10 tính năng bí mật của các ứng dụng iPhone mặc định

IPhone nổi tiếng nhờ sự đơn giản. Về cơ bản, iOS vẫn giữ nguyên hiện trạng kể từ ngày phát hành: Màn hình Home vẫn chứa một loạt các ứng dụng.

Nhưng qua nhiều năm, iOS đã được “trang bị” thêm rất nhiều chức năng mới, bao gồm cả những ứng dụng mặc định mới.

Các tính năng trong iOS thường được ẩn đằng sau một biểu tượng hoặc cử chỉ rất bình thường. Nhưng một khi đã biết cách tiếp cận những tính năng này, bạn sẽ khai thác được nhiều giá trị và năng suất hơn nữa từ chiếc iPhone của mình.

1. Công cụ đếm bước trong ứng dụng Health

Công cụ đếm bướctrongHealth

Nếu chưa bao giờ mở ứng dụng Health trên iPhone, bạn đã bỏ lỡ nhiều điều hữu ích đấy. Health sử dụng bộ đồng xử lý chuyển động được tích hợp trong iPhone. Bộ xử lý này có thể theo dõi những bước đi bình thường và cả khi bạn leo cầu thang mỗi ngày.

Thêm vào đó, ứng dụng Health có thể biến thành một kho lưu trữ mọi thứ liên quan đến sức khỏe và thể lực (chẳng hạn như dễ dàng theo dõi cân nặng). Và nếu sử dụng ứng dụng của bên thứ ba, bạn cũng có thể xem quá trình tập luyện và bản phân tích giấc ngủ của mình trong một màn hình duy nhất.

2. Công cụ Level trong ứng dụng Compass

Công cụ Level

Có một công cụ đo độ phẳng ẩn trong ứng dụng Compass. Mở ứng dụng Compass và vuốt sang trái. Bây giờ, bạn đã truy cập vào công cụ Level. Chỉ cần đặt chiếc iPhone lên trên một bề mặt và màn hình sẽ cho bạn biết nếu bề mặt phẳng hoàn toàn.

3. Tính năng Scan Documents trong ứng dụng Notes

San DocumentstrongNotes

Bạn không cần một ứng dụng của bên thứ ba để quét và chia sẻ tài liệu. Bạn có thể làm điều đó ngay trong ứng dụng Notes trên iOS 11 trở lên.

  • Bước 1: Mở ứng dụng Notes và tạo ghi chú mới.
  • Bước 2: Chạm vào nút Plus trên thanh công cụ và chọn Scan Documents.
  • Bước 3: Đặt tài liệu cần scan trước camera, sau đó ứng dụng sẽ tự động nhận dạng và chụp nó. Có thể chụp nhiều tài liệu nếu muốn
  • Bước 4: Chạm vào Keep Scan và sau đó nhấn nút Save. Hình ảnh bây giờ sẽ hiển thị trong ghi chú. Bạn có thể xuất dưới dạng PDF bằng nút Share.

4. Chế độ Bedtime trong ứng dụng Clock

BedtimetrongClock

Lần tới khi bạn mở ứng dụng Clock để đặt báo thức, hãy nhấn vào phần Bedtime ở giữa. Tính năng nhỏ này có thể giúp bạn đi ngủ vào một thời điểm thích hợp.

Hãy “nói” với Bedtime thời gian cần thức dậy và bạn muốn ngủ trong bao nhiêu tiếng. Ứng dụng sẽ tự động nhắc nhở bạn khi đến giờ đi ngủ.

5. Chia sẻ vị trí với bạn bè trong ứng dụng Messages

Chia sẻ vị trítrongMessages

Tinh năng Find My Friends giúp bạn dễ dàng chia sẻ vị trí của mình với bạn bè liên tục. Nhưng bạn cũng có thể nhanh chóng gửi vị trí hiện tại của mình hoặc chia sẻ vị trí sau vài giờ, ngay từ ứng dụng Messages.

Mở ứng dụng Messages, tìm một cuộc trò chuyện và đi vào phần Details. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy hai tùy chọn: Nhấn vào Send my Current Location để cập nhật vị trí hiện tại hoặc chọn Share my Location để chia sẻ vị trí sau một khoảng thời gian.

6. Kéo và thả trong ứng dụng Files

Kéovà thảtrong Files

iOS 11 đã giới thiệu ứng dụng Files, đây là một sự thay thế giàu tính năng cho ứng dụng iCloud Drive. Files có thể hiển thị cho bạn các mục được lưu trữ không chỉ trong iCloud mà cả trên DropboxGoogle Drive. Ứng dụng này cũng giúp bạn dễ dàng tổ chức các file bằng cách sử dụng thao tác kéo và thả.

Kéo và thả trên iPad là một trong những tính năng lớn nhất trong iOS 11. Ứng dụng Files đã triển khai tính năng này rất tốt. Nhưng bạn có biết rằng có thể sử dụng thao tác kéo và thả này để di chuyển các file từ nơi này sang nơi khác trên iPhone không?

Chỉ cần chạm và giữ vào file bằng một ngón tay. Nhấn vào một tệp khác để chọn nó. Sau đó sử dụng một ngón tay khác để điều hướng đến một thư mục và thả ngón tay ra để di chuyển các file.

7. Những bộ lọc tuyệt vời trong ứng dụng Camera

Bộ lọctrongCamera

Nếu muốn thêm các hiệu ứng tuyệt vời vào những bức ảnh của mình, bạn không cần phải tìm thêm ứng dụng nào khác đâu. Trên thực tế, bạn có thể xem trước chúng trực tiếp, khi đang chụp ảnh. Lần tới khi bạn mở camera, hãy vuốt lên trong khung ngắm hoặc nhấn vào biểu tượng có ba vòng tròn từ thanh công cụ trên cùng.

Bạn sẽ thấy một số bộ lọc tuyệt vời và thú vị bên trong. Vuốt để thay đổi qua lại giữa những bộ lọc này. VividVivid Cool là 2 bộ lọc được nhiều người ưa thích nhất.

8. Tính năng chỉnh sửa ảnh vui nhộn trong ứng dụng Photos

Chỉnh sửa ảnhvui nhộntrong Photos

Và một khi đã chụp được ảnh, những điều thú vị cũng sẽ không dừng lại ở đó. Mở ảnh trong ứng dụng Photos và vuốt lên trên. Nếu đã kích hoạt Live Photos, thì giờ đây, bạn sẽ thấy một bản xem trước với các hiệu ứng lặp (loop) và nảy lên (bounce) được áp dụng.

Đi vào trang Edit và bạn có thể bật chế độ Portrait. Bạn cũng có thể thực hiện một số chỉnh sửa cơ bản với màu sắc, độ bão hòa và ánh sáng.

9. Chế độ xem Automatic Reader View trong ứng dụng Safari

Automatic Reader ViewtrongSafari

Bạn có thể đã biết về các tính năng Reading ListReader View trong Safari. Reader View tự động loại bỏ định dạng từ một bài viết và chỉ cung cấp phần văn bản và hình ảnh, ở định dạng dễ đọc.

Chạm và giữ nút Reader View, sau đó bạn sẽ thấy hai tùy chọn mới để bật Automatic Reader View cho trang web hiện tại hoặc tất cả các trang web. Lần tới khi bạn mở một liên kết từ trang web, nội dung sẽ tự động mở trong Reader View, không cần phải bấm lại nút nữa!

10. Vuốt để xóa trong ứng dụng Calculator

Vuốt để xóa

Thủ thuật này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Bạn có thể nhận thấy rằng không có phím xóa trong ứng dụng Calculator. Nếu nhấn vào nút Clear, toàn bộ trường sẽ bị xóa. Nhưng nếu bạn chỉ muốn xóa một số cuối cùng do nhập sai thì sao? Chỉ cần vuốt sang trái hoặc phải trên chính số đó là xong.

Bây giờ bạn đã khám phá thêm một số tính năng bí mật trong các ứng dụng mặc định. iOS chứa đầy những tính năng và cài đặt nhỏ vô cùng hữu ích. Ví dụ, bạn có biết rằng bàn phím biến thành bàn di chuột khi sử dụng tính năng 3D Touch chẳng hạn.

Chúc bạn tận dụng thành công các mẹo hữu ích này!

Thứ Ba, 26/03/2019 08:09
4,34 👨 2.312
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng