Cách cài đặt extension Chrome trên Android

Extension Chrome là công cụ mạnh mẽ cho phép bạn tùy chỉnh trải nghiệm trình duyệt theo ý thích. Mặc dù extension Chrome chỉ dành cho máy tính để bàn nhưng bản cập nhật trình duyệt Kiwi gần đây đã hỗ trợ các extension Chrome cho Android.

Trình duyệt Kiwi là gì?

Kiwi là một trình duyệt nguồn mở cho các thiết bị Android dựa trên Chromium và công cụ kết xuất WebKit. Vì trình duyệt này sử dụng nguồn Chromium, nên có giao diện quen thuộc, nhưng nó cũng có các tính năng riêng độc đáo.

Nó có khả năng chặn quảng cáo theo mặc định, chặn cửa sổ pop-up và bảo vệ chống lại khai thác tiền điện tử. Ngoài ra trình duyệt này còn có thể chặn thông báo trang web, vô hiệu hóa trang AMP cho những người thích truy cập trực tiếp vào trang web. Nói chung đây là một phiên bản tập trung vào quyền riêng tư hơn Chrome với nhiều cải tiến tốc độ khác nhau.

Tuy nhiên, vì nó chỉ dựa trên Chromium chứ không thực sự là Chrome, bạn sẽ mất đi những tính năng như đồng bộ hóa tài khoản giữa các thiết bị. Bạn sẽ phải mang bookmark và các cài đặt khác từ Chrome lên Kiwi.

Ngoài ra, nó có một tính năng tương đối mới đó là hỗ trợ extension máy tính để bàn. Giờ đây bạn có thể sử dụng những tiện ích này ngay trên điện thoại. Rất tuyệt phải không nào? Và đây là cách nó hoạt động.

Trước khi bắt tay vào cách cài đặt extension Chrome trên Android, chúng ta cùng tìm hiểu xem lý do tại sao Google không mang extension cho Chrome trên Android. Extension Chrome hầu hết (hoặc hoàn toàn) được thiết kế dành cho máy tính để bàn do đó không có gì ngạc nhiên khi chúng không đem lại nhiều lợi ích khi sử dụng trên thiết bị di động.

Bạn cần phải đoán những extension có thể hoạt động trên Android dựa trên trải nghiệm của mình. Ví dụ extension Chrome LastPass rất tuyệt khi sử dụng trên Chrome dành cho máy tính để bàn nhưng nó không có tác dụng mấy khi sử dụng trên Chrome dành cho thiết bị di động. Nhưng extension đơn giản khác là OneTab lại có thể hoạt động tốt.

Kiwi đã làm tốt công việc của nó bằng cách hỗ trợ kích hoạt những tính năng này trên di động, việc còn lại của bạn là chọn extension thích hợp sử dụng trên Android.

Cách sử dụng extension Chrome trên Android

Trước tiên, bạn sẽ cần cài đặt Kiwi từ Google Play Store (nếu chưa có).

Sau khi cài đặt, kích hoạt nó và sử dụng vì không có quá trình thiết lập ở đây. Nếu đã xác định extension muốn cài đặt, truy cập vào cửa hàng Chrome Web Store (theo link bên dưới) để bắt đầu. Vì cửa hàng Web Store không có trang web dành cho phiên bản di động nên bạn cần phóng to để có thể sử dụng dễ dàng hơn.

https://chrome.google.com/webstore/category/extensions

Sau khi tìm được extension muốn cài đặt, thực hiện giống như cài đặt trên máy tính, chạm vào nút Add to Chrome.

Tìm kiếm extension Chạm vào nút Add to Chrome

Click vào OK để chấp nhận cài đặt, chờ vài giây và bạn có thể sử dụng tiện ích mở rộng này.

Click vào OK

Cách xóa extension Chrome trên Kiwi

Nếu nhận thấy extension hoạt động không như mong muốn trên di động, bạn có thể xóa nó bằng cách chạm vào nút menu ở góc trên bên phải và sau đó chọn Extensions.

Chạm vào nút ba chấm dọc Chọn Extensions

Từ đây, tìm tiện ích mở rộng bạn muốn xóa và sau đó nhấn nút Remove.

Click vào Remove Xác nhận xóa extension

Một hộp thoại xác nhận sẽ xuất hiện, click vào Ok để xác nhận xóa tiện ích.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 30/05/2019 08:09
3,620 👨 36.357
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trình duyệt & Add-on