Thông tin chi tiết về iPhone 14 Plus

iPhone 14 Plus là một chiếc flagship trong năm 2022. Mặc dù thiếu một số tính năng cao cấp phổ biến và giới thiệu các bản cập nhật tối thiểu trong năm nay, nhưng iPhone 14 Plus đáng xem xét nếu bạn muốn có một chiếc iPhone lớn với thời lượng pin tuyệt vời mà không phải bỏ ra quá nhiều tiền.

Thời điểm ra mắt iPhone 14 Plus

Apple chính thức ra mắt iPhone 14 Plus vào lúc 10h ngày 7 tháng 9 năm 2022, tức 0h ngày 8 tháng 9 năm 2022 theo giờ Việt Nam.

Những tính năng chính của iPhone 14 Plus

  • Màn hình Super Retina 6,7 inch
  • Hiệu suất tuyệt vời với chip A15 Bionic
  • Hệ thống camera kép
  • Tuổi thọ pin dài

Thông số kỹ thuật

  • Thương hiệu: Apple
  • SoC: A15 Bionic
  • Màn hình: Màn hình Super Retina XDR 6,7inch
  • RAM: 6GB
  • Bộ nhớ: 128GB - 512GB
  • Pin: 4323mAh
  • Cổng: Lightning
  • Hệ điều hành: iOS 16
  • Camera trước: Camera TrueDepth 12 Megapixel
  • Camera sau: Camera chính 12 Megapixel, camera siêu rộng 12 Megapixel
  • Kết nối: WiFi 6, 5G, Bluetooth 5.3
  • Kích thước: Dài 160,8mm - Rộng 78,1mm - Dày 7,8mm
  • Màu sắc: Midnight (đen), Starlight (trắng), Red (đỏ), Blue (xanh dương), Pink (hồng)
  • Loại màn hình: OLED
  • Trọng lượng: 203g
  • Xếp hạng IP: IP68
  • Giá: 25.790.000 - 32.990.000 đồng
  • Hỗ trợ thẻ Micro SD: Không

Ưu điểm

  • Thiết kế hiện đại, bền và có thể sửa chữa
  • Hệ thống camera kép
  • Thời lượng pin tuyệt vời

Nhược điểm

  • Không có màn hình tốc độ refresh cao
  • Không có SoC mới nhất của Apple
  • Các tính năng mới tối thiểu

Apple đã phát hành dòng sản phẩm iPhone cho năm 2022; iPhone 14 Pro, 14 Pro Max, iPhone 14 và 14 Plus. iPhone 1 Pro và 14 tiêu chuẩn ra mắt vào tháng 9, còn iPhone 14 Plus sẽ đến vào đầu tháng 10. Các model Pro đã một lần nữa trở thành tâm điểm trong các ấn phẩm công nghệ vì chúng có nhiều thay đổi thú vị hơn. Tuy nhiên, iPhone 14 và 14 Plus dành cho người tiêu dùng thông thường và năm nay là phiên bản Plus đầu tiên.

Thiết kế iPhone 14 Plus

iPhone 14 Plus trên bàn làm việc
iPhone 14 Plus trên bàn làm việc

Nếu đặt iPhone 13 và iPhone 14 cạnh nhau, hầu hết mọi người sẽ không thể phân biệt được. Đó là bởi vì iPhone 14 và 14 Plus có thiết kế giống như iPhone 13. Thay đổi duy nhất của năm nay trong thiết kế là các model ở Mỹ thiếu khe cắm thẻ SIM vật lý, thay vào đó chúng sẽ sử dụng eSIM. Mẫu iPhone 14 Plus mới sử dụng khung nhôm và mặt lưng kính bóng, còn model Pro có khung thép không gỉ và mặt lưng kính mờ.

Điện thoại cho cảm giác chắc chắn trong tay với các cạnh vuông vắn và vì các cạnh bên là nhôm nên nó không dễ bị bám bẩn hoặc dấu vân tay như thép không gỉ. Apple đã chuyển đổi dòng sản phẩm iPhone sang thiết kế cạnh vuông vào năm 2020 với dòng 12 và nó tiếp tục được người dùng yêu thích. Đặc biệt, model Plus rất nhẹ so với kích thước của nó. Trọng lượng chính đến từ phần khung nhôm và hệ thống camera.

iPhone 14 Plus không nặng như 14 Pro Max. Nếu bạn đã sử dụng model iPhone Pro Max gần đây, cảm giác cầm trên tay một chiếc iPhone 14 Plus cũng tương tự, vì nó có cùng kích thước, mặc dù được gọi là Plus. Bạn không còn phải chi cả ngàn đô để có được chiếc iPhone lớn hơn.

Màn hình

Màn hình iPhone 14 Plus
Màn hình iPhone 14 Plus

iPhone 14 Plus có màn hình Super Retina XDR 6,7inch với độ phân giải 2778 x 1284. Màn hình là OLED và có màu P3 rộng, True Tone và HDR. Màn hình 14 Plus cũng rất sáng, với độ sáng cao nhất điển hình là 800 nits. Khi xem nội dung HDR, nó có thể đạt tối đa 1200 nits.

Mặc dù không sáng bằng các model Pro, 14 Plus vẫn vượt trội khi xem ngoài trời. Một phần quen thuộc khác của màn hình trong năm nay là phần tai thỏ nhỏ hơn so với trên dòng iPhone 13. Nó không thú vị như Dynamic Island trên iPhone 14 Pro, nhưng cũng không gây khó chịu trên 14 Plus. Tuy nhiên, hy vọng rằng Dynamic Island sẽ không phải là một tính năng độc quyền của iPhone Pro trong tương lai.

iPhone 14 Plus có màn hình tuyệt vời. Mọi thứ đều xứng tầm với một điện thoại thông minh hàng đầu, ngoại trừ một tính năng quan trọng còn thiếu: Tốc độ refresh cao. Mặc dù iPhone 14 và 14 Plus là điện thoại thông minh hàng đầu nhưng chúng thiếu màn hình tốc độ refresh cao, điều này thật khó chấp nhận vào năm 2022. Ngay cả điện thoại Android giá rẻ, chẳng hạn như Galaxy A23 5G của Samsung, cũng cung cấp màn hình 120Hz trong khi có giá bán thấp hơn iPhone 14 Plus.

Tương tự đối với Always-on Display. So với các model Pro, iPhone 14 Plus cũng không có tính năng này. Có tùy chọn Always-on Display sẽ giúp iPhone 14 Plus sẽ được đánh giá cao hơn.

Được trang bị chip A15 Bionic

iPhone 14 Plus được trang bị chip A15 Bionic
iPhone 14 Plus được trang bị chip A15 Bionic

Apple đã quyết định sử dụng chip A15 tương tự trên iPhone 13 Pro cho iPhone 14 Plus. Phiên bản chip A15 này có thêm một lõi GPU, cung cấp đồ họa nhanh hơn tới 18%. Về số điểm Geekbench 5, iPhone 14 Plus đạt điểm số đơn lõi CPU là 1740 và điểm số đa lõi là 4782. Trong khi benchmark đồ họa, iPhone 14 Plus đạt 12614 điểm.

Điện thoại xử lý các tác vụ thông thường của điện thoại thông minh một cách hoàn hảo và hoạt động tốt khi chơi những game di động như Apex Legends hoặc chạy các ứng dụng đồ họa cường độ cao khác. Nó cũng có tính năng cải thiện hiệu suất nhiệt. Nhờ đó, điện thoại vẫn tương đối mát khi chơi game. Chắc chắn là điện thoại sẽ hơi ấm một chút, nhưng không đến mức khiến bạn không thể cầm nổi.

Chip A15 vẫn có CPU 6 nhân, không thay đổi so với năm ngoái. Mặc dù CPU không thay đổi nhưng hầu hết mọi người không thể phân biệt được sự khác biệt về hiệu suất giữa chip A15 Bionic và A16 Bionic. Điều này nói lên nhiều điều về tuổi thọ silicon của Apple, đặc biệt là vì hiệu suất qua từng năm không phải là điểm đột phá trong điện thoại thông minh như trước đây. Chip A15 của Apple chưa bao giờ chậm chạp trong 13 Pro.

Hệ thống camera kép

Hệ thống camera kép trên iPhone 14 Plus
Hệ thống camera kép trên iPhone 14 Plus

Dòng iPhone 14 thông thường sử dụng hệ thống camera kép, bao gồm một camera góc rộng và một camera siêu rộng. Cả hai camera đều được cập nhật trong năm nay chủ yếu với khả năng chụp ảnh thiếu sáng được cải thiện. iPhone 14 Plus chụp ảnh thiếu sáng rõ nét nhờ những cải tiến của Apple. iPhone 14 Plus đã làm rất tốt với ảnh thiếu sáng nhờ quá trình phơi sáng hiện có.

Kết quả trông tự nhiên một cách đáng ngạc nhiên. Trong điều kiện ban ngày bình thường, 14 Plus tạo ra những bức ảnh có độ chi tiết đáng ngạc nhiên. Màu sắc trong hình ảnh không bị bão hòa quá mức và trung thực hơn trong khi có cân bằng trắng chính xác. Camera siêu rộng vẫn là một trong những camera tốt nhất trên bất kỳ điện thoại thông minh nào, cho phép bạn ghi lại rất nhiều thứ trong ảnh.

iPhone 14 Plus cũng có khả năng lấy nét tự động tốt, cho phép bạn nhanh chóng lấy nét đối tượng và thể hiện nó rất chi tiết. Tuy nhiên, vì hệ thống camera thiếu trình quét LiDAR, nên đôi khi nó có thể gặp khó khăn trong việc lấy nét các đối tượng ở tiền cảnh.

iPhone 14 và 14 Plus cũng có thể quay video lên chất lượng 4K ở 60FPS và cung cấp một tính năng mới gọi là Action Mode. Tính năng mới cho phép bạn quay video siêu mịn khi có nhiều chuyển động. Điều quan trọng cần lưu ý là để video không bị nhiễu hạt, bạn sẽ cần một lượng ánh sáng hợp lý, vì vậy nó phù hợp nhất với các cảnh quay ban ngày.

Mặc dù camera của iPhone 14 Plus không có tính năng tương tự như 14 Pro Max, nhưng 14 Plus có thể tạo ra những bức ảnh và video tuyệt vời trong những điều kiện thích hợp.

Tuổi thọ pin tốt nhất trên iPhone

Apple quảng cáo rằng iPhone 14 Plus cung cấp thời lượng pin tốt nhất từ ​​trước đến nay trên một chiếc iPhone. iPhone 14 Plus cung cấp pin 4323 mAh, đây là một dung lượng lớn đối với một chiếc iPhone và không khác xa so với nhiều tính năng của các flagship Android. Hơn nữa, vì điện thoại không cung cấp tốc độ refresh 120Hz hay Always-on Display nên giúp tiết kiệm pin trong ngày.

Trong quá trình sử dụng thông thường, iPhone 14 Plus chắc chắn có thể kéo dài cả ngày chỉ với một lần sạc. Vào cuối ngày với mức sử dụng từ nhẹ đến trung bình, điện thoại sẽ còn khoảng 65% pin sau khi chơi game, xem nội dung YouTube, kiểm tra email và mạng xã hội cũng như nghe nhạc. iPhone 14 Plus thậm chí còn kéo dài hơn một chút so với 14 Pro Max khi sử dụng trong thế giới thực. Apple tiếp tục cung cấp thời lượng pin ổn định lần đầu tiên được giới thiệu trên dòng iPhone 11 Pro vào năm 2019.

SOS: Những tính năng an toàn

Giống như Apple Watch 2022, Apple cũng tập trung vào các tính năng an toàn mới cho iPhone của mình trong năm nay. Một tính năng hoàn toàn mới đến với iPhone là SOS khẩn cấp thông qua kết nối vệ tinh. Bắt đầu từ tháng 11 năm 2022, bạn sẽ có thể gửi tin nhắn đến các dịch vụ khẩn cấp, ngay cả khi bạn không có dịch vụ điện thoại di động hoặc WiFi. Đây là một tính năng tuyệt vời nếu bạn tham gia các hoạt động ngoài trời mạo hiểm. Nếu bạn mua iPhone 14 ngay bây giờ, dịch vụ này sẽ miễn phí trong hai năm.

Tính năng Crash Detection (phát hiện tai nạn) cũng có mặt trên iPhone 14 Plus, một tính năng sẽ liên hệ với các dịch vụ khẩn cấp nếu điện thoại phát hiện bạn bị tai nạn ô tô. Hiện tại, Crash Detection đang được đánh giá để xem liệu nó có phải là một tính năng đáng tin cậy hay không.

Sửa chữa dễ dàng hơn

Sửa chữa iPhone chưa bao giờ là một quá trình đơn giản. Steve Jobs không bao giờ muốn mọi người mở iPhone và làm lộn xộn bên trong; đó là một phần lý do tại sao iPhone sử dụng ốc vít độc quyền và một số bộ phận khó sửa chữa nếu không cần thiết. Tuy nhiên, Apple có thể đã thay đổi quan điểm với iPhone 14 và 14 Plus. Trước sự ngạc nhiên của mọi người, Apple đã thay đổi thiết kế bên trong của iPhone 14 để giúp việc sửa chữa thiết bị dễ dàng hơn.

Những thay đổi này là một món quà trời ban với những người muốn tự sửa iPhone của mình.

Ai nên mua iPhone 14 Plus?

Bạn chỉ nên mua iPhone 14 Plus với ba điều kiện: Nếu bạn có iPhone 11 trở lên, màn hình 60Hz không khiến bạn khó chịu và bạn muốn một chiếc điện thoại lớn hơn.

Trước đây, nhiều người tiêu dùng thích model Pro Max vì đây là chiếc iPhone lớn duy nhất trong dòng sản phẩm. Một lựa chọn mới vừa giúp thỏa mãn nhu cầu vừa tiết kiệm tiền chắc chắn sẽ được đánh giá cao.

iPhone 14 Plus khác gì với iPhone 14, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max?

iPhone 14 PlusiPhone 14iPhone 14 ProiPhone 14 Pro Max
Kích thước màn hình, độ phân giải6.7-inch OLED; 2,778x1,284 pixel6.1-inch OLED; 2,532x1,170 pixel6.1-inch Super Retina XDR, OLED display, 2,556x1,179 pixel6.7-inch Super Retina XDR, OLED display, 2,796x1,290 pixel
Mật độ pixel458 ppi460 ppi460 ppi460 ppi
Kích thước (mm)161 x 78 x 7.8mm147 x 72 x 7.8mm147.5 x 71.5 x 7.85mm160.7 x 77.6 x 7.85mm
Trọng lượng (g)203g172g206g240g
Phần mềm di độngiOS 16iOS 16iOS 16iOS 16
Camera sau12MP (rộng), 12MP (siêu rộng)12MP (rộng), 12MP (siêu rộng)48MP (rộng), 12MP (siêu rộng), 12MP (telephoto)48MP (rộng), 12MP (siêu rộng), 12MP (telephoto)
Camera trước12-megapixel12-megapixel12-megapixel12-megapixel
Quay videoQuay video HDR với Dolby Vision lên tới 4K ở tốc độ 60 fpsQuay video HDR với Dolby Vision lên tới 4K ở tốc độ 60 fpsQuay video HDR với Dolby Vision lên tới 4K ở tốc độ 60 fpsQuay video HDR với Dolby Vision lên tới 4K ở tốc độ 60 fps
Bộ xử lýApple A15 BionicApple A15 BionicApple A16 BionicApple A16 Bionic
Bộ nhớ128GB, 256GB, 512GB128GB, 256GB, 512GB128GB, 256GB, 512GB, 1TB128GB, 256GB, 512GB, 1TB
Khả năng lưu trữ có thể mở rộngKhôngKhôngKhôngKhông
Pin26 giờ phát video20 giờ phát video29 giờ phát video29 giờ phát video
Cảm biến vân tayKhông (Face ID)Không (Face ID)Không (Face ID)Không (Face ID)
Đầu nốiLightningLightningLightningLightning
Giắc cắm tai ngheKhôngKhôngKhôngKhông
Tính năng đặc biệtĐã kích hoạt 5G; MagSafe; chống nước (IP68); sạc không dây; khả năng hai SIM (e-SIM)Đã kích hoạt 5G; MagSafe; chống nước (IP68); sạc không dây; khả năng hai SIM (e-SIM)Dynamic Island; Always-On Display; Đã kích hoạt 5G; MagSafe; chống nước (IP68); sạc không dây; khả năng hai SIM (e-SIM)Dynamic Island; Always-On Display; Đã kích hoạt 5G; MagSafe; chống nước (IP68); sạc không dây; khả năng hai SIM (e-SIM)
Thứ Năm, 11/04/2024 14:59
53 👨 314
0 Bình luận
Sắp xếp theo