Đánh giá Samsung Galaxy Tab S7

Nếu nói về tablet tốt nhất năm 2020, bạn sẽ nghĩ ngay đến iPad. Tuy nhiên, Samsung muốn lôi kéo sự chú ý của bạn vào một máy tính bảng Android mới nhất của hãng - Galaxy Tab S7.

Được giới thiệu cùng phiên bản lớn hơn Galaxy Tab S7 Plus tại sự kiện Unpacked của Samsung năm nay, Tab S7 kì vọng sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với dòng iPad đã quá thành công của Apple.

Ngày lên kệ và giá bán

Samsung Galaxy Tab S7 vừa được giới thiệu ngày 05/08/2020, cùng với Tab S7 Plus, Galaxy Note 20 và Galaxy Watch 3.

Ngày ra mắt chính thức của Tab S7 vẫn chưa được xác nhận, nhưng có lẽ sản phẩm sẽ lên kệ vào cuối năm nay. Thiết bị sẽ có giá khởi điểm cho cấu hình RAM 6GB, dung lượng 128GB là khoảng $649.99.

Thiết kế và màn hình

Galaxy Tab S7 có thiết kế tương tự với các tablet Samsung trước, nhưng được hoàn thiện hơn. Công nghệ màn hình cũng được nâng cấp nhiều hơn mẫu sản phẩm trước.

Tab S7 có màn hình 11 inch QHD, gần 274 pixel mỗi inch. Đây không phải màn hình tablet tốt nhất nếu nói về độ phân giải, nhưng vẫn cho chất lượng tuyệt vời khi xem video.

Một trong những cải tiến lớn nhất lần này đó là màn hình Tab S7 có mức độ làm mới 120Hz, điều này có nghĩa ảnh trên màn hình sẽ được làm mới thường xuyên hơn so với những thiết bị cũ.

Galaxy Tab S7 và S7 Plus
Galaxy Tab S7 và S7 Plus

Kích thước màn hình này đủ lớn với nhiều người dùng, nhưng nếu vẫn muốn một chiếc tablet lớn hơn, bạn nên cân nhắc sang Tab S7 Plus. Cả hai mẫu đều có viền kim loại bo tròn quanh màn hình. Nó cho cảm giác giống với iPad Pro, cầm vào tay rất vừa vặn và thoải mái.

Cạnh trái có nút nguồn và nút tăng giảm âm lượng cạnh đó. Loa của thiết bị được đặt ở cạnh trên và dưới, cổng USB-C vẫn nằm ở phía dưới như thông thường.

Nếu hay phải phác thảo và ghi chú trên tablet, bạn sẽ rất vui khi biết bút sẽ đi kèm với Tab S7. Chiếc bút sẽ được đặt bên cạnh máy để sạc. Có lẽ chỉ một bộ phận người dùng thích thiết kế táo bạo này của Samsung.

Khe đặt bút phía sau lưng máy
Khe đặt bút phía sau lưng máy

Hiệu năng và phần mềm

Qualcomm Snapdragon 865 Plus là bộ vi xử lý nằm bên trong Galaxy Tab S7, và nó cho kết quả hoạt động khá ổn trong thời gian thử nghiệm. Đây là một trong những bộ vi xử lý phổ biến nhất trên thị trường hiện nay, vậy nên mong chờ một hiệu năng cao cấp từ nó cũng không phải là một điều dễ hiểu. Máy mở ứng dụng nhẹ nhàng, có thể chơi hầu hết các tựa game mà không gặp vấn đề gì.

Tab S7 phù hợp với các hoạt động học tập và làm việc thông thường
Tab S7 phù hợp với các hoạt động học tập và làm việc thông thường

6GB RAM quá đủ để chạy những tựa game nặng và làm nhiều tác vụ cùng lúc. Người dùng trên thị trường US có lựa chọn dung lượng 128GB hoặc 256GB, UK chỉ có phiên bản 128GB.

Thiết bị sẽ được trang bị phần mềm Android 10, cùng với phiên bản One UI 2.5 của Samsung.

Galaxy Tab S7 có kết nối 5G, cho phép bạn kết nối với các mạng điện thoại trên toàn thế giới.

Camera và thời lượng pin

Nếu bạn đang tìm một máy tính bảng có camera tốt, kể cả cho công việc hay học tập, Galaxy Tab S7 cũng là một sự lựa chọn an toàn. Camera chính 13MP, bên cạnh có một ống kính góc rộng 5MP và một đèn flash, được đặt sát với viền máy.

Cụm camera trên máy khá nhỏ gọn
Cụm camera trên máy khá nhỏ gọn

Camera trước 8MP, hoàn hảo cho gọi video hoặc làm nhiều việc khác. Ống kính này giờ đã được chuyển sang viền màn hình bên phải, vị trí phù hợp hơn khi sử dụng tablet ở chế độ ngang.

Thiết bị có viên pin 8000mAh. Samsung vẫn chưa đưa ra con số chính xác về thời lượng pin của thiết bị, nhưng dựa theo trải nghiệm từ các phiên bản trước, Tab S7 có thể dùng được khoảng hơn 8 tiếng hoặc dài hơn.

Công nghệ sạc nhanh 45W cũng được tích hợp ở đây, nhưng sạc của thiết bị lại không có chức năng này.

Tổng kết

Samsung Galaxy Tab S7 cũng không có nhiều cải tiến lớn so với những máy tính bảng Android gần đây. Tuy nhiên, nó vẫn cùng với người em Galaxy Tab S6 đứng đầu trong bảng xếp hạng những tablet Android tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Thứ Ba, 01/09/2020 09:53
51 👨 1.827
0 Bình luận
Sắp xếp theo