Chinh Phạt DTCL: Build đội hình, lên đồ

Bên cạnh Bilgewater DTCL thì Chinh Phạt là hệ tộc mới được đưa vào DTCL mùa 9.5 và được cho là thay thế Thiện Xạ. Chinh Phạt cũng là tộc hệ khá độc đáo vì có 2 tướng chủ lực 4 vàng. Sát thương từ những kỹ năng của Chinh Phạt có thể gây chí mạng.

Sát thương từ các kỹ năng của Chinh Phạt có thể gây chí mạng. Đồng thời Chinh Phạt nhận được cơ hội tấn công chí mạng và sát thương chí mạng. Dĩ nhiên là bạn sẽ không biết phải làm gì với một hệ tộc mới, nên nếu bạn cần hướng dẫn của một hệ tộc mới trong ĐTCL thì hãy kéo xuống dưới đây và xem gợi ý nhé.

Build Chinh Phạt TFT mùa 9.5

Đầu game

Đầu game thì dễ dàng thôi, bạn có thể bắt đầu thế nào cũng được, nhưng nên bắt đầu với các tướng Chinh Phạt với Ionia. Irelia và Sett dùng làm tank, hai tướng ở dưới thì gây sát thương. Cùng với đó là lắp đồ cho Jhin hoặc Ashe, lên cấp 4 ở vòng 2-1.

chinh phat dtcl mua 9.5

Giữa game

Đến đây, bạn sẽ có khá nhiều hướng đi khác nhau mà bạn có thể lựa chọn, nhưng cơ bản thì vẫn là tập hợp các tướng Chinh Phạt lại với nhau và cố gắng kích hoạt thêm càng nhiều hệ tộc càng tốt. Mặc dù là những tướng ngoài Chinh Phạt mà bạn sử dụng trong giai đoạn này đều có thể là tạm bợ, lên cấp 6 ở vòng 3-2.

chinh phạt tft mùa 9.5

Cuối game

Bạn có thể chọn 4 Chinh Phạt hoặc 6 Chinh Phạt tùy theo tình hình của team, nếu có kích buff Chinh Phạt thì bạn có thể kích lên 6 Chinh Phạt. Kiếm một Xẻng Vàng và một Găng Đấu Tập để lấy Ấn Chinh Phạt.

Đội hình 4 Chinh Phạt ở dưới đây có hướng theo Bilgewater và Xayah cùng Nilah sẽ là tướng gây sát thương chính. Ashe cùng với Darius sẽ là tướng hỗ trợ thêm. Gangplank sẽ cầm đồ phép nếu bạn có nhiều đồ phép trong quá trình đi đến cuối game.

Team này có thể khá đói đồ vì đồ STVL phải chia cho cả Xayah và Nilah, trong trường hợp bạn lên sao nhiều hơn cho ai đó trước thì có thể ưu tiên tướng đó.

cach build chinh phat dtcl 9.5

Đội hình 4 Chinh Phạt này có thể sẽ tập trung nhiều hơn vào Ionia và Chinh Phạt sẽ thành trọng tâm phụ. Tuy nhiên Xayah vẫn sẽ là chủ lực chính, bên cạnh đó là Ahri về cuối game hỗ trợ thêm sát thương phép. Nilah vẫn là tướng hỗ trợ sát thương cho hàng tank ở trên.

chinh phat tft 9.5

Bạn cũng có thể lên 6 Chinh Phạt nếu có Xẻng Vàng, ném Ấn cho Ahri và Karma hoặc lấy ấn Ionia và đưa cho Nilah, làm như vậy bạn sẽ vẫn có thể có 6 Ionia và 4 Chinh Phạt trong khi hàng tank vẫn ổn.

6 Chinh Phạt

Để lên được 6 Chinh Phạt thì bắt buộc bạn phải phụ thuộc vào Ấn Chinh Phạt hoặc kích lên từ lõi Công Nghệ. Bạn có thể đưa nó cho Gangplank với đội hình ở dưới đây, hắn sẽ là nguồn sát thương phụ bên cạnh Xayah.

cach build chinh phat dtcl 9.5

Hoặc bạn có thể đổi sang đội hình ở dưới đây với Shen là tank chính, Xayah là chủ lực gây sát thương và Nilah là tướng gây sát thương phụ bên cạnh Xayah. Shen có thể không phù hợp với Ấn Chinh Phạt nhưng để kích lên 6 Chinh Phạt thì anh ta sẽ là tướng cầm Ấn.

build chinh phat dtcl 9.5

Trang bị cho Chinh Phạt

Toàn bộ tướng Chinh Phạt gây STVL nên các món đồ hỗ trợ như Cung Xanh, Kiếm Tử Thần, Vô Cực Kiếm, Quyền Năng Khổng Lồ, Diệt Khổng Lồ, Cuồng Đao, Cuồng Cung sẽ rất hợp lý. Bên cạnh đó một vài món đồ như Bàn Tay Công Lý, Huyết Kiếm, Lưỡi Hái Bóng Đêm cũng rất thích hợp. Riêng Nilah sẽ rất hợp với Đại Bác Liên Thanh.

chinh phat tft 9.5

Nhìn chung, Chinh Phạt không có gì đặc biệt độc đáo. Nó cung cấp một phần thưởng đơn giản, nhưng bạn có thể biến tấu đội hình của mình theo nhiều hướng khác nhau nếu bạn có Ấn Chinh Phạt.

Thậm chí nó có thể xuất hiện ở những đội hình khác không phải là Chinh Phạt. Từ đây cho đến khi cập nhật DTCL mùa 10. Chinh Phạt có thể sẽ in/out meta nhưng đây sẽ là hệ tộc thường xuyên được sử dụng nhất trong nửa mùa còn lại của DTCL mùa 9.5.

Thứ Sáu, 08/09/2023 17:28
31 👨 14.047
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ ĐTCL