Cách cài Windows trên WinPE

Tốc độ cài đặt nhanh, hạn chế lỗi

Trong các cách cài Windows thì cài Win trong môi trường WinPE được nhiều người có kỹ thuật chọn lựa. Tốc độ cài đặt Win bằng cách này khá nhanh chóng, không cần nhiều thời gian như khi bạn cài đặt qua USB hay đĩa CD/DVD. Ngay cả khi người dùng không thể truy cập vào hệ thống vẫn có thể cài đặt Windows như thông thường. Đặc biệt, trong quá trình cài đặt máy tính sẽ ít xảy ra lỗi cài win, hay lỗi full disk 100% trên hệ thống. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách cài Windows trên WinPE, có thể áp dụng từ Windows 7 tới Windows 10.

Hướng dẫn cài Windows trên WinPE

Trước khi cài chúng ta cần tạo USB boot đa năng. Bạn có thể tham khảo các công cụ tạo boot đa năng bên dưới.

Chuẩn bị file ISO Windows muốn cài đặt. Sau đó bạn thưc hiện cách bên dưới đây để tiến hành cài đặt Windows.

Bước 1:

Chúng ta cắm USB boot vào mày tính và truy cập vào giao diện BIOS. Tùy từng máy sẽ có cách truy cập vào BIOS khác nhau. Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để biết phím tắt vào BIOS trên máy tính.

Theo mặc định khi truy cập vào BIOS thì sẽ boot từ ổ cứng, nhưng bạn chọn cách boot từ USB boot để tiến hành.

Boot từ USB

Bước 2:

Truy cập vào ổ cứng trên máy tính rồi tiến hành Format ổ cứng muốn cài Windows. Trong phần File Type chọn NTFS, bỏ tích tại Quick Format.

Format ổ cứng cài Win

Bước 3:

Nhấn chuột vào biểu tượng DLC Boot rồi chọn Disk Tools rồi chọn công cụ BootICE.

Chọn DLC boot

Bước 4:

Tiếp đến sẽ nạp MBR, PBR cho phân vùng ổ cứng cài đặt đã format bên trên. Nhấn chọn Physical Disk rồi nhấn vào phân vùng chọn cài đặt, nhấn tiếp vào Process MBR chọn Windows NT 5.x/ 6.xMBR. Cuối cùng nhấn Install / Config để tiến hành.

Chọn Physical Disk

Ở đây chúng ta sẽ lựa chọn phiên bản mới nhất là Windows NT 6.X MBR để sử dụng.

Nạp MBR cho phân vùng ổ cứng

Bước 5:

Chuyển sang giao diện mới nhấn tiếp vào Process PBR, chọn phân vùng ổ cứng cài đặt chọn tiếp Install / Config và nhấn OK để cài đặt.

Nạp PBR cho ổ cứng

Bước 6:

Ở bước này người dùng sẽ có 2 cách để thực hiện đó là mount ra ổ đĩa để cài đặt trực tiếp từ file exe hoặc sử dụng WinNTsetup có trong USB BOOT.

Cách 1: Cài trực tiếp từ file

Chúng ta nhấn chuột phải vào file ISO và chọn Mount as ImDisk Virtual Disk. Một ổ đĩa ảo chứa bộ cài Win sẽ xuất hiện. Sau đó tiến hành cài đặt Windows như bình thường.

Mount file ISO

Cách 2: Dùng WinNTsetup để cài Win

Bước 1:

Đầu tiên người dùng cũng cần nhấn chuột phải vào file ISO và chọn Mount as ImDisk Virtual Disk. Tiếp đến click vào biểu tượng DLC BOOT và chọn System. Trong danh sách nhấn vào phần mềm WinNTSetup.

Chọn WinNTSetup

Bước 2:

Xuất hiện giao diện WinNTsetup nhấn chọn Windows Vista/7/8/2008/2012 nếu cài Windows 7 trở lên. Trong phần Select location of the install.wim file nhấn vào nút Search để tìm file install.win hoặc file install.esd tại ổ đĩa ảo.

Chọn file

Bước 3:

Sau khi đã chọn xong file tại giao diện bên dưới phần Select localtion of the installation driver nhấn vào nút Search để chọn phân vùng cài win.

Tiếp đó tích vào tùy chọn Patch UxTheme.dll to allow unsigned Themes. Nhấn tiếp vào nút Tweaks để tùy chọn nâng cao nếu bạn muốn, hoặc có thể bỏ qua. Nhấn vào Setup để tiến hành quá trình cài đặt.

Nếu xuất hiện thông báo hỏi người dùng chọn chế độ khởi động bằng BootICE hay BootSect với những bản WinNTsetup mới hơn, chọn chế độ BootICE.

Cuối cùng chờ quá trình cài đặt Windows hoàn thành là xong.

Cài Win từ WinPE

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 28/07/2018 11:40
32 👨 30.090
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Ghost - Cài Win