Có thể truy cập ChatGPT với VPN không?

Mặc dù ChatGPT hiện là công cụ AI phổ biến nhưng nó không được chào đón ở mọi nơi. Chatbot AI này đã bị cấm ở một số quốc gia, có nghĩa là người dân không thể truy cập và sử dụng các tính năng của nó. Nhưng với VPN, việc sử dụng ChatGPT có thể không còn là thách thức trong những tình huống như vậy.

Vậy bạn có thể truy cập ChatGPT bằng VPN không?

ChatGPT và VPN

Trang chủ ChatGPT trên điện thoại
Trang chủ ChatGPT trên điện thoại

Thật dễ dàng để truy cập ChatGPT bằng VPN, giống như bất kỳ trang web nào khác. Sau khi VPN hoạt động, bạn chỉ cần đăng nhập vào ChatGPT là xong.

Có một số lý do khiến bạn phải sử dụng ChatGPT với VPN, bao gồm:

  • Lệnh cấm về mặt địa lý: Một số quốc gia, chẳng hạn như Ý, Trung Quốc và Afghanistan, đã cấm hoặc hạn chế ChatGPT, ngăn những người sống tại đó truy cập dịch vụ.
  • Hạn chế của trường học: Một số trường học đã hạn chế quyền truy cập ChatGPT trong khuôn viên trường, mặc dù nó vẫn có thể hữu ích cho việc nghiên cứu học tập.
  • Quyền riêng tư nói chung: Ngay cả khi ChatGPT không nằm ngoài giới hạn ở nơi bạn sống bạn, bạn vẫn có thể muốn sử dụng VPN làm lớp bảo mật và quyền riêng tư chung khi trực tuyến.

Vậy quá trình sử dụng ChatGPT với VPN diễn ra như thế nào?

Cách sử dụng ChatGPT với VPN

MacBook hiển thị VPN.

Truy cập ChatGPT bằng VPN rất nhanh chóng, đơn giản và không yêu cầu nhiều thao tác kỹ thuật. Quá trình chung diễn ra như sau:

  1. Tạo một tài khoản với nhà cung cấp VPN mà bạn chọn.
  2. Tải xuống ứng dụng desktop hoặc điện thoại thông minh của VPN và đăng nhập.
  3. Chọn vị trí máy chủ bạn muốn kết nối.
  4. Bật VPN của bạn và truy cập trang web ChatGPT.

Có khả năng quyền truy cập của bạn vào ChatGPT có thể bị từ chối ngay cả khi bạn đã kích hoạt VPN. Trong trường hợp này, bạn có thể sẽ thấy trang hiển thị bên dưới.

Thông báo chặn trang web ChatGPT
Thông báo chặn trang web ChatGPT

Nếu ChatGPT chặn VPN của bạn, hãy cân nhắc việc xóa cookie và cache, thay đổi vị trí máy chủ hoặc khởi động lại trình duyệt của bạn.

Một số nhà cung cấp VPN trước đây đã chặn quyền truy cập ChatGPT. Không có danh sách VPN chính xác nào không hoạt động với ChatGPT, vì một số VPN hoạt động với người dùng này nhưng lại không hoạt động với những người dùng khác. Tuy nhiên, có một chủ đề Reddit thảo luận về những VPN nào chưa thể truy cập ChatGPT nếu bạn muốn tìm hiểu thêm.

Lưu ý: Nếu bạn đang sử dụng dịch vụ VPN miễn phí để sử dụng ChatGPT, hãy đảm bảo bạn vẫn có quyền truy cập vào các vị trí máy chủ ở những quốc gia không có hạn chế về ChatGPT.

Quantrimang.com có hướng dẫn về các VPN tốt nhất kèm theo bản dùng thử miễn phí nếu bạn không chắc chắn nên sử dụng nhà cung cấp nào.

ChatGPT cực kỳ hữu ích nhưng không phải ai cũng có thể truy cập được. Nếu bạn đang ở một quốc gia hoặc tổ chức có quyền truy cập hạn chế vào ChatGPT, đừng lo lắng. Bạn vẫn có thể truy cập công cụ AI nổi tiếng này nếu đã kích hoạt VPN.

Thứ Bảy, 18/11/2023 08:02
53 👨 131
0 Bình luận
Sắp xếp theo