 10 hoặc 11 của mình. Cách thực hiện như sau:

  • Nhấn Win + S để mở menu tìm kiếm, nhập Device Manager và nhấn Enter.
  • Mở rộng phần Display adapters.
  • Nhấp chuột phải vào driver card đồ họa và chọn Properties.
  • Trong cửa sổ Properties, chuyển sang tab Driver và nhấp vào Disable Devic. Sau đó, nhấp vào Yes để xác nhận.
  • Đợi vài giây rồi nhấp vào tùy chọn Enable Device.

Màn hình của bạn sẽ chuyển sang màu đen trong giây lát khi bạn tắt và bật lại driver đồ họa, điều này hoàn toàn bình thường. Sau đó, hãy kiểm tra xem sự cố đã được giải quyết chưa.

3. Gỡ cài đặt và cài đặt lại driver đồ họa để reset

Nếu không có cách nào khác hiệu quả, bạn có thể cân nhắc gỡ cài đặt và cài đặt lại driver đồ họa. Quá trình này sẽ xóa hoàn toàn driver khỏi hệ thống của bạn, điều này sẽ giải quyết mọi trục trặc hoặc sự cố tương thích có thể gây ra sự cố hiển thị. Cách thực hiện như sau:

  • Mở Device Manager bằng menu tìm kiếm.
  • Mở rộng phần Display adapters.
  • Nhấp chuột phải vào driver card đồ họa và chọn Uninstall device từ menu ngữ cảnh.
  • Chọn Uninstall để xác nhận.
Gỡ cài đặt driver đồ họa trong Device Manager
Gỡ cài đặt driver đồ họa trong Device Manager

Khởi động lại PC sau khi hoàn tất các bước trên. Windows sẽ phát hiện driver bị thiếu và nhắc bạn cài đặt tự động.

Thứ Bảy, 28/09/2024 11:39
31 👨 2
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11