3 cách cài đặt phiên bản ứng dụng cũ trên iPhone cũ

Nếu sử dụng iPhone cũ, rất có thể bạn đã gặp phải vấn đề không tải được ứng dụng mới. May mắn thay, bạn có thể tải xuống các phiên bản ứng dụng cũ hơn theo một số cách. Hãy đọc tiếp để khám phá các lựa chọn!

1. Hãy để App Store tải xuống phiên bản tương thích

Đây là cách dễ nhất để tải xuống phiên bản cũ của ứng dụng nhưng có thể bạn chưa từng nghe đến nó, vì App Store của Apple không nêu rõ liệu có phiên bản cũ hay không. Ví dụ, bạn thường thấy thông báo trên trang của ứng dụng cho biết rằng ứng dụng đó Yêu cầu [phiên bản iOS] trở lên, khiến bạn tin rằng điện thoại của mình không tương thích. Nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng.

Bạn có thể bỏ qua thông báo đó và tiếp tục nhấn nút tải xuống. Khi làm như vậy, App Store sẽ hiển thị thông báo hỏi bạn có muốn tải xuống phiên bản cũ của ứng dụng không. Thực hiện theo các bước chính xác sau để có được cửa sổ pop-up này:

  • Mở App Store trên iPhone và tìm kiếm ứng dụng muốn tải xuống.
  • Nhấn vào tên hoặc biểu tượng ứng dụng để mở trang App Store của ứng dụng đó.
  • Bắt đầu tải xuống ứng dụng bằng cách nhấn nút Nhận hoặc nhấn vào biểu tượng đám mây có mũi tên hướng xuống.
  • Đợi App Store hiển thị thông báo Tải xuống phiên bản cũ hơn của ứng dụng này?
  • Nhấn vào nút Tải xuống để cài đặt phiên bản cũ hơn.

Nếu cách này không hiệu quả, bạn sẽ thấy thông báo sau: Ứng dụng này yêu cầu [phiên bản iOS] trở lên. Chẳng hạn, ứng dụng Apple Sports yêu cầu iOS 17.2 trở lên.

Cảnh báo xuất hiện khi tải xuống ứng dụng Journal
Cảnh báo xuất hiện khi tải xuống ứng dụng Journal

Trong những trường hợp như vậy, bạn có thể thử một số giải pháp khác để tải xuống phiên bản cũ của ứng dụng.

2. Tải xuống ứng dụng từ danh sách đã mua

Một cách khác để tải xuống các phiên bản ứng dụng cũ là tìm chúng trong lịch sử Đã mua hoặc Ứng dụng (trên iPhone mới hơn). Cách này hoạt động tốt nếu gần đây bạn đã reset iPhone về cài đặt gốc và phát hiện ra rằng một số ứng dụng đã cài đặt trước đó hiện yêu cầu phiên bản iOS mới hơn để hoạt động.

Ngoài ra, một số người nhận thấy rằng App Store sẽ không tự động cung cấp cho họ tùy chọn tải xuống phiên bản tương thích trước đó. Điều này xảy ra mặc dù họ vừa cài đặt một phiên bản hoạt động trên điện thoại của mình. Nếu bạn là một trong những người đó, hãy thử tải xuống ứng dụng từ danh sách ứng dụng đã mua của mình.

Lưu ý: Danh sách Đã mua hoặc Ứng dụng (trên iPhone mới hơn) không chỉ là những ứng dụng bạn đã trả tiền; đó là lịch sử đầy đủ của các ứng dụng bạn đã tải xuống bằng tài khoản iCloud của mình.

Để tải xuống ứng dụng đã mua trước đó:

  • Mở ứng dụng App Store trên điện thoại và điều hướng đến trang tài khoản của bạn bằng cách chọn biểu tượng profile ở góc trên cùng bên phải màn hình.
  • Chọn Đã mua hoặc Ứng dụng (trên iPhone mới hơn) để hiển thị danh sách tất cả các ứng dụng đã mua được liên kết với tài khoản iCloud đó.
  • Cuộn qua danh sách để tìm ứng dụng muốn cài đặt.
  • Nhấn vào biểu tượng đám mây bằng mũi tên hướng xuống bên cạnh tên ứng dụng để bắt đầu tải xuống.

3. Sử dụng thiết bị mới

Tác giả bài viết đã thử tải xuống lại các ứng dụng từ danh sách Đã mua (hoặc Ứng dụng) của mình và nhận thấy rằng cách này không gặp vấn đề gì. Nhưng sẽ làm gì nếu trước đây bạn chưa mua hoặc tải xuống một ứng dụng? Một cách giải quyết khác là sử dụng iPhone mới chạy trên phiên bản iOS mới để tải xuống ứng dụng bạn muốn.

Điều quan trọng là đăng nhập vào tài khoản iCloud của bạn trên thiết bị mới hơn để đảm bảo app được lưu vào lịch sử mua ứng dụng. Sau khi tải xuống ứng dụng, hãy quay lại iPhone cũ và thử tải xuống ứng dụng đó từ danh sách Đã mua (hay Ứng dụng) hoặc bằng cách tìm kiếm ứng dụng đó.

Dưới đây là hướng dẫn từng bước nếu bạn cần giải thích cách làm chi tiết hơn:

  • Đăng nhập vào tài khoản iCloud bằng iPhone chạy phiên bản iOS gần đây.
  • Mở App Store và tải xuống ứng dụng bạn muốn.
  • Quay lại thiết bị iPhone cũ và mở App Store.
  • Tìm kiếm ứng dụng trên App Store và thử tải xuống lại. Khi bạn nhận được thông báo Tải xuống phiên bản cũ hơn của ứng dụng này?, hãy chọn Tải xuống.

Ngoài ra, bạn có thể nhấn vào biểu tượng profile trong App Store, chọn Đã mua (hoặc Ứng dụng trên iPhone mới hơn) và cuộn qua danh sách để tìm ứng dụng vừa cài đặt trên iPhone mới. Sau đó, nhấn vào biểu tượng đám mây có mũi tên hướng xuống bên cạnh ứng dụng để bắt đầu tải xuống.

Như có thể thấy trong ảnh chụp màn hình ở trên, App Store không cung cấp tùy chọn tải xuống phiên bản cũ. Tuy nhiên, sau khi tải xuống iPhone chạy iOS 17.4, tác giả đã có thể cài đặt phiên bản cũ trên iPhone X của mình.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 11/06/2024 15:37
3,915 👨 63.464
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng