iPhone 11 có còn đáng mua trong năm 2022

Hiện nay Apple đã cho ra mắt rất nhiều dòng điện thoại mới như iPhone 12, iPhone 13, iPhone SE 2020... Điều này khiến người dùng tự hỏi chiếc điện thoại hơn 2 năm tuổi như iPhone 11 có còn đáng mua trong năm 2022 này không? Hãy cùng đi phân tích, đánh giá iPhone 11 để tìm cho mình câu trả lời nhé.

iPhone 11 có còn đáng mua trong năm 2022?

iPhone 11 có còn đáng mua trong năm 2022?

Sẽ có một số yếu tố để bạn cân nhắc xem iPhone có còn đáng mua trong năm 2022 hay không.

Kiểu dáng của iPhone 11 đã cũ

Tương tự như các thế hệ tiền nhiệm, iPhone 11 có thiết kế với phần viền bằng nhôm, do đó cũng có những khuyết điểm giống những dòng iPhone đàn anh. Các phần cạnh của khay đựng sim, phím nguồn, phím tăng, giảm âm lượng theo thời gian sẽ có hiện tượng oxi hóa. Tình trạng này dẫn tới iPhone xuất hiện những chấm trắng li ti trên phần viền điện thoại. Tình trạng này diễn ra bất kể bạn có sử dụng ốp điện thoại hay không.

Đặc biệt đối với những ai lựa chọn iPhone màu đen thì những chấm trắng oxi hóa này sẽ càng nhìn thấy rõ hơn.

Phần viền của iPhone 11 được thiết kế khá dày, tạo nên một nhược điểm lớn so với các chiếc điện thoại khác cùng trong tầm giá.

Phần viền dày cùng tai thỏ là nhược điểm của iPhone 11

Tuy rằng thiết kế đã cũ so với thời điểm hiện tại, nhưng việc có nhiều màu sắc xanh, đỏ, tím, vàng, đen... giúp bạn có lựa chọn đa dạng tùy theo sở thích. Thêm vào đó mặt sau của iPhone 11 được thiết kế tối giản, không bị gồ ghề phần mắt như nhiều chiếc điện thoại khác. Quan trọng hơn nó có ngoại hình nhỏ gọn, dễ cầm nắm, sử dụng lâu cũng không bị mỏi tay.

iPhone 11 vẫn còn sở hữu màn hình LCD

iPhone 11 là chiếc điện thoại sở hữu màn hình IPS LCD 6.1 inch, tốc độ làm mới 60Hz. Đây là yếu điểm khá lớn khi so sánh với các mẫu điện thoại Android ở cùng phân khúc. Các mẫu máy Android ở cùng phân khúc hiện nay được trang bị phần màn hình OLED lớn 6.5 inch, tốc độ làm mới màn hình từ 90-120 Hz, cung cấp trải nghiệm mượt mà.

Tuy nhiên tấm nền LCD của iPhone 11 vẫn cho ra chất lượng màu sắc, hình ảnh tốt, rõ nét và sinh động không thua kém những chiếc máy có trang bị màn hình OLED.

iPhone 11 vẫn còn sở hữu màn hình LCD

Bên cạnh đó, Apple còn trang bị cho iPhone 11 công nghệ màn hình True-Tone hỗ trợ điều chỉnh ánh sáng màn hình phù hợp với môi trường. Công nghệ này sẽ giúp cho người dùng không cảm thấy khó chịu, đau mắt khi sử dụng trong thời gian dài.

Con chip A13 Bionic - điểm cộng lớn cho iPhone 11

Mặc dù con chip A13 Bionic đã được gần 3 năm tuổi nhưng khi nói về hiệu năng nó vẫn có thể ăn đứt nhiều chiếc điện thoại Android cùng tầm tiền, hay thậm chí là đắt tiền hơn. Việc chơi các tựa game như Liên quân, PUBG... trên chiếc iPhone 11 vẫn đem lại cho người dùng trải nghiệm mượt mà, không giật lag.

Điểm mạnh của iPhone 11 chính là con chip A13 Bionic

Tuy nhiên việc iPhone 11 chỉ có bộ nhớ RAM 4GB khiến máy còn hơi bị hạn chế, gây bất lợi cho những ai cần lưu trữ nhiều dữ liệu.

Hiện nhà táo vẫn đang hỗ trợ iPhone 11 cập nhật lên phiên bản iOS 15 mới nhất cũng như hỗ trợ dòng máy này trong nhiều năm tới. Chính vì vậy người dùng vẫn có thể yên tâm trong việc mua chiếc điện thoại này để trải nghiệm các tính năng mới.

Khả năng nhận diện Face ID trên iPhone 11

Với những phiên bản nâng cấp gần nhất, iPhone 11 đã có khả năng nhận diện nhanh hơn. Dù cho khoảng cách mặt và điện thoại không quá gần nhưng vẫn có thể mở máy một cách nhanh chóng.

Khả năng nhận diện Face ID trên iPhone 11 đã được cải thiện đáng kể

Ở thời điểm dịch bệnh như hiện nay, bạn phải đeo khẩu trang liên tục khiến cho việc nhận diện FaceID trở nên khó khăn hơn là một điểm trừ nhỏ. Thế nhưng bạn hoàn toàn có thể cải thiện tình trạng này.

Khả năng chụp ảnh vẫn còn đỉnh của iPhone 11

Sở hữu cụm 2 camera góc thường và góc siêu rộng, nâng cấp hơn hẳn so với chiếc iPhone Xr đàn anh. Đặc biệt, độ chênh lệch về màu sắc giữa hai ống kính này là không đáng kể. Do đó, nó có sự đồng bộ về mặt hình ảnh khá tốt, tạo nên chất lượng hình ảnh chụp từ iPhone 11 là vô cùng cao.

Khả năng chụp ảnh của iPhone 11 vẫn còn rất đáng gờm

Ngoài ra iPhone 11 còn cung cấp chế độ chụp ảnh Night Mode - giúp bạn thoải mái chụp ảnh tại những nơi thiếu sáng, buổi tối mà vẫn cho ra những bức hình chất lượng cao.

Một điểm cộng khác cần đề cập tới chính là nhờ vào sự tối ưu tốt của iOS mà chất lượng ảnh chụp thông qua Instagram, Facebook... vẫn nét căng không như các dòng điện thoại Android bị giảm chất lượng hình.

Tuy nhiên camera của iPhone 11 vẫn còn 1 điểm yếu chính là không có ống kính tele. Điều này khiến cho việc zoom hình trên iPhone 11 gặp nhiều khó khăn, nhất là khi quay video.

Thời lượng pin trên iPhone 11 ở mức vừa tầm

iPhone 11 có dung lượng pin 3110mAH, mức pin này đối với người có nhu cầu sử dụng thông thường là khá ổn. Tuy nhiên đối với những người có nhu cầu sử dụng cao, chơi game, xem phim thì có thể sẽ cần phải sạc 2 lần/ngày.

iPhone 11 sẽ cần sạc 2 lần/ngày nếu người dùng có nhu cầu chơi game, sử dụng nhiều

Chiếc điện thoại này của nhà táo đã được trang bị chế độ hỗ trợ sạc nhanh 18W, tuy nhiên vẫn khá là lép vế so với các dòng điện thoại Android có công suất sạc nhanh tới 25W, 33W hay thậm chí là 65W.

Mức giá của iPhone 11 tương đối mềm

Giá bán hiện nay của iPhone 11 rơi vào khoảng 15.000.000VND. Đây là mức giá mềm hơn nhiều so với các dòng điện thoại iPhone mới ra mắt như iPhone 12, 13, 13 Pro... Thế nhưng nếu so sánh ở cùng mức giá này thì sẽ có khá nhiều chiếc điện thoại Android nổi trội hơn như Galaxy S21 FE, Oppo Reno5 5G, Xiaomi 11T Pro 5G... bởi khi chúng có kết nối 5G, pin khủng hơn, hỗ trợ sạc nhanh hơn.

Mức giá của iPhone 11 không quá cao, nhiều màu sắc để lựa chọn

Tổng kết

Thông qua toàn bộ nội dung phía trên, bạn có thể hiểu được iPhone 11 vẫn có những điểm mạnh và điểm yếu nhất định.

Trong trường hợp bạn muốn sử dụng một chiếc điện thoại lâu dài thì iPhone 11 thực sự vẫn là một lựa chọn đáng để cân nhắc. iPhone 11 là một lựa chọn đáng mua trong năm 2022 này. Nó phù hợp với những bạn đang có nhu cầu lên đời iPhone hay chuyển từ Android sang iOS để trải nghiệm. Đặc biệt khi các dòng iPhone cao hơn có mức giá tương đối chát, khó tiếp cận, còn những dòng iPhone đời thấp hơn lại không có máy mới, hiệu năng đã kém.

Thứ Ba, 22/03/2022 16:43
52 👨 1.055
0 Bình luận
Sắp xếp theo