Top phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất trên máy tính

Video đã trở thành một phần thiết yếu của cuộc sống hàng ngày. Mọi người quay video bằng nhiều thiết bị, thậm chí trên điện thoại thông minh, tải chúng lên YouTube và chia sẻ trên Facebook. Nhưng trước khi chia sẻ video với bạn bè, chúng ta thường muốn chỉnh sửa video một chút để nó ấn tượng hơn, cắt bỏ những phần thừa không cần thiết, thêm chú thích,... Khi đó sẽ cần đến những phần mềm chỉnh sửa video.

Phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất là những phần mềm có đầy đủ công cụ giúp bạn tinh chỉnh video. Dưới đây là danh sách những phần mềm chỉnh sửa video miễn phí và mất phí tốt nhất mà chúng tôi đã tổng hợp, giúp bạn nâng tầm những thước phim, video của mình.

Những phần mềm chỉnh sửa video miễn phí tốt nhất

1. Lightworks

Lightworks là gói phần mềm chỉnh sửa video miễn phí dành cho Mac, Windows và Linux với tùy chọn nâng cấp lên phiên bản Pro trả phí.

Phần mềm này có bề dày lịch sử về làm phim, với Pulp Fiction, Jerry Maguire và The Wolf of Wall Street chỉ là một vài trong số rất nhiều bộ phim đã được chỉnh sửa trên đó. Nhưng đừng nghĩ rằng danh sách dài các tác phẩm đoạt giải thưởng có nghĩa là nó chỉ dành cho các chuyên gia: Phiên bản miễn phí của Lightworks nói chung thân thiện với người tiêu dùng và quá đủ cho hầu hết các tác vụ chỉnh sửa cơ bản.

Hơn nữa, những người có kinh nghiệm chỉnh sửa video phi tuyến tính sẽ tìm thấy nhiều tính năng nâng cao để tạo ra video bóng bẩy, ngay cả trong phiên bản miễn phí.

Phần mềm Lightworks

Lightworks (LWKS) có sẵn dưới dạng tải xuống miễn phí từ trang web chính thức của Lightworks. Phiên bản hiện tại là 2021.3 và có các bản cập nhật thường xuyên để luôn mới mẻ. Một điểm cộng lớn nữa là nó có sẵn cho hệ điều hành Windows 10 (và thậm chí cả Windows 7/8), Mac và Linux.

Để có các tùy chọn chỉnh sửa nâng cao hơn, bạn có thể đăng ký phiên bản Pro. Chi phí này là $24/tháng, $240/năm hoặc $390/hoàn toàn (sau này cũng bổ sung thêm khả năng tương thích với Boris FX).

2. HitFilm Express

HitFilm Express là phần mềm chỉnh sửa video miễn phí có đầy đủ các tính năng mà bạn có thể sử dụng để tạo nội dung video. Với giao diện thân thiện với người dùng, bạn có thể kéo và thả nội dung đa phương tiện vào ứng dụng. Trình chỉnh sửa video có các hiệu ứng hình ảnh và các công cụ chỉnh sửa bổ sung trong giao diện theo thẻ.

DaVinci Resolve, Filmora, iMovie, Lightworks, OpenShot, Premiere Pro, Shotcut và VSDC là các trình chỉnh sửa đa phương tiện thay thế mà bạn có thể sử dụng thay cho HitFilm Express. Các trình chỉnh sửa video này cho phép bạn quản lý nội dung âm thanh, hình ảnh, văn bản và video để tạo ra các sản phẩm như quảng cáo, phim và video âm nhạc.

Phần mềm HitFilm Express

HitFilm Express được sử dụng miễn phí trên hệ điều hành Apple Mac hoặc Microsoft Windows. Đây là một công cụ chuyên nghiệp mà cả người mới bắt đầu và chuyên nghiệp đều có thể sử dụng để chỉnh sửa nội dung video.

Nền tảng cung cấp hơn 100 giờ các lớp học và hướng dẫn miễn phí để người dùng trở nên quen thuộc hơn với chương trình. Mặc dù nội dung bổ sung có lợi, nhưng giao diện được thiết lập trực quan để cho phép bạn tự tìm hiểu dịch vụ.

Chương trình không đặt các watermark khó chịu trên nội dung media của bạn. Dễ hiểu là phần mềm này không nhẹ vì chương trình được tích hợp các tính năng như chỉnh sửa chuyên nghiệp, hiệu ứng video, theo dõi chuyển động, công cụ hoạt ảnh, v.v...

HitFilm Express là một chương trình phổ biến được cập nhật thường xuyên để đảm bảo rằng trải nghiệm người dùng là tối ưu. HitFilm Pro là phiên bản nâng cao hơn của HitFilm Express có phí đăng ký.

3. DaVinci Resolve

DaVinci Resolve là một phần mềm chỉnh sửa video miễn phí nhưng rất chuyên nghiệp. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất nhiều thời gian để luyện tập và học các tính năng của nó như bất kỳ trình chỉnh sửa video chuyên nghiệp khác. Và một khi đã quen với nó thì bạn sẽ không bao giờ cần một trình chỉnh sửa video nào khác nữa.

Phần mềm DaVinci Resolve

DaVinci Resolve là giải pháp duy nhất trên thế giới kết hợp tính năng edit, chỉnh sửa màu sắc, hiệu ứng hình ảnh, đồ họa chuyển động và sản xuất hậu kỳ âm thanh, tất cả trong một công cụ phần mềm! Giao diện trang nhã, hiện đại của DaVinci Resolve giúp người dùng nhanh chóng tìm hiểu và đủ dễ dàng cho người dùng mới, nhưng vẫn mạnh mẽ để phù hợp với các chuyên gia.

DaVinci Resolve cho phép bạn làm việc nhanh chóng và đạt chất lượng cao hơn vì bạn không phải tìm hiểu nhiều ứng dụng hoặc chuyển đổi phần mềm cho các tác vụ khác nhau. Điều đó có nghĩa là bạn có thể làm việc với hình ảnh chất lượng gốc trong toàn bộ quá trình. Nó giống như có studio sản xuất hậu kỳ của riêng bạn trong một ứng dụng! Hơn hết, bằng cách học DaVinci Resolve, bạn đang học cách dùng những công cụ được các chuyên gia Hollywood sử dụng!

Một trong những tính năng tuyệt nhất của DaVinci là chỉnh sửa màu sắc. Nó cho phép bạn xuất ra định dạng SD, HD và Ultra HD. Mặc dù các phiên bản Studio được thiết kế cho việc sản xuất chuyên nghiệp nhưng phiên bản lite cung cấp nhiều chức năng hơn để người mới cảm thấy hài lòng.

Các chuyên gia cao cấp tạo ra những bọ phim truyện và chương trình truyền hình sử dụng DaVinci Resolve nhiều hơn bất kỳ giải pháp nào khác! Đó là bởi vì nó được biết đến với chất lượng đáng kinh ngạc và các công cụ sáng tạo vượt xa đối thủ.

Bạn nhận được công nghệ hình ảnh đoạt giải Emmy của DaVinci với khả năng xử lý nổi 32‑bit, màu YRGB đã được cấp bằng sáng chế và không gian màu gam rộng lớn cho quy trình làm việc HDR mới nhất. Bạn cũng có được chất lượng xử lý âm thanh Fairlight huyền thoại tốt nhất trong ngành!

Với DaVinci Resolve, bạn sẽ có được cùng một công cụ chính xác mà các chuyên gia chỉnh màu, biên tập viên, nghệ sĩ VFX và kỹ sư âm thanh chuyên nghiệp sử dụng hàng ngày để hoàn thành các bộ phim và chương trình truyền hình phát trực tuyến yêu thích của bạn!

4. Shotcut

Shotcut được thiết kế cho những người chỉnh sửa video nghiệp dư hoặc những người cần chỉnh sửa clip ngắn để tạo ra một sản phẩm cuối cùng. Các thao tác chỉnh sửa có nó rất dễ dàng như kéo và thả clip, chỉnh sửa bằng cách cắt và thêm hiệu ứng chuyển cảnh.

Phần mềm Shotcut

Shotcut ban đầu được hình thành vào tháng 11 năm 2004 bởi Charlie Yates, một nhà đồng sáng lập MLT và là nhà phát triển chính ban đầu. Phiên bản hiện tại của Shotcut là bản viết lại hoàn chỉnh của Dan Dennedy, một người đồng sáng lập MLT khác.

Nếu không yêu cầu một trình chỉnh sửa video chuyên nghiệp, nhưng thay vào đó bạn muốn ghép các clip ngắn với các hiệu ứng chuyển cảnh, phần mềm này chính xác là thứ bạn cần. Hơn nữa, phần mềm rất nhẹ nên không “kén” máy tính, bạn không cần những máy tính có thông số kỹ thuật cao để sử dụng nó.

Những tính năng nổi bật của Shotcut bao gồm:

Hỗ trợ nhiều định dạng

  • Hỗ trợ các định dạng âm thanh và video mới nhất nhờ FFmpeg
  • Hỗ trợ các định dạng hình ảnh phổ biến như BMP, GIF, JPEG, PNG, SVG, TIFF, WebP cũng như các chuỗi hình ảnh
  • Không cần nhập - chỉnh sửa timeline gốc
  • Tìm kiếm chính xác khung hình cho nhiều định dạng
  • Timeline đa định dạng: Phối trộn và kết hợp nhiều độ phân giải, cũng như tốc độ khung hình trong một dự án
  • Chụp bằng webcam
  • Ghi âm thanh
  • Hỗ trợ độ phân giải 4K
  • Phát stream mạng (HTTP, HLS, RTMP, RTSP, MMS, UDP)
  • Các plugin tạo video Frei0r (ví dụ: thanh màu và plasma)
  • Bộ tạo màu, văn bản, nhiễu và bộ đếm
  • Xuất EDL (CMX3600 Edit Decision List)
  • Xuất khung hình đơn dưới dạng hình ảnh hoặc video dưới dạng chuỗi hình ảnh
  • File video với kênh alpha - cả đọc và ghi
  • Ánh xạ âm sắc từ HDR sang SDR

Hỗ trợ đa nền tảng, codec độc lập 

  • Hỗ trợ nhiều nền tảng: Khả dụng trên Windows, Linux và macOS
  • Codec độc lập nên không dựa vào codec hệ thống
  • Có thể chạy như một ứng dụng portable từ ổ cứng ngoài
  • Bản dịch giao diện người dùng bằng nhiều thứ tiếng (không chính xác 100%, nhưng cũng rất hữu ích)
  • Mã hóa hàng loạt với tính năng kiểm soát công việc
  • Mã hóa/chuyển mã sang nhiều định dạng và codec nhờ FFmpeg
  • Truyền trực tuyến (mã hóa thành IP) file và bất kỳ nguồn thu nào
  • Đo lường chất lượng video (PSNR và SSIM)
  • Thực hiện kiểm tra tính toàn vẹn của file âm thanh/video
  • Xem thông tin chi tiết về file âm thanh/video

5. Avidemux

Những người chỉnh sửa video có nguyện vọng tìm kiếm một phần mềm chỉnh sửa video hợp túi tiền có thể tìm thấy thứ họ cần trong Avidemux. Avidemux là một trình chỉnh sửa video mã nguồn mở miễn phí cũng có sẵn cho Linux và Mac OS X. Phần mềm này đã được phát hành cách đây vài năm và đã được cập nhật liên tục.

Phần mềm Avidemux

Phần mềm chỉnh sửa video này hoàn toàn miễn phí và có thể thực hiện các tác vụ cơ bản như mã hóa, cắt và lọc. Nó cũng hỗ trợ các định dạng video như DVD, AVI, MP4 và MPEG. Avidemux cũng có thể chuyển đổi và nén nhiều định dạng file video cũng như lưu các phần của video lớn nhờ công cụ cắt và chọn.

Video có thể được cắt, thay đổi kích thước và định dạng màu sắc bằng các công cụ của Avidemux. Ngoài ra còn có các công cụ để chỉnh sửa và đồng bộ các bản ghi âm thanh với tốc độ khung hình video. Các video ngắn và đơn giản cũng có thể được chỉnh sửa nhanh hơn nhiều vì Avidemux tự động hóa nhiều quy trình.

Phần mềm này là trình chỉnh sửa video ở mức trung bình, không cao cấp như Lightworks và không cơ bản như Windows Movie Maker. Nó hỗ trợ chỉnh sửa phi tuyến tính, bạn có thể thêm phụ đề và định dạng file của phần mềm cho phép người dùng lưu tất cả các cài đặt liên quan đến dự án, sau đó có thể áp dụng lại cho một dự án khác. Phần mềm đọc và xuất được hầu hết các định dạng video và âm thanh phổ biến trừ WMV và QuickTime.

Các tính năng chính của Avidemux bao gồm:

  • Cắt
  • Sao chép các phần của video
  • Xóa các phần của video
  • Lưu các bộ phận nhỏ
  • Lọc
  • Bộ lọc video
  • Bộ lọc âm thanh
  • Mã hóa
  • Tạo script tùy chỉnh
  • Hỗ trợ các định dạng video phổ biến
  • Hỗ trợ tính năng Deinterlacing Video
  • Chuyển đổi video sang kích thước nhỏ hơn
  • Danh sách công việc
  • File dự án
  • Chuyển đổi video để lưu trữ hoặc xuất bản

Avidemux có 3 hoạt động cơ bản: Cắt, mã hóa và tinh chỉnh. Việc cắt cho phép người dùng sao chép, dán, lưu hoặc xóa một phần đã chọn của video và rất hữu ích khi người dùng chỉ quan tâm đến một phần nhỏ của video hoặc muốn xóa quảng cáo cho một chương trình truyền hình mà họ đã quay.

Mặt khác, mã hóa được sử dụng để chuyển đổi video sang định dạng khác để video có thể phát trên các trình phát khác. Người dùng Avidemux có thể sử dụng tính năng này trên các video mà họ muốn sử dụng cho công việc hoặc muốn lưu trữ để sử dụng cho mục đích cá nhân. Họ cũng có thể sử dụng điều này để chuyển đổi video mà họ định đưa lên Internet.

Với Avidemux, người dùng cũng có thể tinh chỉnh video của mình, có thể là một trong những cách sau: thêm phụ đề và cấu hình màu, khử xen kẽ, thay đổi kích thước và làm sắc nét hình ảnh của video cũng như tăng hoặc giảm âm lượng tổng thể.

6. VSDC Free Video Editor

Phần mềm chỉnh sửa video này là một lựa chọn khác cho những người muốn có một lựa chọn “bán chuyên nghiệp” mà không cần phải trả một mức giá chuyên nghiệp. Là một trình chỉnh sửa video phi tuyến tính, VSDC cho phép sử dụng các kỹ thuật chỉnh sửa tiên tiến. Phần mềm cũng hỗ trợ nhiều hiệu ứng video và âm thanh như hiệu chỉnh màu sắc, giảm mờ và điều chỉnh âm lượng.

Phần mềm VSDC Viceo Editor

VSDC mang đến một bộ công cụ để chỉnh sửa video, cải thiện âm thanh, ghi âm thuyết minh, chụp màn hình desktop, v.v... VSDC tự hào có hơn 5 triệu người dùng hài lòng trên toàn thế giới và giúp những người sáng tạo có ngân sách tiết kiệm hình dung được ý tưởng của họ.

Giao diện cơ bản của VSDC dễ nắm bắt hơn so với Lightworks, nhờ vào một giao diện người dùng bắt chước giao diện ribbon của Microsoft. Một điều tuyệt vời để nâng cao phiên bản miễn phí của VSDC là nó hỗ trợ đầu ra video 1080p với tốc độ 30 FPP. Trình cài đặt của nó cũng khá nhỏ gọn nhẹ, chỉ nặng 37MB.

Những ưu điểm chính của VSDC Free Video Editor bao gồm:

  • Trình chỉnh sửa video phi tuyến tính: Trình chỉnh sửa này là một công cụ phi tuyến tính. Điều này có nghĩa là không giống như hầu hết các trình chỉnh sửa khác, nơi các cảnh nối tiếp nhau theo một trình tự tuyến tính và thứ tự nhất định, phần mềm cho phép đặt các đối tượng ở bất kỳ vị trí nào trên timeline và có kích thước bất kỳ. Bên cạnh đó, nhiều thông số, hình dạng và vị trí của các đối tượng có thể thay đổi tùy ý theo thời gian.
  • Hiệu ứng hình ảnh và âm thanh: Bạn có thể áp dụng các hiệu ứng hình ảnh và âm thanh khác nhau cho video của mình để đạt được kết quả cần thiết. Vì số lượng hiệu ứng hình ảnh có sẵn rất nhiều, chúng được chia thành 5 loại để dễ điều hướng
  • Chế độ hòa trộn và bộ lọc giống Instagram: Một cách nữa để thay đổi giao diện của hình ảnh video theo sở thích của bạn là pha trộn màu sắc. Sử dụng một loạt các thông số có thể điều chỉnh, bạn có thể gắn phong cách chuyên nghiệp độc đáo cho video của mình. Người mới hoặc những người muốn tiết kiệm thời gian, có thể được hưởng lợi từ các bộ lọc giống như Instagram được áp dụng trong một cú nhấp chuột.
  • Theo dõi chuyển động: Công cụ theo dõi chuyển động cho phép đăng ký và theo dõi chuyển động của bất kỳ đối tượng nào trong video và sau đó gán quỹ đạo kết quả cho các phần tử khác - tiêu đề, chú thích, biểu tượng, hình ảnh, mặt nạ, v.v... Với sự trợ giúp của tính năng này, việc đặt mask kiểm duyệt lên một đối tượng chuyển động hoặc tạo phụ đề theo một phần tử đã chọn trong video trở nên dễ dàng.
  • Dễ dàng xuất sang mạng xã hội: Để chuẩn bị video cho Facebook, YouTube, Instagram, Twitter và Vimeo mà không gặp bất kỳ sự cố nào, VSDC Free Video Editor cung cấp cho bạn các cấu hình xuất đặc biệt giúp giảm đáng kể sự căng thẳng của việc chọn định dạng phù hợp và đáp ứng tất cả các yêu cầu.

Là một chương trình phi tuyến tính, VSDC cho phép sản xuất các video ở cấp độ chuyên nghiệp trong đó nhiều lớp cảnh quay có thể được kết hợp thành một bố cục duy nhất. Phi tuyến tính cũng có nghĩa là các file video và hình ảnh không nhất thiết phải tuân theo trình tự tuyến tính (trực tiếp) – chúng có thể xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau trong cảnh một cách đồng bộ với các đối tượng khác và tại bất kỳ thời điểm nào.

Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng áp dụng hiệu ứng picture-in-picture, hiệu ứng chia đôi màn hình, khiến các đối tượng thay đổi diện mạo hoặc vị trí theo thời gian trong quá trình phát. Khả năng tăng tốc phần cứng, Chroma Key nhiều màu, cài đặt thông số có thể điều chỉnh và độ phân giải nâng cao khiến VSDC trở thành công cụ tiết kiệm thời gian và công sức thực sự cho phép tạo video HD kích thước lớn trong vài phút thay vì hàng giờ.

7. Blender

Phần mềm Blender

Blender là một bộ phần mềm tạo 3D mã nguồn mở miễn phí hỗ trợ khá nhiều khía cạnh của phát triển 3D. Với nền tảng vững chắc về khả năng tạo mô hình, còn có khả năng tạo kết cấu, thiết kế, hoạt ảnh, ánh sáng mạnh mẽ và một loạt các công cụ khác để tạo ra những tác phẩm 3D hoàn chỉnh. Phần mềm này rất tuyệt vời cho dù bạn chỉ muốn xử lý các mô hình tĩnh hay tham gia vào thế giới hoạt hình.

Phần mềm Blender được phát triển từ Blender Foundation, một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập vào năm 2002. Năm 2007, Viện Blender spin-off được thành lập và hiện là tổ chức của nền tảng, đã trở thành cơ sở để tiếp tục phát triển và các dự án sáng tạo.

Mặc dù miễn phí, Blender vẫn có thể truy cập và có giá trị đối với nhiều người dùng, từ người mới bắt đầu sở thích đến người làm hoạt hình chuyên nghiệp. Ngay cả NASA cũng sử dụng nó cho nhiều mô hình công cộng của mình! Vì Blender liên tục được người dùng nâng cao tinh chỉnh, nên nó có thể mang lại một chút kiến ​​thức thú vị cho những người hoàn toàn không chuyên.

Blender cung cấp cho mọi người sức mạnh sáng tạo để họ có thể xây dựng bất cứ thứ gì trong trí tưởng tượng. Đối với những người đang muốn tạo mô hình của riêng mình để in 3D, đây là một công cụ vô giá!

Blender là phầm mềm chỉnh sửa video 3D chứ không phải là 2D. Giao diện của nó khá phức tạp và Blender không phải là phần mềm chỉnh sửa video điển hình, nhưng ngoài khả năng khả năng tạo ra một bộ phim ngắn, nó có thể tạo, chỉnh sửa hình ảnh động 3D.

Giao diện của Blender rất đơn giản, với tất cả các công cụ chính ở bên trái, thuộc tính và tùy chọn ở bên phải và những chức năng điều khiển chính ở dưới cùng. Bạn có thể sửa đổi và thay đổi các Viewport (cửa sổ bạn đang nhìn thấy mô hình hoặc cảnh trong đó) theo nhiều cách khác nhau hoặc sử dụng màn hình kép để có thêm không gian làm việc.

Những phần mềm chỉnh sửa video tính phí tốt nhất

1. Pinnacle Studio

Với một giao diện hấp dẫn, vô số hiệu ứng hình ảnh và khả năng upload trực tiếp lên Facebook, Vimeo, Box và YouTube, Pinnacle Studio từ lâu đã là 1 trong nhiều ứng dụng được yêu thích trong chỉnh sửa video. Nhưng nó là một trong những tùy chọn đắt tiền, và nó không có hỗ trợ UHD 4K, Pinnacle phục vụ. Nó không đạt được trạng thái chuyên nghiệp được nêu ra.

11 Best Video - Phần mềm sửa đổi nền tảng

innacle Studio, hiện đã có phiên bản thứ 25, là một ứng dụng chỉnh sửa video ngày càng trở nên nhanh và mạnh mẽ hơn qua mỗi phiên bản. Công ty sản xuất công cụ này, Corel, cũng phát triển phần mềm chỉnh sửa video VideoStudio, với Pinnacle được định vị ở phân khúc cao cấp hơn trên thị trường. Pinnacle hướng đến những người đam mê chỉnh sửa video ở cấp độ gần chuyên nghiệp, có các tính năng và hiệu ứng chỉnh sửa tuyệt vời như video stop-motion, chỉnh sửa multiam và theo dõi chuyển động. Rất may, không tốn nhiều thời gian để tìm hiểu về những thứ liên quan đến phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp này.

Các tính năng nổi bật trong cho phiên bản mới nhất là hỗ trợ 8K, theo dõi đối tượng thông minh, chế độ hòa trộn và giảm tiếng ồn âm thanh tùy chỉnh. Các bổ sung tính năng gần đây khác bao gồm theo dõi chuyển động khuôn mặt trong phiên bản 24 với tính năng làm mờ, trình chỉnh sửa tiêu đề cập nhật và điều khiển khung hình chính được cải tiến. Phiên bản 23 trước đó đã bổ sung các công cụ mới quan trọng, bao gồm lồng ghép clip, tạo ảnh động GIF, cài đặt preset LUT màu, vectorscope màu chọn lọc và xử lý hàng loạt. Pinnacle Studio bao gồm các công cụ mạnh mẽ để chỉnh sửa 3D, mặc dù chúng đã lỗi thời.

Để chạy Pinnacle Studio, hiện cần có Windows 10 (64-bit), cũng như Intel Core i3 hoặc AMD A4 3.0 GHz trở lên, Intel Core i7 thế hệ thứ 4 trở lên hoặc AMD Athlon A10 trở lên cho UHD, multiam, hoặc video 360. Bên cạnh đó, bạn sẽ cần RAM ít nhất 4GB, mức khuyến nghị là 8GB.

Giá : 114,99 USD

2. Adobe Premiere Elements

11 Best Video - Phần mềm sửa đổi nền tảng

Những người sử dụng Adobe Suite sẽ ngay lập tức nhận ra thiết lập quen thuộc này. Phiên bản 11 của Adobe Premiere Elements đi kèm với các hiệu ứng mới, chẳng hạn như FilmLooks điện ảnh, chuyển động chậm và tăng tốc. Các yếu tố có tính năng tốt nhất của phiên bản chuyên nghiệp Adobe là phần mềm Premiere Pro, nó làm cho chúng đơn giản và thân thiện.

Người sử dụng cũng có khả năng chia sẻ video với Vimeo, có nghĩa là kiệt tác của bạn chỉ là một nhấp chuột đi từ một khán giả trực tuyến khổng lồ.

Giá : 99.99 USD

3. Final Cut Pro X

11 Best Video - Phần mềm sửa đổi nền tảng

Phần mềm chỉnh sửa video của Apple tự hào có hiệu suất nhanh hơn, một giao diện thân thiện, có thể thử giọng cho các clip khác, là công cụ tổ chức tốt, hỗ trợ nhiều máy mới mạnh mẽ và hỗ trợ cho cả Thunderbolt và studio màn hình đầu ra.

Trong khi bạn không thể nhập các dự án từ các phiên bản Final Cut trước đó mà không có plugin của bên thứ ba, phần mềm mới này là một nâng cấp của người tiêu dùng thân thiện với một trình soạn thảo Mac chuyên nghiệp cấp cao.

Giá : 299,99 USD

4. CyberLink PowerDirector

11 Best Video - Phần mềm sửa đổi nền tảng

Một lựa chọn mà rơi vào giữa phạm vi giá, CyberLink có một trong những kho vũ khí ấn tượng nhất của các công cụ - và nó vẫn còn dễ dàng để sử dụng. Giao diện mới tân trang là trực quan, và các tính năng "nội dung ý thức", nghĩa là họ phân tích những đoạn phim thô cho những thứ như run rẩy, ánh sáng và khuôn mặt để tạo ra một cắt tốt hơn cuối cùng. Ngoài ra còn có thêm hỗ trợ cho nội dung video 4K.

Giá : 79,99 USD

5. Adobe Premiere Pro CC

11 Best Video - Phần mềm sửa đổi nền tảng

Như các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp trong chỉnh sửa video, Adobe Premiere Pro CC đã thiết kế lại hiệu ứng, cho phép bạn sao chép và dán các hiệu ứng mà bạn cần từ một clip khác, làm cho chỉnh sửa của bạn nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Tính năng khác bao gồm các thiết lập mới đồng bộ, khả năng duyệt qua các dự án của bạn để tìm và kết hợp các clip nhanh hơn, đóng cửa các tính năng phụ và cải thiện chỉnh sửa nhiều máy. Như một phần của điện toán đám mây sáng tạo, nó được hỗ trợ bởi Adobe Creative Suite, tích hợp với Behance và có thể được đồng bộ hóa trên nhiều máy trạm.

6. Adobe Premiere Rush

Adobe Premiere Rush
Adobe Premiere Rush

Bạn đang tìm phần mềm chỉnh sửa video có thể sử dụng khi đang di chuyển ư? Adobe cung cấp một ứng dụng cho iOS và Android có tên là Premiere Rush. Về cơ bản, công cụ này giúp cho tất cả các phần quan trọng nhất của Premiere Pro có sẵn trên máy tính bảng hoặc điện thoại.

Là một trong những ứng dụng chỉnh sửa video tốt nhất hiện nay, Premiere Rush có phiên bản đơn giản hóa của giao diện Premiere Pro, với các biểu tượng và bảng điều khiển lớn, dễ nhấp hơn trên màn hình cảm ứng nhỏ. Và mặc dù có ít tính năng hơn so với phiên bản desktop, nhưng tất cả các tính năng cơ bản đều có sẵn, chẳng hạn như thêm video vào dòng thời gian thông qua tính năng kéo thả và mix nhạc nền.

Ngoài ra, nếu bạn chỉ là một Youtuber bình thường muốn thực hiện các chỉnh sửa đơn giản cho clip của mình, thì Premiere Rush cũng rất phù hợp. Đối với việc tạo video trên mạng xã hội, ứng dụng có các tùy chọn xuất được tối ưu hóa cho Snapchat, Instagram, Facebook, Twitter, Vimeo, v.v...

Giống như tất cả các phần mềm của Adobe, nó được cập nhật thường xuyên và bản phát hành tháng 3 năm 2021 gần đây đã thêm 24 preset màu mới hoạt động theo cách tương tự như bộ lọc Instagram, với các hiệu ứng được thêm vào dòng thời gian theo thời gian thực.

Giá 13,14 USD/tháng

7. Corel VideoStudio Ultimate

Corel VideoStudio Ultimate
Corel VideoStudio Ultimate

Nếu bạn là người mới bắt đầu với phần mềm chỉnh sửa video, các công cụ của Adobe không phải là lựa chọn duy nhất. Bạn cũng nên xem xét Corel VideoStudio Ultimate, đặc biệt nếu bạn đã quen thuộc với phần mềm thiết kế đồ họa của Corel.

Phần mềm chỉnh sửa video đáng tin cậy và tương đối rẻ này cho Windows có giao diện rất rõ ràng và trực quan, giúp bạn dễ dàng bắt đầu. Sau đó, khi bạn đã nắm vững kiến ​​thức cơ bản, có một số tính năng mạnh mẽ hơn để khám phá, bao gồm theo dõi chuyển động, hỗ trợ 4K, hỗ trợ video VR 360 độ, thư viện nhạc, hỗ trợ nhiều camera, chỉnh sửa văn bản 3D và hàng nghìn hiệu ứng.

Cách Corel VideoStudio Ultimate hoạt động với các layer có một chút bất thường, và nhìn chung, nó không đủ tinh vi để được coi là một công cụ chuyên nghiệp. Nhưng đối với những người mới bắt đầu với phần mềm chỉnh sửa video, công cụ này rất đáng giá nhờ mức chi phí tương đối thấp.

Giá: 49 USD

8. Filmora

Filmora
Filmora

Filmora của Wondershare là một công cụ chỉnh sửa video đáng tin cậy dành cho những người đam mê hoặc những người mới bắt đầu chỉnh sửa, với mức giá thấp đáng ngạc nhiên. Nó có giao diện trực quan dễ sử dụng, bất kể mức độ quen thuộc của bạn với việc chỉnh sửa video ra sao.

Có một số lượng lớn các tiêu đề, hiệu ứng và bộ lọc tích hợp sẵn tiện dụng được thiết kế cho người dùng YouTube, cũng như thư viện các hiệu ứng âm thanh và âm nhạc miễn phí bản quyền để tạo hiệu ứng cho video. Bạn cũng có khả năng ghi lại nội dung media của riêng mình trực tiếp trong công cụ.

Phiên bản gần đây nhất, Filmora X, mang đến một loạt các tính năng bổ sung, bao gồm theo dõi chuyển động, kết hợp màu sắc và trình chỉnh sửa phím tắt. Thêm vào đó là add-on Silence Detection mới, tự động loại bỏ những khoảnh khắc yên tĩnh khó chịu khỏi cảnh quay của bạn.

Phiên bản miễn phí bao gồm tất cả các tính năng và công cụ tương tự như công cụ trả phí, nhưng tất cả video sẽ bị đóng dấu thương hiệu trên đó.

Nếu muốn chúng biến mất, bạn có thể chọn thanh toán theo gói hàng năm và mua gói trọn đời với khoản phí một lần. Ngoài ra, còn có gói không giới hạn, bao gồm tải xuống không giới hạn từ thư viện có sẵn và các hiệu ứng mới mỗi tháng.

Giá: 40 - 100 USD/năm hoặc 70 USD trọn đời

9. Vimeo Create

Vimeo Create
Vimeo Create

Đối thủ cạnh tranh của YouTube, Vimeo đặt trọng tâm vào việc nhắm mục tiêu tới các chuyên gia sáng tạo. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Vimeo Create, nhằm mục đích giúp các doanh nghiệp sản xuất video trên mạng xã hội, khá ấn tượng và được thiết kế vô cùng chỉn chu.

Hướng đến những người hoàn toàn không có kinh nghiệm về phần mềm chỉnh sửa video, Vimeo Create cho phép bạn sử dụng và tùy chỉnh các template video được chuẩn bị trước. Và có hàng triệu kho video clip, hình ảnh và các bản nhạc thương mại được cấp phép để sử dụng miễn phí. Có rất nhiều phong cách được dựng sẵn mà bạn có thể áp dụng cho video của mình chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Vimeo Create giúp bạn dễ dàng tạo video với nhiều tỷ lệ khung hình (ví dụ, vuông, ngang và dọc) để phù hợp với các nền tảng mạng xã hội khác nhau. Ứng dụng dựa trên web, vì vậy bạn không cần tải xuống. Tuy nhiên, nó thiếu các tính năng nâng cao được mong đợi từ một chương trình chỉnh sửa video đầy đủ.

Lưu ý rằng Vimeo Create không được bán dưới dạng ứng dụng riêng biệt, mà được bao gồm như một phần trong đăng ký thành viên Vimeo Pro, Business và Premium trả phí.

Giá: 7 - 70 USD/tháng

10. Nero Platinum Unlimited

Nero Platinum Unlimited
Nero Platinum Unlimited

Nero là một cái tên đáng tin cậy khi nói đến các bộ công cụ đa phương tiện đa dạng và dễ sử dụng, và Nero Platinum Unlimited cũng không ngoại lệ. Phiên bản mới nhất của sản phẩm hàng đầu này cho phép bạn ghi nội dung media, tạo sản phẩm của riêng mình, chỉnh sửa tác phẩm, sắp xếp bộ sưu tập, phát trực tuyến nội dung media đã có, v.v... Đó là một công cụ đa nhiệm cần thiết, hoàn hảo cho người mới bắt đầu hoặc những nhà làm phim đầy tham vọng, với mọi thứ bạn cần để tạo, ghi và lưu trữ nội dung tốt nhất mà bạn có thể tạo ra.

Công cụ hiện bao gồm tính năng nhận dạng khuôn mặt được cải thiện để xác định chân dung, người và nhóm chính xác hơn. Nero Platinum Unlimited cũng có 1-Click Video Story và ứng dụng DriveSpan để làm cho các tác phẩm được lưu trữ trở nên đơn giản hơn. Cho dù bạn cần chỉnh sửa bộ phim mới tuyệt vời đã quay với bạn bè hay muốn sắp xếp các file của mình, Nero Platinum Unlimited đều là một lựa chọn tuyệt vời.

Giá: 156 USD

11. Movavi Video Editor Plus 2021

Movavi Video Editor Plus 2021
Movavi Video Editor Plus 2021

Phiên bản mới nhất của Movavi Video Editor được xây dựng đặc biệt dành cho người mới bắt đầu, cung cấp các tính năng đặc biệt giúp bạn dễ dàng tạo ra tác phẩm của riêng mình. Giao diện kéo và thả của Movavi Video Editor Plus 2021 đặc biệt hữu ích, vì nó cho phép bạn cắt hoặc sửa đổi các clip của mình để ghép chúng lại với nhau theo cách giúp bạn dễ dàng ra mắt kiệt tác của riêng mình. Công cụ cũng bao gồm nhiều loại hiệu ứng chuyển tiếp, tiêu đề và hiệu ứng đặc biệt để làm nổi bật phiên bản cuối cùng, với hỗ trợ picture-in-picture, chú thích các phần nhất định, sticker để đặt trên clip, v.v...

Có những video cũ, chất lượng kém mà bạn muốn xóa một chút? Hãy sử dụng Magic Enhance. Cần thêm một số cảnh quay? Bạn cũng có thể sử dụng Movavi Video Editor để quay các clip mới từ trong ứng dụng. Với tất cả những công cụ này, Movavi cung cấp những cách mạnh mẽ để đóng gói và chia sẻ cảnh quay, cho dù bạn là một diễn viên lão làng hay đạo diễn non trẻ.

Giá: 60 USD

12. Sony VEGAS Movie Studio 17

Sony VEGAS Movie Studio 17
Sony VEGAS Movie Studio 17

Sony VEGAS Movie Studio 17 được sản xuất với mục đích hướng đến các nhà làm phim kỹ thuật số - khi đã chỉnh sửa video theo ý muốn của mình, bạn có thể trực tiếp upload video lên Facebook hoặc các mạng xã hội khác để chia sẻ nhanh chóng. Hãy tạo video ở chất lượng 4K (Ultra HD) XAVCS hoặc AVCHD tuyệt đẹp để mang đến cho vlog của bạn cảm giác chuyên nghiệp!

Với các nút lớn, dễ sử dụng, ít menu và chế độ Simple Edit Mode nổi tiếng, Movie Studio 17 giúp việc chỉnh sửa video trở nên nhanh chóng và dễ dàng, vì vậy bạn có thể bắt kịp mọi xu hướng trên Internet. Phần mềm này cũng đi kèm với Sound Forge Audio Studio 14 để đưa nội dung media trực tuyến của bạn lên một tầm cao mới.

Giá: 79 USD

13. Corel VideoStudio Pro 2020

Corel VideoStudio Pro 2020
Corel VideoStudio Pro 2020

VideoStudio Pro của Corel chỉ dành cho Windows cung cấp một bộ tính năng mạnh mẽ không kém so với dòng sản phẩm của Adobe hoặc CyberLink. Ngay lập tức, thật dễ dàng để hiểu tại sao VideoStudio Pro là một lựa chọn tuyệt vời: Nó cung cấp hỗ trợ cho 4K, VR 360 độ, chỉnh sửa nhiều camera, cũng như một thư viện nhạc miễn phí bản quyền lớn. Những người mới bắt đầu sẽ nhanh chóng học cách đánh giá cao các tính năng như "checkmarks", có thể cho bạn biết bạn đã sử dụng clip nào hoặc có thể áp dụng hiệu ứng cho tất cả các clip hiện có trong timeline cùng một lúc hay không. Ngoài ra, tính năng phát hiện giọng nói giúp bạn khớp phụ đề với giọng nói trong video clip của mình.

VideoStudio Pro có tất cả bộ tùy chọn bổ sung mà người mới bắt đầu sẽ nhanh chóng yêu thích, bao gồm hỗ trợ đa màn hình, tạo tiêu đề dễ dàng hơn và thậm chí cả hoạt ảnh stop-motion. Corel hỗ trợ hầu hết mọi định dạng đầu ra có thể tưởng tượng được, vì vậy nó rất lý tưởng để chia sẻ trên mạng xã hội hoặc lưu trữ trực tuyến để cả thế giới cùng chiêm ngưỡng. Một điểm nổi bật khác dành cho người mới bắt đầu là bao gồm chế độ bảng phân cảnh, sẽ giúp phác thảo tầm nhìn chính xác trong đầu cho một sản phẩm hoàn chỉnh mà không lãng phí hàng giờ đồng hồ cho những chỉnh sửa có thể sẽ bị loại bỏ trong tương lai.

Giá: 80 USD

Xem thêm:

Thứ Tư, 27/03/2024 17:33
4,2105 👨 915.866
0 Bình luận
Sắp xếp theo