Đánh giá Surface Laptop 4: Chiếc laptop hoàn hảo để sử dụng hàng ngày

Microsoft Surface Laptop 4 có thể coi là laptop Windows 10 tốt nhất hiện có. Surface Laptop 4 không tuyệt vời vì có các tính năng bắt mắt, mà nhờ việc cách mạng hóa thiết kế laptop. Bàn phím, bàn di chuột, thiết kế bản lề, loa và giao diện chung của chiếc laptop này đều rất tuyệt vời.

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Quantrimang.com đánh giá chi tiết về chiếc laptop này để xem đây có phải là lựa chọn phù hợp với bạn không nhé!

Thiết kế của Microsoft Surface Laptop 4

  • Kích thước: 308 x 223 x 14,5mm
  • Trọng lượng: 1,3kg
  • Cấu trúc nhôm (có tùy chọn Alcantara)
Microsoft Surface Laptop 4
Microsoft Surface Laptop 4

Microsoft Surface Laptop 4 khá giống với một trong những model Apple MacBook Pro từ năm 2015. Thiết kế Surface này cực kỳ đơn giản. Toàn bộ vỏ là nhôm. Hợp kim magie nhẹ hơn đang rất phổ biến hiện nay, nhưng chúng chỉ đơn giản là không cho cảm giác chắc chắn như Surface Laptop 4. Laptop này có một lớp hoàn thiện anodised tuyệt vời, bạn có thể chọn màu xanh nhạt, bạc, đen, vàng nhạt. Bản lề của Microsoft Surface Laptop 4 cũng rất tuyệt vời và chắc chắn. Một phần mà Microsoft cần cải thiện trong thời gian tới là phần viền màn hình hơi dày.

Màn hình

  • Màn hình IPS LCD: 13,5 inch
  • Độ phân giải: 2496 x 1664
  • Tỷ lệ khung hình: 3:2
  • Độ tương phản: 1200:1
  • Độ phủ sRGB: 95,2%
  • Độ sáng 380 nit (như đã đo)

Microsoft Surface Laptop 4 không có màn hình cảm ứng. Nếu đã tìm hiểu về Surface Laptop 4, bạn có thể đã thấy màn hình của nó được mô tả với nhiều sắc thái "đẹp". Điều này đúng theo một số khía cạnh và đó là một màn hình đặc biệt tuyệt vời với một laptop cấp thấp, nhưng không phải là một lựa chọn tốt nhất, xét về công nghệ màn hình.

Microsoft Surface Laptop 4 không có màn hình cảm ứng
Microsoft Surface Laptop 4 không có màn hình cảm ứng

Ví dụ, đây không phải là một màn hình có gamut rộng. Bạn sẽ không thấy loại bão hòa cực sâu được cung cấp trong laptop OLED. Nó có màu sắc tốt ở mức trung bình và không mang lại tông màu bắt mắt. Mọi thứ tạm ổn, như độ tương phản cần tốt hơn một chút. Màn hình Microsoft Surface Laptop 4 không dành cho các chuyên gia thiết kế hay những người đam mê tìm hiểu về "delta E" và "Adobe RGB", nhưng nó vẫn trông rất tuyệt.

Độ phân giải 2496 x 1664 của Surface Laptop 4 trông sắc nét hơn nhiều so với các panel 1080p của các laptop với cùng mức giá. Độ sáng tối đa cũng rất tốt. Đây là màn hình có tỉ lệ 3:2, hình dạng phổ biến nhất để tối đa hóa không gian màn hình, phù hợp cho ứng dụng và game, nhưng không lý tưởng cho video.

Bàn phím và bàn di chuột

  • Bàn di chuột bằng kính kết cấu
  • Đèn nền 3 mức

Một số ý kiến ​​cho rằng bàn phím của Microsoft Surface Laptop 4 hơi nông hay “ẻo ọt”, nhưng điều này có vẻ không đúng. Phần phím nhấn khá êm, cung cấp phản hồi tốt và cảm giác tuyệt vời khi gõ văn bản dài. Các phím có độ sâu 1,3mm, ít hơn một chút so với mức tiêu chuẩn 1,4mm.

Bàn phím và bàn di chuột khá tốt
Bàn phím và bàn di chuột khá tốt

Bạn cũng có đèn nền ba mức, rất tiện cho việc đánh máy vào ban đêm. Bàn di chuột là thứ tốt nhất bạn có thể có trong bất kỳ máy tính xách tay Windows nào.

Hiệu suất

  • Tùy chọn CPU AMD Ryzen hoặc Intel thế hệ thứ 11
  • Đồ họa Intel Xe (các model CPU Intel)
  • Bộ nhớ SSD từ 256GB

Tin vui từ Surface Laptop 4 2021 là bạn có thể nhận được AMD Ryzen 5, bộ vi xử lý Intel Core i5 hoặc Intel Core i7. Tuy nhiên, hỗ trợ AMD Ryzen còn hạn chế. Tại thời điểm viết bài, bạn chỉ có thể nhận được Ryzen ở model cơ bản với RAM 8GB và SSD 256GB.

Bộ vi xử lý Ryzen thật tuyệt vời, thời lượng pin tốt hơn so với các phiên bản Intel và hiệu suất quá đủ cho các tác vụ thông thường hàng ngày.

Model Surface Laptop 4 được đánh giá có Intel Core i5 thế hệ thứ 11, RAM 8GB và ổ SSD 512GB dung lượng lớn. Microsoft được cho là tính phí quá cao cho việc nâng cấp RAM và bộ nhớ SSD. Tuy nhiên, có một lợi ích thực tế tuyệt vời khi chuyển sang Intel trong năm nay vì bạn sẽ nhận được đồ họa Intel Xe. Đây là card đồ họa tích hợp thực sự tốt đầu tiên của Intel.

Bạn có thể chơi The Witcher 3 ở tốc độ 30 khung hình/giây
Bạn có thể chơi The Witcher 3 ở tốc độ 30 khung hình/giây

Bạn có thể chơi The Witcher 3 ở tốc độ 30 khung hình/giây hợp lý bằng cách sử dụng độ phân giải thấp hơn một chút so với bản gốc, ở 1400 x 1050 pixel.

Microsoft Surface Laptop 4 cũng rất yên tĩnh khi chịu tải nặng. Nó có một hệ thống quạt, nhưng không bao giờ gây ra nhiều tiếng ồn. Không có cửa thoát nhiệt nào bị chặn nếu bạn sử dụng Microsoft Surface Laptop 4 trên đầu gối hoặc đặt nó trên thảm. Dải loa trên Surface Laptop 4 cho âm thanh lớn, mạnh mẽ.

Tuổi thọ pin và kết nối

  • Pin 47,4Wh
  • Thời lượng pin (do nhà sản xuất tuyên bố): Lên đến 17 giờ
  • Bộ sạc từ tính độc quyền

Microsoft Surface Laptop 4 có pin 47,4Wh. Đó là một con số khá hấp dẫn đối với một chiếc laptop không quá mỏng. Thời lượng pin thực tế không gần với con số được nhà sản xuất đưa ra lắm, nhưng vẫn tốt hơn một số laptop chạy bằng chip Intel ở mức giá này và tốt hơn so với Surface Laptop 3. Pin kéo dài 10 giờ 42 phút khi thực hiện công việc năng suất hỗn hợp múc trung bình, với độ sáng 65% khi sử dụng trong nhà.

Khi làm việc bên ngoài, với độ sáng màn hình được đẩy lên mức tối đa để cạnh tranh với ánh sáng xung quanh, 1 giờ sử dụng, chủ yếu là chỉ gõ trong WordPad, đã tiêu hao 16% pin.

Các cổng kết nối của Surface Laptop 4
Các cổng kết nối của Surface Laptop 4

Microsoft cũng đã giữ cho các cổng kết nối của Surface Laptop 4 ở mức tối thiểu. Bạn nhận được một cổng USB kiểu cũ (USB-A), một cổng USB-C và một cổng cắm tai nghe. Không có hỗ trợ đầu nối Thunderbolt. Cổng USB 3.2 giới hạn băng thông ở 10Gbps hoặc 1250MBps. Không quá tệ

Cổng sạc sử dụng đầu nối từ tính thông minh của Microsoft. Để kết nối với một màn hình khác, bạn có thể sử dụng bộ chuyển đổi USB-C sang HDMI.

Kết luận

Surface Laptop 4 là một bản nâng cấp nhỏ so với phiên bản thứ ba, nhưng vẫn được yêu thích. Nếu bỏ qua những khuyết điểm nhỏ - chẳng hạn như viền màn hình cũ - thì đây là một chiếc laptop hoàn hảo để sử dụng hàng ngày ở hầu hết mọi khía cạnh.

Ưu điểm

  • Bàn di chuột tuyệt vời
  • Thiết kế nhôm (hoặc Alcantara tùy chọn) đáng yêu
  • Bàn phím chắc chắn và nhanh nhạy
  • Loa xuất sắc

Nhược điểm

  • Nâng cấp đắt tiền
  • Độ tương phản của màn hình có thể cao hơn
  • Màn hình bao quanh lớn theo tiêu chuẩn năm 2021
Thứ Ba, 27/07/2021 08:02
52 👨 3.157
0 Bình luận
Sắp xếp theo