5 ứng dụng chỉnh sửa ảnh miễn phí đơn giản tốt nhất cho macOS

Photoshop rõ ràng là một trong những công cụ chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp, toàn diện nhất hiện nay. Tuy nhiên, để biết cách sử dụng Photoshop, bạn phải có thời gian tìm hiểu cũng như học hỏi thực sự nghiêm túc. Trong trường hợp bạn chỉ muốn thực hiện mội phải tinh chỉnh nhanh chóng, đơn giản đối với hình ảnh trên máy Mac của mình, hãy thử tham khảo các ứng dụng chỉnh sửa ảnh miễn phí sau đây.

1. DarkTable

DarkTable là một chương trình chỉnh sửa ảnh mã nguồn mở miễn phí rất được ưa chuộng trong cộng đồng người dùng Linux, và tất nhiên cũng khả dụng với macOS. Bên cạnh các tùy chọn cơ bản, DarkTable còn cung cấp nhiều chức năng chỉnh sửa ảnh nâng cao, cũng như các tính năng tạo quy trình làm việc hiệu quả. Với giao diện dễ sử dụng và khả năng tương thích tuyệt vời với hàng loạt các máy ảnh cao cấp, DarkTable là cái tên rất đáng để bạn trải nghiệm.

DarkTable

Ứng dụng này chứa đầy các mô-đun tính năng, chẳng hạn như bộ căn chỉnh màu Tone Equalizer và mô-đun RGB… có thể mang đến cho những bức ảnh chuyên nghiệp của bạn các biến thể mới chất lượng.

DarkTable cũng hỗ trợ khả năng xử lý hậu kỳ ảnh RAW. Vì vậy, nếu đang tìm kiếm các thao tác chỉnh sửa nhanh thì tốt hơn hết bạn nên xem các tùy chọn khác trong danh sách này. Còn nếu bạn thực sự nghiêm túc về công việc chỉnh sửa ảnh của mình nhưng không muốn vung tiền cho một thứ gì đó như Adobe Lightroom, DarkTable là sự lựa chọn hợp lý.

2. Preview

Preview là một ứng dụng cực kỳ hữu ích với người dùng macOS. Không chỉ đóng vai trò như một công cụ đa năng cho phép người dùng mở các loại tệp tài liệu văn bản, PDF, hình ảnh, ảnh RAW… Preview còn có thể hỗ trợ chuyển đổi nhanh định dạng tệp, trích xuất tệp và thậm chí thực hiện hàng loạt tinh chỉnh trên tệp, trong đó bao gồm cả khả năng chỉnh sửa ảnh từ cơ bản đến tương đối phức tạp.

Preview

Nếu mở một hình ảnh bằng Preview, bạn sẽ lập tức tìm thấy hàng loạt tùy chọn để xoay, thay đổi kích thước, thêm đường viền, thêm văn bản, điều chỉnh màu sắc ảnh và hơn thế nữa. Trong trường hợp bạn không thể tìm thấy các công cụ chỉnh sửa này, hãy nhấp vào “View -> Show Markup Toolbar” để hiển thị chúng.

Điểm mạnh của Preview nằm ở sự nhanh chóng, dễ sử dụng, miễn phí và không cần cài đặt.

3. Photos

Apple đã phát hành Photos vào năm 2015 cùng với OS X 10.10 Yosemite để thay thế iPhoto làm trình quản lý ảnh mặc định cho macOS. Ngoài khả năng quản lý thư viện ảnh, Photos còn có thể hỗ trợ bạn thực hiện hàng loạt chỉnh sửa nhanh chóng và đơn giản đối với hình ảnh của mình.

Photos

Tất nhiên Photos không hỗ trợ các lớp, chọn phân vùng trên ảnh, hay chỉnh sửa RAW chuyên sâu như Photoshop. Đổi lại, ứng dụng tích hợp tốt với thư viện ảnh iCloud, cung cấp cho người dùng khả năng chỉnh sửa ảnh không liền mạch và thậm chí hỗ trợ ảnh RAW ở một mức độ nào đó. Photos vẫn sở hữu hàng loạt công cụ chỉnh sửa cơ bản như làm sắc nét, làm mờ, điều chỉnh lớp, hiệu chỉnh cân bằng trắng, áp dụng bộ lọc, loại bỏ mắt đỏ…

4. Fotor Photo Editor

Nếu bạn đang tìm một trình chỉnh sửa ảnh đơn giản trên máy Mac, đừng bỏ qua Fotor Photo Editor. Ứng dụng này cực kỳ dễ sử dụng. Mọi thứ đều được thiết lập sẵn ngay từ đầu và bạn không cần phải xử lý các cài đặt phức tạp.

Ngay khi truy cập vào ứng dụng, bạn sẽ được cung cấp ba lựa chọn: Chỉnh sửa tiêu chuẩn, tạo ảnh ghép từ một số ảnh đã chọn, và chỉnh sửa hàng loạt nhiều ảnh cùng lúc. Bạn cũng có thể chủ động chọn (các) hình ảnh mà mình muốn xử lý.

Fotor Photo Editor

Giao diện chỉnh sửa cũng rất đơn giản. Bạn sẽ nhanh chóng tìm thấy tất cả các công cụ cần thiết cho công việc của mình như xoay, ghép cảnh, cắt, điều chỉnh và thêm hiệu ứng. Nhấp vào một trong những công cụ này sẽ cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn hơn nữa.

5. Pixlr

Pixlr

Nếu bạn là người thích chia sẻ những bức ảnh lên mạng xã hội, Pixlr có lẽ là ứng dụng phù hợp . Pixlr là trình chỉnh sửa ảnh tuyệt vời hoạt động dựa trên dữ liệu đám mây được phát triển bởi Autodesk, nhà đồng sản xuất của các sản phẩm như AutoCAD, Mây, và 3DS Max. Ứng dụng này có hàng tá hiệu ứng nghệ thuật, tùy chọn ánh sáng hấp dẫn, hình dạng đồ họa vector, nhãn dán, v.v. Và là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn tạo ra những bức ảnh hào nhoáng mà không muốn phải chạm mặt với các khía cạnh chuyên sâu như cân bằng trắng, độ bão hòa hoặc màu sắc... Qua đó giúp bạn nhanh chóng chia sẻ bức ảnh yêu thích của mình lên mạng xã hội chỉ sau một vài tinh chỉnh đơn giản.

Thứ Hai, 17/10/2022 16:59
41 👨 6.340
0 Bình luận
Sắp xếp theo