Chụp ảnh pháo hoa với máy ảnh smartphone

Cứ vào dịp cuối năm, để tạm biệt năm cũ chào đón năm mới nhiều nơi trên cả nước sẽ tổ chức bắn pháo hoa, những chùm pháo hoa sáng rực rỡ trên bầu trời. Những tràng pháo hoa được bắn lên trời liên tục, vậy làm sao để có thể lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp như vậy. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ với bạn những kinh nghiệm và mẹo hay để chụp ảnh pháo hoa đẹp, cho dù lúc đó bạn không có những thiết bị chuyên dụng.

1. Chọn nơi chụp ảnh

Chọn nơi chụp ảnh

Vào đêm bắn pháo hoa, mọi người sẽ tập chung ở nơi bắn pháo hoa rất đông, rất khó để có thể chụp được những bức ảnh đẹp nếu bạn không có được một vị trí “vàng” để quan sát và chụp ảnh. Vì thế, bạn nên dành chút thời gian để tìm cho mình một vị trí tốt nhất để xem được toàn cảnh màn pháo hoa.

Để chụp được ảnh pháo hóa, bạn nên giữ máy ảnh của mình càng lâu càng tốt. Nếu có thể bạn có thể chuẩn bị chân cho smartphone để tránh bị rung, giật hoặc bạn có thể chọn gậy chụp ảnh cũng là giải pháp tốt.

2. Thiết lập máy ảnh

Thiết lập máy ảnh

Khi chụp ảnh pháo hoa bằng điện thoại, bạn có thể lựa chọn 2 cách chụp như sau: Trỏ máy ảnh vào pháo hoa và bắt đầu nhấn nút màn trập để có bức ảnh tốt nhất, hoặc nhập chế độ bằng tay và tinh chỉnh các thiết lập nhằm tối ưu hóa kết quả. Dưới đây là một số giá trị cần điều chỉnh.

Tốc độ màn trập: Tính năng này sẽ giúp cho bạn xác định được khoảng thời gian camera thu ánh sáng, khi giữ càng lâu ánh sáng cảm biến vào máy ảnh càng nhiều. Giá trị giữa 1/8 đến 1/2 của một giây là tốt nhất.

Độ nhạy sáng: Con số này sẽ giúp bạn xác định độ nhạy của bộ cảm biến. Giá trị cao giúp độ cảm biến nhạy hơn với độ sáng, đồng thời cũng làm độ nhiễu nhạy hơn. Khi chụp ảnh với pháo hóa, bạn nên chọn giá trị từ 100 đến 200. Với mỗi điện thoại khác nhau sẽ có sự khác biệt về kích thước và khẩu độ.

Lấy nét: Nếu điện thoại của bạn không có tính năng lấy nét, thì bạn có thể tùy chỉnh việc lấy nét bằng tay để tập trung vào điểm đẹp trên màn hình.

Cân bằng trắng: Với máy ảnh bạn có thể làm được điều đó, còn điện thoại thì tốt nhất bạn nên chọn chế độ tự động sẽ tốt hơn.

Flash: Bạn không nên sử dụng Flash lúc này.

Ứng dụng camera mặc định của iPhone không cung cấp nhiều thiết lập thủ công, do đó hãy cân nhắc đến một ứng dụng camera bên thứ ba. Còn nếu không muốn tốn kém cho các ứng dụng trả phí, bạn cũng vẫn có thể sử dụng ứng dụng camera mặc định, nhưng khi chụp hãy nhấn giữ nút chụp để chụp một loạt ảnh, sau đó chọn ảnh tốt nhất. Bạn cũng có thể giữ ngón tay trên màn hình để khóa tiêu điểm và phơi sáng ở trạng thái đẹp nhất trên màn hình

3. Chụp ảnh

Chụp ảnh

Khi chụp ảnh với pháo hoa, thời gian có thể tạo nên sự khác biệt cho bức ảnh. Hãy chụp ảnh ngay sau khi pháo hoa được bắn. Việc này sẽ giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc đầy đủ nhất khi pháo hoa được bắn. Lúc chụp, bạn có thể căn trình tốc độ màn trập, vì pháo hoa có một số sẽ nổ chậm hoặc nhanh hơn pháo hoa khác.

Đừng quên rằng bạn cần giữ camera ổn định nhất có thể. Hãy xem xét sử dụng tính năng bộ hẹn giờ của máy ảnh để thiết lập độ trễ. Điều này sẽ loại bỏ việc bạn lắc máy ảnh một cách tình cờ khi nhấn nút chụp. Mặt khác có thể kiểm soát ít hơn về thời gian của các bức ảnh. Lưu ý rằng một số máy ảnh sẽ tự động thêm một cửa chớp nhỏ để tránh hiện tượng đối tượng bị mờ.

Có thể bạn quan tâm:

Thứ Tư, 20/12/2017 10:23
31 👨 226
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng