Đánh giá Realme X3 SuperZoom: Siêu phẩm camera zoom

Realme bắt đầu là một dòng điện thoại của Oppo, sau này tách ra thành một hãng riêng với rất nhiều sản phẩm như đồng hồ tập luyện, tai nghe không dây hay kể cả smart TV.

Năm nay, hãng cho ra mắt một điện thoại dòng flagship có tên Realme X3 SuperZoom, bắt đầu đi theo xu hướng smartphone có cụm camera siêu zoom gần đây như Oppo Reno 10X Zoom hay Samsung Galaxy S20 Ultra.

Camera chỉ mang lại chất lượng tốt khi chụp ảnh ngoài trời sáng

Điểm nổi bật trên chiếc Realme X3 SuperZoom là cụm camera có cảm biến chính lên đến 64MP. Camera kính tiềm vọng có cảm biến 8MP, khẩu độ tối đa là f/3.4. Việc này đã cho thấy sự bất lợi khi chụp ảnh thiếu sáng. Hai chiếc còn lại là một cảm biến góc siêu rộng 8MP và một camera macro 2MP. Phía trước, máy có cụm 2 camera selfie: 32MP, f/2.5 và góc siêu rộng 8MP, f/2.2.

Cụm 4 camera trên máy
Cụm 4 camera trên máy

Camera tiềm vọng cho khả năng zoom 5x tuyệt vời, mang đến hình ảnh sắc nét. Nếu chụp vào ban ngày, ảnh sẽ có chất lượng rất tốt, nhưng từ chiều tà đổ đi, hiện tượng nhiễu trên ảnh bắt đầu xuất hiện rõ ràng trên ảnh. X3 có chế độ Nightscape để chụp ban đêm, giúp giảm độ nhiễu trên ảnh.

Cấu hình

Realme X3 SuperZoom sử dụng màn hình IPS LCD với độ phân giải FHD+ 1080 x 2400, mật độ điểm ảnh là 399 PPI. Viền màn hình máy mỏng và kể cả loa đàm thoại cũng được di chuyển lên phía trên để thiết bị có màn hình lớn nhất có thể.

Màn hình này cho chất lượng hiển thị tốt. Độ tương phản không được như màn hình AMOLED nhưng hở sáng không phải là một vấn đề lớn. Điều duy nhất cần để ý ở đây chính là độ sáng của màn hình. Nó không tệ nhưng dường như không đảm bảo được nhu cầu sử dụng. Kể cả khi đã tăng độ sáng lên cao nhất thì màn hình cũng không cảm thấy quá sáng.

Hiệu năng X3 quá ổn

Realme X3 SuperZoom được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 855+, RAM 12GB. Nói chung, thiết bị khi sử dụng thực tế chạy khá nhanh và không hề gặp hiện tượng giật lag.

X3 SuperZoom đã bỏ đi jack cắm tai nghe 3.5mm và cũng không tặng kèm adapter, vì vậy khi bạn muốn dùng kèm tai nghe có dây, bạn phải mua adapter bên ngoài.

Trải nghiệm chơi game trên thiết bị cũng rất mượt mà. Máy chạy những tựa game nặng như PUBG Mobile, Asphalt 9 mà không gặp bất kỳ vấn đề gì. Máy bắt đầu nóng khi chơi PUBG Mobile hơn 20 phút, còn lại không nóng lên vì bất kỳ ứng dụng nào khác.

Realme X3 SuperZoom chạy hệ điều hành Android 10 với giao diện realmeUI. Đây là phiên bản update nhỏ của ColorOS, một số tính năng đặc biệt cho điện thoại Realme được thêm vào như Realme Share, Realme Lab,...

Giao diện realmeUI
Giao diện realmeUI

Thời lượng máy tốt

Realme X3 SuperZoom có viên pin 4200mAh đi kèm với sạc Dart Charger 30W. Điện thoại dễ dàng sử dụng được một ngày rưỡi sau một lần sau, kể cả khi chạy rất nhiều tác vụ nặng như chơi game.

Máy sạc cũng rất nhanh, chỉ khoảng 60 phút là đầy pin. Vì vậy, nếu vội, bạn có thể sạc máy tầm 15 phút là đã có thể đủ dùng cả ngày rồi.

Thiết kế và hoàn thiện máy khá nhạt nhòa

The Realme X3 SuperZoom có thiết kế giống với nhiều sản phẩm Realme khác, vì vậy nên nhìn chiếc máy đã quá quen thuộc và nhàm chán. Cụm 4 camera được đặt theo chiều dọc phía bên trái gần cạnh máy. Mặt lưng bóng in lại khá nhiều dấu vân tay. Loa được đặt ở phía bên cạnh trái. Hai cạnh trên và dưới có khe cắm SIM, cổng USB-C và loa đàm thoại.

Thiết kế máy không có gì đặc biệt
Thiết kế máy không có gì đặc biệt

Thiết bị nặng khoảng 202g, không có chỉ số IP kháng nước và bụi.

Tổng kết

Về mặt bằng chung, Realme X3 Superzoom là một chiếc smartphone tốt. Cụm camera siêu zoom khiến nó trở nên nổi bật trong các mẫu điện thoại hiện nay.

Thứ Năm, 23/07/2020 08:11
11 👨 1.038
0 Bình luận
Sắp xếp theo