Giải cứu hệ thống với 5 đĩa khôi phục Windows PE có thể khởi động này

Mỗi người dùng Windows nên có sẵn ít nhất một đĩa cứu hộ hệ thống Windows để có thể sử dụng các công cụ trong môi trường khôi phục giúp sửa chữa Windows hoặc ít nhất là chẩn đoán sự cố xảy ra.

Nhiều đĩa cứu hộ Windows sử dụng môi trường Linux nhưng cũng có đĩa khôi phục sử dụng Windows Preinstallation Environment (PE). Đĩa cứu hộ Windows PE có môi trường làm việc tương tự, hỗ trợ phần cứng tuyệt vời và cung cấp các phần mềm giúp sửa chữa hệ thống.

Windows PE là gì?

Windows PE là phiên bản nhẹ của hệ điều hành Windows 10. Bạn có thể sử dụng Windows PE để cài đặt, kiểm tra và sửa chữa toàn bộ cài đặt Windows 10. Đĩa khôi phục Windows PE hoạt động với tất cả các phiên bản Windows 10: Home, Pro, Education, Enterprise, v.v…

Phiên bản Windows PE cơ bản hỗ trợ tất cả các ứng dụng Windows, driver, công cụ mạng, phân vùng và quản lý đĩa, công cụ quản lý máy tính, Hyper-V, v.v… Các đĩa khôi phục dựa trên Windows PE tăng cường chức năng này, thêm hàng tấn công cụ nguồn mở và miễn phí để khôi phục và phân tích cài đặt Windows 10.

1. Đĩa cứu hộ BootCD PE của Hiren

https://www.hirensbootcd.org/files/HBCD_PE_x64.iso

Đĩa cứu hộ BootCD PE của Hiren

Hiren's BootCD là đĩa cứu hộ huyền thoại của Windows. Đây là đĩa cứu hộ có khả năng khởi động tất cả trong một, được tích hợp nhiều công cụ giúp bạn khôi phục từ lỗi ổ đĩa, phần mềm độc hại, khôi phục mật khẩu, quản lý tài khoản và nhiều sự cố khác nữa.

BootCD ban đầu của Hiren là một môi trường Linux nhưng không nhận được các bản cập nhật từ năm 2012. Tuy nhiên BootCD đã được hồi sinh dưới dạng đĩa cứu hộ Windows PE vào năm 2018. Nó có vô số công cụ khôi phục nguồn mở miễn phí với môi trường Windows 10 quen thuộc.

2. Đĩa cứu hộ Modified Win10PEx64 của Bob.Omb

https://mega.nz/#!gywx3Ihb!cNTwL_IC2RcfCJzga_4JOJnhHiNGF9omWBKeMcp03eM

Đĩa cứu hộ Win10PEx64 được sửa đổi của Bob.Omb là Windows Preinstallation Environment. Nó có một danh sách dài các công cụ khôi phục và phân tích, bao gồm Malwarebytes Antimalware, easyUS Data Recovery, FileZilla, Rufus, v.v…

Không giống như một số đĩa cứu hộ Windows 10 PE khác, Bob.Omb cũng có một số bộ giải mã ransomware. Bộ giải mã ransomware có thể quét hệ thống để tìm ransomware, xóa nó và khôi phục các file được mã hóa của bạn. Tuy nhiên, chúng chỉ hoạt động với các loại ransomware cụ thể, vì vậy đừng cố gắng sử dụng chúng trên bất kỳ loại ransomware nào vì điều này có thể làm tình trạng trở nên tồi tệ hơn.

3. Đĩa cứu hộ Recovery Drive của Kyhi

https://toolslib.net/downloads/viewdownload/322-winpese-x64-14393/

Recovery Drive của Kyhi là một môi trường tùy chỉnh Windows 10 PE chứa các công cụ khôi phục hệ thống.

Recovery Drive của Kyhi có nhiều công cụ loại bỏ phần mềm độc hại, sửa chữa và phân vùng ổ đĩa, công cụ quản trị, công cụ VNC, sao lưu và khôi phục, v.v…

Nhà phát triển Kyhi đã dừng phát hành file ISO đĩa khôi phục được tạo sẵn nhưng bạn vẫn có thể tải các bản phát hành 2017 gốc.

4. Đĩa cứu hộ Windows 10PE x64 của Gandalf

http://windowsmatters.com/2019/05/02/gandalfs-windows-10pe-x64-redstone-5-build-17763-version-04-30-2019/

Tên bản dựng chính thức là Gandalf’s Windows 10PE x64 Redstone 5 Build 17763 Version 04-30-2019. Đĩa khôi phục Windows 10PE của Gand Gandalf có hàng trăm công cụ lên đến con số 200, bạn có thể sử dụng để giải cứu hệ thống của mình khi cần.

Các chương trình đó bao gồm công cụ phục hồi đĩa, ứng dụng phân tích mạng, công cụ chẩn đoán phần cứng và phần mềm, chương trình sao lưu, phần mềm độc hại và ứng dụng tường lửa, v.v… Gandalf cập nhật đĩa khôi phục này vài tháng một lần, do đó bạn luôn nhận được phiên bản mới nhất của các công cụ này.

5. Đĩa cứu hộ WinPE của Sergei Streclec

http://uploaded.net/file/ar43b0yr

Đĩa cứu hộ WinPE của Sergei Streclec

WinPE của Sergei Streclec là đĩa cứu hộ dựa trên Windows PE do Nga phát triển. WinPE có một loạt các công cụ khôi phục, ứng dụng phân tích mạng, tiện ích sao lưu, công cụ lưu trữ, trình quản lý mật khẩu, v.v…

Điểm nổi bật của đĩa khôi phục WinPE này là tính tổ chức, tất cả các công cụ được sắp xếp thành các danh mục tiện lợi để người dùng có thể dễ dàng tìm thấy khi khôi phục hệ thống.

Lưu ý: Mật khẩu lưu trữ là strelec. Bạn cần mật khẩu để mở khóa các công cụ khôi phục.

Tạo đĩa khôi phục Windows có khả năng khởi động

Tên đĩa khôi phục là một tên gọi sai. Ban đầu, đĩa khôi phục chính xác là: LiveCD có thể khởi động. Ngày nay, bạn có thể khởi động hầu hết các đĩa khôi phục Windows từ ổ USB flash.

Khi muốn chạy đĩa khôi phục dựa trên Windows PE, hãy tắt máy tính, cắm ổ USB flash và khởi động hệ thống từ ổ USB này.

Đĩa cứu hộ Windows tốt nhất là đĩa có công cụ khắc phục được sự cố của bạn. Những đĩa khôi phục dựa trên Windows PE trong bài viết này có các công cụ khôi phục và phân tích tương tự nhau. Nếu có công cụ cụ thể bạn cần, hãy tải đĩa khôi phục đó.

Bạn nên lưu trữ đĩa khôi phục trên USB flash để có thể sử dụng bất cứ khi nào có vấn đề xảy ra với hệ thống.

Thứ Năm, 18/07/2019 08:13
54 👨 6.245
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Ghost - Cài Win