Thủ thuật kích hoạt tính năng Do Not Disturb trên Mac

Thực hiện đơn giản hơn rất nhiều so với thao tác cũ

Không chỉ với các thiết bị iPhone hay iPad, trên máy Mac cũng có tính năng Do Not Disturb với nhiệm vụ giúp người dùng tập trung hơn vào công việc, tránh bị làm phiền bởi những thông báo ngoài lề khác. Và thao tác kích hoạt tính năng Do Not Disturb trên máy Mac sẽ không hề xa lạ với tất cả những ai sử dụng.

Theo cách làm truyền thống, để sử dụng được tính năng Do Not Disturb trên các máy hệ điều hành Mac OS, người dùng cần phải click chuột vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang bên phải để mở trung tâm thông báo. Kế tiếp, bạn sẽ di chuột đến mục Do Not Disturb và mở trạng thái ON để bật tính năng này lên như hình dưới đây:

Do Not Disturb

Tuy nhiên, có một cách kích hoạt tính năng Do Not Disturb đơn giản hơn rất nhiều trên các máy Mac. Bạn sẽ không cần đến 3 hay 4 thao tác với cách làm truyền thống bên trên nữa. Vậy cách đơn giản để kích hoạt Do Not Disturb trên Mac như thế nào? Hãy tham khảo bài hướng dẫn dưới đây nhé.

Bước 1:

Trước hết, chúng ta sẽ nhấn và giữ phím Options trên bàn phím.

Do Not Disturb

Bước 2:

Sau đó chúng ta nhấp chuột vào khu vực thông báo, tùy chọn Do Not Disturb sẽ được bật hoặc tắt ngay lập tức. Nếu chúng ta đã bật tính năng này, thì biểu tượng sẽ có màu xám. Ngược lại nếu Do Not Disturb đã được tắt thì sẽ có màu đen ở biểu tượng như hình dưới đây.

Do Not Disturb

Khá đơn giản đúng không?! Mặc dù có rất nhiều người đã quen với cách tắt hoặc bật Do Not Disturb theo cách làm truyền thống, đó là thông qua Trung tâm thông báo để kiểm tra xem tính năng là được được bật hay chưa. Nhưng chỉ với vài lần ấn đơn giản này, các thao tác trên máy của bạn sẽ được giảm thiểu đi đáng kể, tăng hiệu suất làm việc trên máy.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 16/11/2016 21:18
31 👨 543
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống