Chế độ Panorama trên smartphone có thể tạo ra ảo ảnh quang học

Trong khi hầu hết chúng ta hiện đã quen với việc chụp ảnh trên smartphone, thì có rất nhiều người chưa sử dụng chúng một cách tối đa. Một ví dụ về điều đó là khả năng chụp ảnh ảo giác quang học bằng chế độ Panorama mà hầu hết các smartphone đều có. Và điều đó dễ đến mức bất kỳ ai cũng có thể làm được... một khi họ biết cách.

Cách tạo ảo giác quang học bằng chế độ Panorama

Thật ngạc nhiên là chụp ảnh ảo giác quang học bằng chế độ Panorama trên điện thoại rất dễ dàng. Tất cả những gì bạn cần làm là hiểu cách chế độ Panorama hoạt động, cùng với một chút trí tưởng tượng, một bàn tay vững vàng và vài người tham gia sẵn sàng xuất hiện trong ảnh.

Trước tiên, bạn cần hiểu cách chế độ Panorama của điện thoại hoạt động.

Mặc dù chế độ camera trên smartphone này có nhiều công dụng khác nhau, nhưng chế độ Panorama thực sự có thể giúp ích cho khi chụp ảnh du lịch.

Về cơ bản, chế độ này chụp mọi thứ trong khung hình khi bạn di chuyển từ trái sang phải. Đơn giản, phải không? Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là điện thoại của bạn không hiểu được thời điểm nào có thứ gì đó xuất hiện trong khung hình. Vì vậy, nếu bạn có thể chụp được ai đó hoặc vật gì đó trong khung hình đầu tiên, sau đó đặt người hoặc vật đó ở phía bên kia của ảnh toàn cảnh trước khi ống ngắm của điện thoại chạm đến họ, thì người hoặc vật đó có thể xuất hiện hai lần.

Sau khi nắm được khái niệm rất đơn giản này, bạn chỉ cần tìm một người sẵn sàng xuất hiện trong ảnh toàn cảnh của mình, cộng với trí tưởng tượng để tạo ra một số ảo ảnh quang học thú vị.

Khi bạn có một ý tưởng trong đầu, một người sẵn sàng trở thành chủ thể của ảnh toàn cảnh clone và một chiếc điện thoại đã sẵn sàng để chụp, bạn có thể bắt đầu.

Tìm cho mình một không gian rộng rãi và không có gì có khả năng di chuyển mạnh ở phía sau. Trước tiên, yêu cầu chủ thể của bạn đặt mình vào vị trí đầu tiên đã thỏa thuận trước. Sau đó, giữ chắc tay và bắt đầu chụp ảnh toàn cảnh.

Sau khi chụp được chủ thể trong ảnh và (quan trọng là) chủ thể đã ra khỏi khung hình, hãy để họ nhanh chóng di chuyển ra sau bạn và đặt mình vào vị trí thứ hai đã thỏa thuận trước. Khi họ đã vào đúng vị trí, hãy tiếp tục chụp ảnh toàn cảnh, ghi lại hình ảnh của họ lần thứ hai.

Các ảo ảnh quang học khác nhau để thử sử dụng chế độ Panorama

Có vô số cách khác nhau mà bạn có thể sử dụng hiệu ứng này để tạo ra những bức ảnh tuyệt đẹp. Bạn nên sử dụng năng khiếu sáng tạo của riêng mình để tạo ra những bức ảnh riêng. Tuy nhiên, đây chỉ là một số ảo ảnh quang học khác mà bạn có thể tạo ra bằng kỹ thuật đơn giản này.

Những bức ảnh bên dưới được chụp bằng Samsung Galaxy S23, có khả năng chụp ảnh RAW.

Tạo hình ảnh một người ngã khỏi vật gì đó

Một trong những ảnh toàn cảnh sao chép dễ dàng nhưng đẹp mắt nhất mà bạn có thể tạo ra là ảnh có người đang ngã khỏi một vật. Đây là ví dụ về ảnh toàn cảnh clone hai khung hình, vì bạn đang hiển thị tiến trình của các sự kiện.

Tạo hình ảnh một người thực hiện hai hoạt động khác nhau

Ảnh toàn cảnh clone này yêu cầu một số chuẩn bị trước, vì bạn sẽ phải thiết lập các hoạt động và có bất kỳ thiết bị nào trong tay. Ví dụ đang sử dụng khu vườn làm phông nền, nên tác giả sẽ tạo hình ảnh đang thực hiện hai hoạt động làm vườn khác nhau.

Việc cần chuẩn bị duy nhất là đặt bình tưới nước phía sau người chụp để dễ dàng lấy. Chiếc cào cũng cần đặt phía sau nhiếp ảnh gia để tránh nó lọt vào khung hình.

Tạo ảnh một người đang tương tác với chính họ

Vì mục đích chính của những bức ảnh toàn cảnh này là tạo ra ảo ảnh quang học, nên việc để chủ thể tương tác với bản sao của chính họ theo một cách nào đó là cực kỳ hiệu quả. Trong ví dụ này, đầu tiên, tác giả đang ném một chiếc đĩa Frisbee qua khu vườn, và trong lần thứ hai, tác giả đang chuẩn bị nhảy để bắt nó.

Cách này áp dụng cho thể thao rất hiệu quả, vì chúng là một ví dụ dễ hiểu để mọi người tương tác theo cách đơn giản. Tuy nhiên, có vô số tùy chọn khác nhau để thử nghiệm.

Không có bức ảnh toàn cảnh nào trong số những bức ảnh toàn cảnh này được chỉnh sửa, ngoài một số thao tác cắt xén đơn giản để loại bỏ không gian thừa không sử dụng đến. Nếu kỹ năng chỉnh sửa ảnh đủ tốt, bạn có thể làm được nhiều hơn nữa sau khi đã có bức ảnh đầu tiên trong túi. Tuy nhiên, bất kỳ chỉnh sửa lớn nào cũng ảnh hưởng đến độ tinh khiết của những bức ảnh này.

Thứ Ba, 20/08/2024 09:56
54 👨 96
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp ảnh - Quay phim