Đánh giá Tenda AC23: WiFi router Gigabit băng tần kép

Ngày nay, việc truy cập Internet tốc độ cao không còn là một thách thức nữ, vì một điều đáng mừng là những đổi mới đang diễn ra rất sôi nổi trên thị trường mạng. Các router WiFi được xây dựng với công nghệ tương lai giúp trải nghiệm WiFi trở nên tuyệt vời.

Tenda gần đây đã cho ra mắt router WiFi băng tần kép AC23 AC2100 mà hãng này cho biết sẽ mang lại trải nghiệm người dùng tuyệt vời. Hãy cùng xem xét sản phẩm này để biết nó có tốt cho kết nối Internet tốc độ cao hay không. Cùng đọc bài đánh giá chi tiết dưới đây về Tenda AC23 nhé!

Thiết kế và diện mạo của Tenda AC23

Tenda AC23
Tenda AC23

Router WiFi này được chế tạo bằng vật liệu tốt, có tông màu tối và hình dạng vỏ sò. Router có thiết kế hấp dẫn và bạn sẽ không thể cưỡng lại vẻ đẹp của nó. Hơn nữa, Tenda AC23 có 7 ăng-ten bên ngoài 6dBi, làm cho nó có thể đạt được tốc độ nhanh chóng. Trong trường hợp bạn đang tìm kiếm một router phù hợp với hầu hết các nội thất của gia đình, Tenda AC23 sẽ đủ hấp dẫn và hài hòa với mọi thứ.

Thông số kỹ thuật

Tenda AC23 là một router mạnh mẽ
Tenda AC23 là một router mạnh mẽ

Tenda AC23 là một router mạnh mẽ, cung cấp một loạt các tính năng được tìm kiếm nhiều nhất. Tenda AC23 AC2100 là router không dây Gigabit băng tần kép, do đó nó hoạt động trên cả băng tần 2.4GHz và 5GHz. Nó có các tính năng 802.11 ac Wave2 và có thể cung cấp tốc độ lên đến 2033Mbps (300Mbps cho băng tần 2.4GHz và 1733Mbps cho băng tần 5GHz).

Router có một tính năng tuyệt vời, rất hữu ích trong thời đại ngày nay, đó là MU-MIMO 4×4 cho băng tần 5GHz. MU-MIMO có nghĩa là “Multiple User – Multiple Input, Multiple Output”. Với sự trợ giúp của tính năng này, bạn có thể kết nối nhiều thiết bị đồng thời với router này và sẽ không có bất kỳ sự cố giật lag nào. Bạn có thể chơi game hoặc xem phim không bị gián đoạn.

7 ăng-ten 6dBi cũng cung cấp phạm vi rộng hơn và giúp ích cho việc truyền tín hiệu xuyên tường.

Dưới đây là hai màn hình nêu kết quả từ bài kiểm tra cường độ tín hiệu:

Kết quả từ bài kiểm tra cường độ tín hiệu
Kết quả từ bài kiểm tra cường độ tín hiệu

Router được trang bị các cổng Gigabit cho phép dung lượng truyền tải lên đến 1000Mbps. Điều đó có nghĩa là nó sẽ không làm tắc nghẽn kết nối của bạn.

Tenda AC23 có Beamforming+ cho kết nối vượt trội và đáng tin cậy hơn và tính năng kiểm soát dành cho phụ huynh để bạn có thể kiểm soát các hoạt động trực tuyến của con mình. Với tính năng này, bạn có thể thêm giới hạn thời gian cho bất kỳ tiện ích nào được liên kết với router và có thể chặn các trang web có hại cho mọi tiện ích được kết nối. Đây là một tính năng khá tốt cho những bậc cha mẹ/người giám hộ muốn con cái của họ được an toàn khi trực tuyến.

Hiệu suất

Sau khi xem xét router không dây này và kiểm tra các thông số phần cứng của nó, có thể nói Tenda AC23 có các tính năng tốt mà người ta mong muốn để có trải nghiệm WiFi không bị gián đoạn. Ngoài ra, nó có một số tính năng hàng đầu mà router ở mức giá này thường không có. Nó phù hợp cho hộ gia đình có nhiều nhất 15 thiết bị được kết nối cùng một lúc.

Bạn có thể đồng thời chơi game trực tuyến với ping ổn định trong khi 2 TV khác đang phát trực tuyến Netflix hoặc YouTube. Tính năng phần mềm quan trọng nhất mà router này có là kiểm soát băng thông, có nghĩa là bạn có thể đặt tốc độ upstream/downstream tối đa cho mỗi thiết bị được kết nối, để cung cấp băng thông cao hơn cho các thiết bị thực sự cần nó.

Cuối cùng về mặt khuyết điểm, router AC 23 không có WiFi 6 - công nghệ WiFi mới nhất hiện nay và điều đó hơi đáng thất vọng.

Giá bán

Tenda AC23 AC2100 hiện có giá khoảng từ 1.390.000 đến 1.490.000 đồng.

Thứ Hai, 01/03/2021 17:38
51 👨 2.659
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết bị mạng