6 công cụ chỉnh sửa ảnh AI tốt hơn Photoshop

Photoshop là một công cụ tuyệt vời để chỉnh sửa ảnh, nhưng nó có thể tốn kém và khó học. Có rất nhiều trình chỉnh sửa ảnh AI biến Photoshop thành lựa chọn thứ hai và các tính năng AI là công cụ hữu ích để chỉnh sửa ảnh mà không cần phải học Photoshop phức tạp.

1. Retouch4Me

Công cụ AI phục hồi da Retouch4Me
Công cụ AI phục hồi da Retouch4Me

Trình chỉnh sửa ảnh AI của Retouch4Me cho phép bạn chỉnh sửa tất cả ảnh của mình - và cả video - bằng AI. Mặc dù bạn có thể tải Retouch4U dưới dạng plugin Photoshop, nhưng nó cũng hoạt động với các phần mềm khác như Adobe Lightroom, Capture One và thậm chí là trình chỉnh sửa độc lập.

Công cụ AI này giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian so với việc chỉnh sửa riêng biệt trực tiếp vào các vùng khác nhau của ảnh. Với bảng chỉnh sửa của Retouch4Me, bạn có thể chuyển đổi các khía cạnh khác nhau như làm trắng răng, làm mịn da, làm mờ, làm mịn vải, v.v... Sau khi áp dụng, công cụ chỉ mất vài giây để áp dụng các hiệu ứng - và tất cả đều tinh tế và không quá mức như một số trình chỉnh sửa AI.

2. Pixlr

Công cụ tô màu tạo hình Pixlr
Công cụ tô màu tạo hình Pixlr

Công cụ thiết kế đồ họa dựa trên trình duyệt của Pixlr có rất nhiều tùy chọn miễn phí, điều này đã giúp nó vượt qua mức phí đăng ký đắt đỏ của Photoshop.

Nếu bạn muốn có gói trả phí của Pixlr để sở hữu nhiều công cụ hơn, thì chỉ mất 7,99 USD/tháng, nhưng Pixlr cũng cung cấp một gói bổ sung nhỏ chỉ với 1,99 USD, cung cấp các tính năng bổ sung cơ bản như lưu không giới hạn và 80 credit AI hàng tháng. Bạn cũng có thể sử dụng Pixlr ngoại tuyến bằng nút chuyển đổi - một tùy chọn tuyệt vời thường không có đối với các trình chỉnh sửa AI.

3. Luminar Neo

Luminar Neo là một giải pháp thay thế cho Adobe Lightroom. Tuy nhiên, xét đến việc nhiều nhiếp ảnh gia ưa chuộng Photoshop, thì đây vẫn là một giải pháp thay thế AI tuyệt vời.

Phần mềm Luminar Neo của Skylum là một công cụ chỉnh sửa ảnh dựa trên AI, với các tính năng như thay thế bầu trời, những công cụ AI tạo hình như GenSwap để chuyển đổi các thành phần, GenErase để xóa hoàn toàn các thành phần và nhiều công cụ AI khác của Luminar. Luminar Neo đã tập trung vào AI từ lâu trước khi AI bùng nổ vào năm 2023.

Giá của Luminar Neo tương tự như Adobe Photoshop. Tuy nhiên, không giống như Adobe, bạn có thể nhận được giấy phép vĩnh viễn cũng như chọn đăng ký hàng năm, tất cả đều rẻ hơn Adobe.

4. Fotor

Công cụ tạo kiểu tóc AI Fotor
Công cụ tạo kiểu tóc AI Fotor

Fotor là một trình chỉnh sửa ảnh khác dựa trên trình duyệt với vô số công cụ chỉnh sửa ảnh và trình tạo AI - thậm chí còn tích hợp sẵn chỉnh sửa video, bao gồm các công cụ video AI. Mặc dù hơi phức tạp hơn Photoshop, nhưng nếu bỏ qua điều đó, bạn sẽ có thể tạo ra nhiều hình ảnh ở cùng cấp độ với Photoshop.

Một số tính năng tuyệt vời trong Fotor là trình nâng cấp hình ảnh AI, mở rộng AI, làm mờ khuôn mặt, tăng cường hình ảnh một chạm, phục hồi ảnh cũ, thay thế và xóa đối tượng AI, hoán đổi khuôn mặt AI và bắt chước khuôn mặt, cùng nhiều công cụ khác. Với sự kết hợp giữa các tính năng AI tuyệt vời và những công cụ truyền thống hơn như template và công cụ thiết kế nhanh, bạn có thể tạo nhiều loại hình ảnh trong Fotor.

5. Picsart

Picsart
Picsart

Picsart là một công cụ chỉnh sửa ảnh dựa trên trình duyệt, cũng có sẵn dưới dạng ứng dụng trên điện thoại thông minh. Mô hình định giá của công cụ này cung cấp một số công cụ miễn phí, bản dùng thử miễn phí 7 ngày của tư cách thành viên Pro và hai mức giá: Plus từ 5 USD/tháng và Pro từ 7 USD/tháng.

Công cụ AI này cho phép bạn tạo và chỉnh sửa hình ảnh và GIF dễ dàng - nhanh hơn quá trình tạo GIF dài trong Photoshop. Bạn có thể cải thiện hình ảnh của mình để giữ nguyên chất lượng, xóa nền hoặc thậm chí tạo nền hoàn toàn mới, xóa đối tượng, tạo đối tượng mới bằng AI tạo hình và chỉnh sửa hàng loạt hình ảnh của bạn. Các công cụ của Picsart giúp chỉnh sửa ảnh trở nên dễ dàng hơn so với Photoshop.

6. Adobe Express

Adobe Express
Adobe Express

Bạn có thể truy cập và sử dụng Adobe Express miễn phí, chỉ phải trả một khoản phụ phí nhỏ để truy cập các tính năng cao cấp của nó - rẻ hơn nhiều so với Adobe Photoshop hoặc các gói đăng ký Creative Cloud khác. Giống như Canva, Adobe Express có sẵn dưới dạng ứng dụng di động và cho phép bạn truy cập các file Creative Cloud khác, nhưng bạn có thể sử dụng mà không cần đăng ký.

Adobe Express là một công cụ chỉnh sửa hình ảnh dựa trên trình duyệt, khai thác nhiều tính năng AI tương tự có trong Adobe Photoshop, bao gồm Generative Fill và trình tạo văn bản thành hình ảnh. Bạn cũng sẽ được hưởng lợi từ trình tạo hiệu ứng văn bản AI của Adobe Firefly, đây là một cách thực sự thú vị để tùy chỉnh ảnh của bạn.

Thứ Ba, 10/09/2024 15:35
51 👨 137
0 Bình luận
Sắp xếp theo