10 Chrome extension tốt nhất để sử dụng trên Android

Extension rất phổ biến trên trình duyệt máy tính. Và mặc dù bạn không thể sử dụng chúng với Chrome trên Android, nhưng bạn có thể sử dụng Chrome extension trong một số trình duyệt khác.

Đây là những Chrome extension tốt nhất để sử dụng trên Android. Những công cụ này có thể giúp bạn làm việc dễ dàng hơn khi đang di chuyển, từ viết và sắp xếp tài liệu đến giảm thiểu sự phân tâm và hợp lý hóa quy trình làm việc. Hầu hết các tùy chọn bên dưới được thiết kế cho trình duyệt máy tính, nhưng cũng hoạt động tốt một cách đáng ngạc nhiên trên điện thoại hoặc máy tính bảng.

Lưu ý:

Trước khi bạn bắt đầu, hãy xem hướng dẫn của Quantrimang.com về cách sử dụng extension của Chrome trên trình duyệt Android. Vì ứng dụng của Google không hỗ trợ extension nên bạn sẽ cần thiết lập Kiwi hoặc Yandex để thay thế.

1. Grammarly

Sửa lỗi ngữ pháp email Outlook trên trình duyệt Android Chrome
Sửa lỗi ngữ pháp email Outlook trên trình duyệt Android Chrome

Có rất nhiều công cụ dựa trên trình duyệt tương thích với điện thoại và Grammarly là công cụ bắt buộc phải có nếu bạn viết nhiều email hoặc ghi chú.

Có một vài bước để cài đặt Grammarly dưới dạng extension của Chrome trên Android, bao gồm cả việc phải tải xuống ứng dụng Grammarly cho bàn phím. Nó hoạt động giống như trên máy tính, sửa hầu hết lỗi chính tả và ngữ pháp của bạn.

2. Save to Pocket

Lưu video YouTube vào Pocket trên trình duyệt Kiwi Chrome cho Android
Lưu video YouTube vào Pocket trên trình duyệt Kiwi Chrome cho Android

Bạn có thích lưu các tin tức hoặc video để xem sau không? Pocket là một extension tuyệt vời của Chrome dành cho Android có thể thực hiện chính xác điều đó.

Cài đặt nhanh chóng và dễ dàng. Sau đó, trong khi duyệt trên điện thoại của bạn bằng Kiwi chẳng hạn, bạn có thể đánh dấu nội dung bạn muốn ghi nhớ bằng cách mở menu ba chấm và nhấn vào Save to Pocket.

Ứng dụng cho phép bạn tạo các tag và danh sách mà bạn có thể xem và quản lý trên bảng điều khiển của Pocket cùng với nội dung đã lưu của mình. Ứng dụng này cũng tập hợp các bài viết để bạn xem xét, với nút Save tiện dụng.

3. Hypothesis

Công cụ chú thích và đánh dấu bằng Chrome extension Hypothesis
Công cụ chú thích và đánh dấu bằng Chrome extension Hypothesis

Bạn có thể muốn để lại ghi chú hoặc highlight các phần của trang web và file PDF khi làm việc trên điện thoại. Hãy tìm hiểu về Hypothesis, một ứng dụng chú thích dành cho trình duyệt Chrome phù hợp với người dùng di động và PC.

Sau khi cài đặt, hãy kích hoạt extension trong khi duyệt. Trên các trang web, bạn có thể chú thích văn bản hoặc toàn bộ bài viết. Bạn cũng có thể highlight các đoạn văn và chia sẻ ghi chú của mình với cộng tác viên.

Với các file PDF, bạn không thể đánh dấu văn bản nhưng các ghi chú trang và công cụ chia sẻ vẫn khả dụng. Để chỉnh sửa những tài liệu như vậy, hãy xem xét các ứng dụng đọc PDF dành cho Android.

4. uBlock Origin

Extension Ublock Origin trên menu trình duyệt Android Chrome
Extension Ublock Origin trên menu trình duyệt Android Chrome

Mọi người đều ghét quảng cáo, đặc biệt là khi chúng làm gián đoạn quy trình làm việc. Để loại bỏ chúng hiệu quả hơn trên điện thoại thông minh, hãy tải xuống extension uBlock Origin Chrome.

Khi truy cập vào một trang chứa đầy các biểu ngữ hoặc video quảng cáo gây phiền nhiễu, bạn chỉ cần chọn hộp Block ads trong menu ba chấm để loại bỏ chúng.

Tuy nhiên, nếu chọn uBlock Origin ở dưới cùng, bạn sẽ nhận được nhiều thông tin và công cụ hơn. Đối với người mới bắt đầu, ứng dụng ghi lại số lượng quảng cáo bị chặn trên trang hiện tại và kể từ khi nó được cài đặt. Nó cũng cho bạn biết số lượng kết nối domain được phát hiện.

Bạn có thể điều chỉnh cài đặt của ứng dụng cho các thành phần media lớn, loại bỏ font chữ, JavaScript, v.v..., đặc biệt nếu bạn mở bảng điều khiển của uBlock.

Bạn thực sự có thể tùy chỉnh trải nghiệm chặn quảng cáo của mình trên thiết bị di động và nói lời tạm biệt với những quảng cáo gây gián đoạn.

5. Todoist

Lịch làm việc trên Chrome extension Todoist cho Android
Lịch làm việc trên Chrome extension Todoist cho Android

Cách tốt nhất để duy trì năng suất cao là lập một kế hoạch thực tế và bám sát kế hoạch đó. Thêm Todoist vào trình duyệt Android sẽ làm nên điều kỳ diệu cho công việc và thói quen hàng ngày của bạn.

Bất cứ khi nào bạn cần kiểm tra nhiệm vụ, ngày đến hạn, v.v..., chỉ cần mở ứng dụng. Ở đó, bạn cũng có thể thêm hoặc sắp xếp lại các kế hoạch, cá nhân hóa các bộ lọc và nhãn cũng như điều chỉnh mục tiêu và bố cục của mình.

6. Calendly

Tạo sự kiện trên Chrome extension Calendly 
Tạo sự kiện trên Chrome extension Calendly

Calendly là một tùy chọn hữu ích khác để quản lý dự án và thời gian hiệu quả. Sau khi cài đặt extension và tạo tài khoản, ứng dụng cho phép bạn lên lịch các sự kiện và xem chúng trong một bảng điều khiển đơn giản khi bạn đang duyệt.

Bạn có thể tạo những sự kiện mới ngay tại chỗ, bao gồm các cuộc họp và cuộc thăm dò ý kiến một lần, đồng thời tích hợp Gmail, Google Calendar, LinkedIn Messaging, v.v...

Trang chủ Calendly có thể dễ dàng truy cập từ trình duyệt trên điện thoại của bạn. Ở đó, bạn có một số tính năng khác để sử dụng, chẳng hạn như công cụ quy trình làm việc, định tuyến và tính khả dụng.

7. Wordtune

Đề xuất ứng dụng Wordtune để diễn đạt thông thường trên Chrome Android
Đề xuất ứng dụng Wordtune để diễn đạt thông thường trên Chrome Android

Có những giới hạn về mức độ hiệu quả của extension Chrome trên thiết bị Android so với máy tính, nhưng một số ứng dụng vẫn có thể gây ấn tượng, bao gồm cả phần mềm AI.

Wordtune là một ví dụ điển hình - chức năng của nó rất đơn giản. Nó giúp bạn cải thiện bài viết của mình bằng cách viết lại các đoạn bạn sao chép vào hộp văn bản của nó. Wordtune có thể rút ngắn, kéo dài và bổ sung một email, làm cho văn bản trở nên trôi chảy, trang trọng hoặc giản dị hơn.

Ngoài ra, Wordtune có thể tóm tắt tài liệu, cho dù bạn upload lên file PDF, dán vào URL hay văn bản. Bạn có thể thêm ghi chú của riêng mình để theo dõi thông tin.

8. Mote

Ghi chú trên Mote extension của Kiwi
Ghi chú trên Mote extension của Kiwi

Nếu bạn thích ghi âm hơn là viết ghi chú, hãy dùng thử Mote, một ứng dụng ghi âm giọng nói mà bạn có thể truy cập nhanh khi lướt web.

Dù bạn đang ở trang nào, hãy mở extension và nhấn Record a mote. Chỉ cần nói suy nghĩ của bạn vào micro của điện thoại, nhấn vào biểu tượng dấu kiểm và Mote sẽ ghi lại bản ghi âm của bạn.

Trong My activity & engagement, bạn sẽ tìm thấy thông tin chi tiết về từng ghi chú bằng lời nói, bao gồm bản chép lời và trang web mà bạn đã ghi lại ghi chú đó, cũng như các tùy chọn chia sẻ, từ tải xuống đến mã QR.

9. Toby

Thêm trang web vào bộ sưu tập tab trên extension Toby
Thêm trang web vào bộ sưu tập tab trên extension Toby

Khi làm việc trực tuyến, bạn rất dễ mất dấu các tab của mình, đó là lý do tại sao các extension như Toby ra đời. Ứng dụng này giúp sắp xếp hoạt động của bạn với các bộ sưu tập tab, tag và sự đóng góp của các thành viên trong nhóm.

Phải mất một thời gian để hiểu cách hoạt động của Toby, đặc biệt là trên Android. Nhưng bạn sẽ sớm có thể lưu các tab yêu thích của mình, nhóm chúng theo thứ tự hợp lý, khởi chạy khi cần thiết và quản lý công việc cũng như cuộc sống của bạn tốt hơn.

10. Timenotes

Tóm tắt nhiệm vụ và giờ làm việc trên Timenotes Kiwi Extension
Tóm tắt nhiệm vụ và giờ làm việc trên Timenotes Kiwi Extension

Có nhiều công cụ theo dõi thời gian để ghi lại hoạt động hàng ngày của bạn, nhưng nếu bạn cần thứ gì đó phù hợp để các chuyên gia ghi lại giờ làm việc của họ, thì Timenotes là một Chrome extension tốt trên Android sẽ không làm bạn thất vọng.

Ngay sau khi hoàn thành công việc, bạn có thể mở tiện ích bổ sung và ghi nhật ký dự án, nhiệm vụ, ngày và bạn đã mất bao lâu để hoàn thành nó. Ghi chú thời gian liệt kê các nhiệm vụ của ngày hiện tại và tóm tắt tổng số giờ làm việc của bạn cho từng dự án. Bạn cũng có thể thiết lập lời nhắc theo dõi thời gian.

Từ Chrome extension này, bạn có thể dễ dàng chuyển sang tài khoản Timenotes chính của mình, nơi có nhiều công cụ hơn đang chờ đợi, bao gồm bộ đếm thời gian, bảng chấm công, phạm vi báo cáo và bảng điều khiển quản lý nhóm. Nếu bạn sử dụng Trello, vui lòng kết nối hai ứng dụng để có thêm quyền kiểm soát.

Thứ Tư, 16/08/2023 08:08
54 👨 1.025
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trình duyệt & Add-on