Cách tạo file cài Visual Studio offline

Microsoft đã ra mắt Visual Studio 2017 nhân dịp kỷ niệm 20 năm sự ra đời của Visual Studio IDE. Visual Studio 2017 ra mắt vào ngày 7 tháng 3 năm 2017. Visual Studio 2017 là phần mềm được chờ đợi nhất từ ​​Microsoft. Phiên bản đầu tiên của Visual Studio IDE được phát hành vào ngày 19 tháng 3 năm 1997, đó là Visual Studio 97. Vào thời điểm đó, C# chưa ra đời và các ngôn ngữ Visual Basic, Visual C++, v.v... là một phần của công cụ tuyệt vời này.

Bạn đọc có thể tải xuống Visual Studio 2017 tại đây. Visual Studio 2017 có ba phiên bản là Community, Professional và Enterprise. Nếu không muốn đăng ký tài khoản Microsoft để sử dụng Visual Studio, bạn đọc có thể chọn phiên bản Visual Studio Community. Nó miễn phí và có hầu hết các tính năng cần thiết. Hãy cài đặt công cụ này và bắt đầu lập trình ngay lập tức!

Visual Studio

Nó cũng bao gồm các tính năng .NET Core và phát triển đa nền tảng nếu bạn cài đặt tất cả các gói cần thiết. Nếu không có giấy phép Visual Studio 2017 Community, các tính năng sẽ bị hạn chế.

Tuy nhiên, nếu cần tất cả các tính năng của Visual Studio 2017, người dùng cần mua giấy phép và tải xuống từ trang Visual Studio. Bạn đọc cũng có thể so sánh các tính năng giữa cả ba sản phẩm khác nhau này của Visual Studio. Phiên bản dùng thử miễn phí cũng có sẵn cho hai sản phẩm Professional và Enterprise.

Trước khi cài đặt, lưu ý xem xét kỹ phần cứng và điều kiện tiên quyết. Theo trang web chính thức của Visual Studio, các điều kiện tiên quyết dưới đây phải được đáp ứng.

Các hệ điều hành được hỗ trợ

Visual Studio 2017 sẽ cài đặt và chạy trên các hệ điều hành sau:

  • Windows 10 phiên bản 1507 hoặc mới hơn: Home, Professional, Education, Enterprise (LTSB không được hỗ trợ).
  • Windows Server 2016: Standard và Datacenter.
  • Windows 8.1: Basic, Professional và Enterprise.
  • Windows Server 2012 R2: Essentials, Standard và Datacenter.
  • Windows 7 SP1 (Với các bản cập nhật mới nhất): Home Premium, Professional, Enterprise và Ultimate.
Phần cứng
  • 1,8Ghz hoặc các bộ vi xử lý nhanh hơn. Tối thiểu là lõi kép.
  • 2GB RAM, nếu có 4GB RAM thì càng tốt (Tối thiểu 2,5GB nếu chạy trên máy ảo).
  • Không gian ở cứng: 1GB đến 40GB, tùy thuộc vào các tính năng được cài đặt.
  • Card video hỗ trợ độ phân giải tối thiểu là 720p (1280x720): Visual Studio hoạt động tốt nhất với độ phân giải WXGA (1366x768) hoặc cao hơn.
Các ngôn ngữ được hỗ trợ

Visual Studio có sẵn ở các ngôn ngữ sau: Tiếng Anh, tiếng Trung (Giản thể), tiếng Séc, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Ý, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Nga, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Thổ Nhĩ Kỳ.

Người dùng cũng có thể chọn ngôn ngữ cho Visual Studio trong suốt quá trình cài đặt.

Visual Studio Installer (Trình cài đặt Visual Studio) cũng có sẵn ở 14 ngôn ngữ trên và khớp với ngôn ngữ Windows (nếu có).

Lưu ý: Visual Studio Team Foundation Server Office Integration 2017 có sẵn ở 10 ngôn ngữ được hỗ trợ bởi Visual Studio Team Foundation Server 2017.

Các yêu cầu cần thiết

Cần có .NET Framework 4.5 để cài đặt Visual Studio. Visual Studio yêu cầu .NET Framework 4.6.1 được cài đặt trong suốt quá trình thiết lập.

Phiên bản Windows 10 Enterprise LTSB không được hỗ trợ. Bạn có thể sử dụng Visual Studio để xây dựng các ứng dụng chạy trên Windows 10 LTSB.

Cần có Internet Explorer 11 hay Edge trong những trường hợp có liên quan đến Internet. Một số tính năng sẽ không hoạt động nếu không cài đặt phiên bản IE 11/Edge hoặc các phiên bản mới hơn.

Cần có các phiên bản Windows 8.1 Pro hoặc Enterprise (x64) để phát huy tính năng hỗ trợ trình giả lập. Ngoài ra, còn cần một bộ vi xử lý hỗ trợ Client Hyper-V và Second Level Address Translation (SLAT).

Khi đáp ứng được các điều kiện cần thiết, người dùng có thể bắt đầu cài đặt.

Tạo file cài đặt offline

Visual Studio 2015 hoặc các phiên bản trước của Visual Studio đi kèm với các gói cài đặt và khi người dùng tải xuống bất kỳ phiên bản nào trong số này toàn bộ gói phần mềm cũng sẽ được cài đặt theo. Tuy nhiên, lần này Visual Studio đã thực hiện một bước giúp cho việc cài đặt trở nên dễ dàng hơn. Đôi khi, người dùng không cần toàn bộ gói cài đặt. Đơn giản chỉ tải xuống những thứ cần thiết. Đó là gói cài đặt tùy chỉnh.

Do đó, khi Visual Studio 2017 ra mắt, Microsoft chỉ cung cấp vs_enterprise.exe (tên gọi này sẽ khác nhau ở mỗi phiên bản). Khi chạy file EXE này, người dùng sẽ chọn các gói cài đặt tùy theo nhu cầu. Phần mềm sẽ tải xuống tất cả các gói này trực tuyến và cài đặt chúng.

Ngay cả khi có thể cài đặt trực tuyến, đôi khi ta vẫn cần file cài đặt ngoại tuyến (hay còn gọi là Offline Installer). Bạn đọc có thể khiến Offline Installer sử dụng file EXE đã tải xuống bằng cách làm theo các bước sau. Đầu tiên, mở command prompt và gõ lệnh sau vào:

  • Đối với .NET web và .NET desktop development, hãy chạy lệnh: vs_enterprise.exe là tên file tải về, nếu file Visual Studio tải về có tên khác, bên phải đổi tên file trong lệnh cài đặt.
vs_enterprise.exe --layout c:\vs2017layout --add Microsoft.VisualStudio.Workload.ManagedDesktop --add Microsoft.VisualStudio.Workload.NetWeb --add Component.GitHub.VisualStudio --includeOptional --lang en-US
  • Đối với .NET desktop và Office development, hãy chạy lệnh:
vs_enterprise.exe --layout c:\vs2017layout --add Microsoft.VisualStudio.Workload.ManagedDesktop --add Microsoft.VisualStudio.Workload.Office --includeOptional --lang en-US
  • Đối với C++ desktop development, hãy chạy lệnh:
vs_enterprise.exe --layout c:\vs2017layout --add Microsoft.VisualStudio.Workload.NativeDesktop --includeRecommended --lang en-US

Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cài tất cả các tính năng và dùng lệnh sau:

vs_enterprise.exe --layout "C:\Visual Studio 2017" --lang en-US

Lưu ý quan trọng: C:\Visual Studio 2017 chính là thư mục sẽ chứa bộ cài Visual Studio 2017 offline. Bộ cài full tính năng có thể nặng tới hơn 40GB, vì thế nếu ổ C của bạn không đủ dung lượng trống, hãy chọn ổ đĩa khác để lưu file cài nhé.

Command prompt

Có thể thay đổi vị trí tải xuống “C:\Visual Studio 2017” và ngôn ngữ nếu cần. Sau khi nhấn Enter, sẽ mất vài phút để hoàn tất việc tải xuống các gói, vì vậy hãy kiên nhẫn một chút.

Quá trình cài đặt

Bạn sẽ thấy màn hình hiển thị như sau:

Vị trí tải xuống

Sau khi quá trình tải xuống hoàn tất, bạn sẽ tìm thấy trình cài đặt offline với toàn bộ các gói ở thư mục bạn chọn ban đầu như dưới đây:

Toàn bộ các gói

Cài đặt Visual Studio 2017

Đi đến vị trí đặt file tải xuống Visual Studio 2017 và chạy thiết lập (trong ví dụ này là vs_enterprise.exe).

  • vs_enterprise.exe cho Visual Studio Enterprise.
  • vs_prof Profession.exe cho Visual Studio Professional.
  • vs_community.exe cho Visual Studio Community.

Quá trình cài đặt sẽ diễn ra trong một vài phút và hiển thị màn hình đầu tiên như sau:

Màn hình đầu tiên

Bây giờ, Products Window sẽ hiển thị và tất cả các sản phẩm có sẵn sẽ được hiển thị. Như trong ví dụ được đưa ra dưới đây, tất cả các sản phẩm được liệt kê đều liên quan đến Visual Studio IDE. Có thể cài đặt bất kỳ cái nào trong số chúng nhưng nếu không có giấy phép hoặc chưa đăng ký, thì nên chuyển sang Visual Studio Community 2017.

Trong trường hợp ví dụ hôm nay, bài viết sẽ cài đặt phiên bản Enterprise của Visual Studio 2017. Màn hình đầu tiên sẽ hiển thị nơi có thể chọn các thành phần bắt buộc để cài đặt: .NET Desktop Development, ASP.NET and Web Development, Azure Development, Node.js Development, v.v... Chỉ cần chọn các thành phần mà bạn muốn cài đặt.

Chọn thành phần

Nếu quan tâm đến việc cài đặt các gói riêng lẻ, hãy chuyển đến tab Individual Components, chọn các thành phần riêng lẻ cần thiết và nhấp để vào nút Install ở phía dưới. Visual Studio 2017 với các thành phần được chọn sẽ được cài đặt.

Chọn các phần riêng lẻ

Sau khi cài đặt, bạn cũng có thể sửa đổi các thành phần. Có nghĩa là bạn có thể cài đặt thêm các thành phần hoặc gỡ bỏ các thành phần đã cài đặt. Tất cả tùy thuộc vào bạn. Nếu quên cài đặt một thành phần nào đó, chỉ cần nhấp vào nút Modify bên dưới và thêm/xóa các thành phần.

Để hoàn thành quá trình cài đặt, chỉ cần nhấp vào nút Launch. Chương trình sẽ tiến hành đăng nhập để xác thực giấy phép phiên bản Visual Studio 2017 Enterprise.

Thay đổi thành phần

Sau khi nhấp vào nút Launch, bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập bằng tài khoản Visual Studio để xác minh giấy phép. Khi đăng nhập thành công bằng thông tin đăng nhập hợp lệ, người dùng sẽ được chuyển hướng đến màn hình đầu tiên của Visual Studio 2017.

Điều hướng

Đây là màn hình đầu tiên của Visual Studio 2017.

Màn hình đầu tiên

Hôm nay, bạn đọc đã được tìm hiểu cách cài đặt Visual Studio 2017 với file cài đặt offline bằng cách làm theo các bước đơn giản.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn. Nếu gặp bất kỳ khó khăn nào, vui lòng để lại ý kiến trong phần bình luận bên dưới. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn trong khả năng có thể!

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Ba, 01/01/2019 14:11
32 👨 9.209
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Ghost - Cài Win