5 Chrome extension giúp tìm tên bài hát

Không có gì thỏa mãn hơn là nghe một bài hát hay thu hút sự chú ý của bạn. Cho dù bạn đang nghe một bài hát quen thuộc hay lần đầu tiên nghe được một bản nhạc hay và rất muốn biết tên bài hát là gì, sẽ có những công cụ giúp bạn thực hiện việc đó.

Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu 5 tiện ích mở rộng Chrome giúp tìm tên bài hát ngay lập tức trong khi duyệt web.

1. AudD Music Recognition

Nhận dạng nhạc bằng AudD Music Recognition
Nhận dạng nhạc bằng AudD Music Recognition

AudD Music Recognition là một tiện ích mở rộng Chrome có thể nhận dạng nhạc từ bất kỳ trang web nào bạn đang truy cập. Với cơ sở dữ liệu hơn 65 triệu bài hát, bạn có thể nhanh chóng nhận dạng nhạc khi duyệt web.

Để truy cập Chrome extension này, tất cả những gì bạn cần làm là cài đặt tiện ích mở rộng, sau đó nhấp vào biểu tượng của nó khi bạn đang ở trên tab có nhạc mà bạn muốn xác định tên. Từ đó, AudD Music Recognition sẽ lắng nghe và cung cấp thông tin chi tiết về bản nhạc. Nếu bài hát có sẵn lời, bạn cũng có thể xem lời bài hát của bản nhạc đã xác định.

2. AHA Music

Trang cài đặt tiện ích mở rộng AHA Music
Trang cài đặt tiện ích mở rộng AHA Music

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ nhận dạng bài hát đáng tin cậy và dễ sử dụng, thì đây là lựa chọn không thể bỏ qua. AHA Music hiện có hơn 900.000 người dùng.

Để sử dụng công cụ này, bạn chỉ cần cài đặt tiện ích mở rộng AHA Music từ cửa hàng trực tuyến của Chrome, sau đó chuyển đến tiện ích mở rộng bất cứ khi nào bạn muốn xác định một bài hát.

AHA Music sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về bài hát và khi nhấp vào bài hát đó, bạn sẽ có tùy chọn phát trực tuyến bài đó trên các nền tảng âm nhạc hoặc chia sẻ trên mạng xã hội.

3. Shazam

Trang tiện ích mở rộng web Shazam
Trang tiện ích mở rộng web Shazam

Nếu đã từng sử dụng Shazam để xác định nhạc trên điện thoại, thì bạn đã biết rằng đó là một công cụ đáng tin cậy để tìm tên bài hát.

May mắn thay, Shazam có cung cấp một tiện ích mở rộng cho Chrome. Với hơn hai triệu người dùng phù hợp với hơn một tỷ bài hát mỗi tháng, công cụ phổ biến này sẽ giúp bạn khám phá các bài hát ngay lập tức.

Bạn có thể truy cập Shazam bằng cách cài đặt tiện ích mở rộng của Chrome và sử dụng extension này để nhận dạng nhạc trên bất kỳ trang web nào. Bạn cũng có thể kết nối tiện ích mở rộng Chrome của Shazam với tài khoản Apple Music của mình. Bằng cách đó, khi tìm thấy một bài hát, bạn có thể mở bài hát đó trong Apple Music và thêm bài hát đó vào danh sách phát.

4. Chromesthesia

Trang Chromesthesia trên cửa hàng Chrome trực tuyến
Trang Chromesthesia trên cửa hàng Chrome trực tuyến

Chromesthesia là một tiện ích mở rộng đơn giản của Chrome cho phép bạn xác định nhạc trực tuyến. Công cụ này không có nhiều tính năng, vì vậy nó hoạt động tốt nếu bạn chỉ muốn xác định tên bài hát và nghệ sĩ.

Bạn có thể sử dụng Chromesthesia để xác định nhạc và bài hát trong video YouTube hoặc bất kỳ trang web nào khác. Bạn chỉ cần đảm bảo rằng mình đang ở trên tab đang phát nhạc.

Để sử dụng tiện ích mở rộng này, hãy cài đặt nó vào Chrome, sau đó nhấp vào biểu tượng Chromesthesia để nhận dạng nhạc. Để xác định chính xác, bạn có thể phải nhấp vào Listen again trong hộp pop-up.

5. SongSearch

Xác định một bài hát với SongSearch
Xác định một bài hát với SongSearch

SongSearch là một tiện ích mở rộng Chrome đơn giản khác giúp tìm tên bài hát. Khi bạn đã cài đặt tiện ích mở rộng SongSearch và đang ở trên tab có nhạc, hãy chuyển đến biểu tượng của tiện ích mở rộng và nhấp vào nút ghi âm. SongSearch sẽ xác định bài hát của bạn và giúp bạn tìm kiếm bài hát đã xác định trên YouTube, Apple Music và Spotify.

Cho dù bạn đang phát trực tuyến một tập phim và muốn xác định một bản nhạc cụ thể trong đó hay muốn tìm một bài hát trong video YouTube, bạn có thể sử dụng những tiện ích mở rộng của Chrome được đề cập ở trên để xác định các bài hát trực tuyến.

Ngay cả khi bạn không sử dụng máy tính và muốn tìm thông tin chi tiết của một bài hát cụ thể mà mình đã nghe, thì vẫn có những cách khác để xác định bản nhạc.

Thứ Sáu, 10/03/2023 09:19
51 👨 1.072
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome