Cách chia sẻ màn hình trong Google Hangouts

Vì Google Hangouts được thiết kế cho người bình thường, nên hầu hết các công cụ có sẵn đều khá đơn giản. Nhưng việc Hangouts không có những tính năng nâng cao dành cho doanh nghiệp không có nghĩa là bạn không thể thực hiện một bài thuyết trình hoàn hảo.

Cho dù bạn đang trình bày báo cáo ở trường hoặc cung cấp cho nhóm của mình bản cập nhật tài chính, bạn có thể sử dụng tính năng chia sẻ màn hình của Hangouts để hiển thị cho người tham gia một bài thuyết trình trực tiếp trên Microsoft PowerPoint hoặc Google Slides.

Bước 1: Load sẵn bài thuyết trình

Đảm bảo đã load bài thuyết trình trước khi bạn bắt đầu trò chuyện video hoặc thực hiện quá trình chia sẻ màn hình. Giữ ứng dụng được thu nhỏ và chạy trong nền (bất kể đó là Microsoft PowerPoint hay Google Slides đang chạy trong cửa sổ trình duyệt Chrome mới hoặc bảng tính Microsoft Excel).

Bước 2: Thực hiện gọi video trên Google Hangouts

Bắt đầu Google Hangouts thông qua trình duyệt hoặc tiện ích mở rộng Chrome. Khi ở trong cuộc gọi video, để bắt đầu chia sẻ màn hình của mình, bạn sẽ cần di chuột qua cửa sổ trình duyệt để xem cuộc họp trực tuyến của mình.

Bước 3: Vào menu chứa tùy chọn chia sẻ màn hình

Một thanh menu ở trên cùng sẽ xuất hiện, cung cấp cho bạn các tùy chọn để thêm người, thay đổi cài đặt hoặc truy cập nhiều tính năng hơn. Bạn cần nhấp vào menu hamburger (gồm ba dấu chấm xếp theo chiều dọc) ở phía trên bên phải của cửa sổ.

Bước 4: Chọn tùy chọn chia sẻ phù hợp

Nhấp vào Screen Share và một cửa sổ pop-up xuất hiện sẽ hỏi bạn có muốn chia sẻ toàn bộ màn hình của mình hay chỉ một cửa sổ ứng dụng. Nếu bạn đang nói chuyện với một người bạn là chuyên gia công nghệ và cần sự giúp đỡ để chẩn đoán những gì đang xảy ra trên PC, bạn sẽ muốn chọn Your Entire Screen. Nhưng nếu đang thuyết trình, bạn sẽ muốn chọn tab Application Window.

Chọn tùy chọn chia sẻ phù hợp
Chọn tùy chọn chia sẻ phù hợp

Bước 5: Chọn ứng dụng muốn chia sẻ

Nếu bạn chia sẻ chỉ một cửa sổ ứng dụng, sau khi nhấp vào tab Application Window, bạn sẽ được hiển thị một lưới các ứng dụng đã mở đang chạy trên PC tại thời điểm này.

Bấm vào ứng dụng bạn muốn chia sẻ màn hình, rồi nhấp vào nút Share để bắt đầu chia sẻ. Xin lưu ý rằng vì tùy chọn này chọn từ các ứng dụng đã chạy, nên bạn sẽ cần kích hoạt cửa sổ trình duyệt mới với Google Slides được load hoặc chạy Microsoft PowerPoint trước khi bạn bắt đầu chia sẻ màn hình, như bài viết đã nêu ở trên.

Mẹo: Cảnh báo và thông báo từ PC của bạn có thể gây mất tập trung khi thuyết trình. Đảm bảo bật chế độ Focus Assist trên Windows 10 hoặc kích hoạt Do Not Disturb trên máy Mac để tắt tiếng bất kỳ thông báo nào trong phiên họp trực tuyến để có bài thuyết trình chuyên nghiệp hơn.

Thứ Năm, 09/04/2020 08:06
52 👨 6.375
0 Bình luận
Sắp xếp theo