Dynamic System Updates là gì?

Dynamic System Updates (DSU) là một tính năng được giới thiệu với Android 10 cho phép bạn load và chạy image hệ thống Android mới dưới dạng một hệ điều hành khách trên thiết bị của mình. Nó cực kỳ hữu ích bất cứ khi nào bạn muốn dùng thử phiên bản Android tiếp theo hoặc kiểm tra trải nghiệm Android stock mà không cần xóa hệ thống hiện tại của mình.

Nếu là người dùng Android nâng cao, bạn có thể load Generic System Image (GSI) bằng cách sử dụng tính năng DSU Loader được cung cấp nguyên bản trong nhiều điện thoại Android. Hãy xem làm thế nào để thực hiện điều đó.

Cách sử dụng DSU Loader của Android để cài đặt GSI

GSI là ROM Android stock mà bạn có thể cài đặt trên bất kỳ điện thoại Android nào hỗ trợ Project Treble. Với DSU Loader, bạn có thể chạy GSI mà không cần phải xóa phần mềm hệ thống hiện có của mình.

DSU Loader khả dụng trên Android 11 trở lên và là một công cụ trong cài đặt dành cho nhà phát triển của thiết bị để giúp bạn thiết lập và quản lý GSI chỉ thông qua giao diện người dùng hệ thống. Bạn cũng có thể sử dụng ADB và Fastboot để cài đặt GSI, nhưng phương pháp này đơn giản hơn nhiều.

Rất tiếc, tính khả dụng của tính năng DSU tùy thuộc vào nhà sản xuất thiết bị của bạn.

Mặc dù Google đã bật DSU Loader trên tất cả các thiết bị kể từ Pixel 3, nhưng Samsung không cung cấp tính năng này. Các nhà sản xuất khác cung cấp tính năng này bao gồm Xiaomi, Nothing, Sony, OnePlus, v.v... Hướng dẫn này cũng sẽ giúp bạn kiểm tra xem bạn có tính năng DSU Loader trên thiết bị của mình hay không.

Bước 1: Bật các tùy chọn nhà phát triển trên thiết bị

Theo mặc định, không thể truy cập tính năng DSU Loader cho đến khi bạn bật các tùy chọn cho nhà phát triển. Để làm điều này, hãy khởi chạy ứng dụng Settings, mở phần About phone, cuộn xuống mục Build number và nhấn liên tục vào mục đó cho đến khi bạn thấy thông báo xác nhận.

Trang cài đặt hệ thống Android
Trang cài đặt hệ thống Android

Bước 2: Tải xuống GSI ưa thích của bạn bằng DSU Loader

Trước tiên, hãy đảm bảo rằng thiết bị của bạn được kết nối với Internet. Tiếp theo, đi tới Settings > System > Developer options, cuộn đến mục DSU Loader và nhấn vào mục đó để tìm kiếm tất cả các GSI được hỗ trợ cho thiết bị của bạn.

Từ cửa sổ pop-up Select DSU Package, hãy chọn GSI bạn muốn cài đặt. Nếu bạn thích GSI với các ứng dụng của Google, hãy chọn ứng dụng có từ GMS.

Nhấn vào nút Agree để chấp nhận các điều khoản dịch vụ và GSI sẽ bắt đầu tải xuống. Nếu bạn đã bảo mật thiết bị của mình bằng mã PIN, hình mở khóa hoặc mật khẩu, hãy nhập mã này để cho phép quá trình tải xuống.

Chọn và tải xuống GSI
Chọn và tải xuống GSI

Bạn có thể theo dõi quá trình tải xuống thông qua thông báo Dynamic System Updates. Hãy kiên nhẫn để quá trình tải xuống và cài đặt hoàn tất. Tiến trình sẽ phụ thuộc vào tốc độ kết nối Internet của bạn.

Thông báo tải xuống Android DSU
Thông báo tải xuống Android DSU

Bước 3: Khởi động lại thiết bị để boot GSI

Khi quá trình cài đặt hoàn tất, thông báo DSU cung cấp cho bạn hai tùy chọn, DiscardRestart. Nếu bạn đã thay đổi ý định về việc load GSI đã tải xuống, hãy nhấn vào tùy chọn Discard. Để khởi động vào image hệ thống vừa cài đặt, hãy nhấn vào tùy chọn Restart trên thông báo.

Thông báo đã cài đặt Android DSU
Thông báo đã cài đặt Android DSU

Sau khi thiết bị khởi động lại, bạn sẽ được load vào hệ thống GSI với tư cách là một hệ điều hành khách. Bạn có thể quan sát xung quanh, kiểm tra các tính năng mình quan tâm, v.v... Hãy nhớ rằng không phải tất cả các tính năng đều có thể hoạt động giống như hệ thống gốc và mọi dữ liệu bạn lưu sẽ bị mất sau khi khởi động lại.

Bạn có thể sử dụng hệ thống DSU bao lâu tùy thích và khi khám phá xong, hãy sử dụng bước tiếp theo để hoàn nguyên về hệ thống ban đầu cho thiết bị của bạn.

Bước 4: Chuyển về hệ thống thiết bị gốc

Sau khi khám phá xong hệ thống mới, đã đến lúc hoàn nguyên về hệ thống trước đó trên thiết bị của bạn. Để làm điều đó, hãy kéo bảng thông báo xuống và nhấn vào tùy chọn Restart trên thông báo Dynamic System Updates. Theo tùy chọn, bạn có thể chỉ cần khởi động lại thiết bị của mình bằng phím Nguồn.

Thông báo khởi động lại Android DSU
Thông báo khởi động lại Android DSU

Bạn đã sử dụng thành công tính năng DSU Loader để cài đặt và thử nghiệm GSI trên thiết bị Android 11+ của mình. Một điều cần lưu ý, có những trường hợp bạn cần mở khóa bootloader trên thiết bị của mình để khởi động image DSU.

Thứ Hai, 15/05/2023 17:08
51 👨 3.495
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng