4 lý do cần tripod để chụp ảnh trên smartphone

Mặc dù bạn có thể chụp thủ công nhiều loại ảnh trên điện thoại thông minh nhưng một số trường hợp sẽ cần có tripod. Bài viết sẽ thảo luận về 4 tình huống cần tripod để chụp ảnh trên điện thoại thông minh. Một bề mặt phẳng có thể đủ, nhưng tripod sẽ giúp bạn có được bức ảnh đẹp hơn.

1. Thời tiết có gió hoặc lạnh

Chắc bạn biết việc chụp ảnh sẽ khó khăn như thế nào khi gió hú hoặc nhiệt độ giảm xuống dưới mức đóng băng. Tay bạn sẽ nhanh chóng bị lạnh và chụp ảnh trên điện thoại thông minh cũng rất khó khăn khi đeo găng tay.

Hình ảnh phong cảnh thành phố vào mùa đông
Hình ảnh phong cảnh thành phố vào mùa đông

Khi trời lạnh hoặc có gió, cơ thể bạn sẽ di chuyển nhiều hơn - đặc biệt nếu không mặc quần áo phù hợp với thời tiết. Điều này khiến máy ảnh bị rung, có thể làm cho ảnh trông tệ hơn. Đặt điện thoại thông minh lên tripod sẽ loại bỏ vấn đề này.

Một lợi ích khác của việc sử dụng tripod khi trời lạnh là bạn không cần phải sử dụng tay nhiều và có thể đeo găng tay. Hãy cân nhắc việc mua một thiết bị kích hoạt camera từ xa và xem qua các ý tưởng chụp ảnh mùa đông thú vị trước khi bạn ra ngoài.

2. Tự chụp ảnh chân dung

Nếu muốn thử một số bức ảnh tự chụp chân dung sáng tạo, bạn sẽ cần một tripod để chụp ảnh chính mình. Bạn cũng sẽ cần một chiếc điều khiển từ xa dành cho camera và đặt hẹn giờ cho điện thoại thông minh của mình.

Có thể sử dụng tripod để tự chụp ảnh chân dung trong nhà và ngoài trời, đồng thời tripod này cũng là người bạn đồng hành tuyệt vời khi đi du lịch. Nếu cần một tripod để tự chụp ảnh chân dung ngoài trời, hãy cân nhắc độ bền và tính thực tế.

3. Tình huống ánh sáng yếu

Ánh sáng là một yếu tố quan trọng trong nhiếp ảnh, nên việc chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu là một thách thức. Hầu hết máy ảnh trên điện thoại thông minh không cùng đẳng cấp với máy ảnh đầy đủ, chúng cần một số tính năng trước khi có thể đánh bại máy ảnh DSLR và máy ảnh không gương lật. Vì lý do này, việc chụp ảnh đẹp trong điều kiện ánh sáng yếu trên điện thoại thông minh sẽ khó hơn.

Hình ảnh bên trong khu vui chơi về đêm
Hình ảnh bên trong khu vui chơi về đêm

Tripod sẽ giúp chụp được những bức ảnh đẹp vào ban đêm hoặc trong nhà khi có ít ánh sáng tự nhiên dễ dàng hơn nhiều. Do đó, điện thoại sẽ vẫn ổn định, giảm khả năng hình ảnh bị mờ do rung máy. Điều này đặc biệt quan trọng vì một số thiết bị di động mặc định có tốc độ màn trập dài hơn.

Hình ảnh lễ hội ánh sáng về đêm
Hình ảnh lễ hội ánh sáng về đêm

Nếu định chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu, hãy xem hướng dẫn về cách chụp ảnh đẹp trong điều kiện ánh sáng yếu bằng điện thoại thông minh.

4. Chụp ảnh phơi sáng lâu

Bất kể bạn sử dụng điện thoại thông minh hay máy ảnh, chụp ảnh phơi sáng lâu là một trong những loại hình nghệ thuật khó thành thạo nhất. Vì camera cần thu được ánh sáng trong thời gian dài nên không thể thiếu tripod.

Nhiều điện thoại thông minh hiện đại sẽ cho phép đặt tốc độ màn trập là 2 giây và iPhone 15 thậm chí sẽ cho phép chụp ảnh từ camera sau với tốc độ 5 giây. Sau khi nhấn vào nút chụp (một lần nữa, điều khiển từ xa rất hữu ích ở đây), hãy để nguyên cho thiết bị thực hiện phần còn lại. Nếu muốn chụp ảnh phơi sáng lâu, nên mua một chiếc máy ảnh phù hợp để linh hoạt hơn.

Đừng lo lắng về việc tripod sẽ nặng hay cồng kềnh khi mang theo. Hầu hết các tripod hiện đại, đặc biệt là những tripod được thiết kế cho điện thoại thông minh, đều nhẹ và nhỏ gọn. Nếu định chụp ảnh trong bất kỳ tình huống nào ở trên, bạn nên cân nhắc mua một tripod hỗ trợ phù hợp.

Thứ Năm, 23/05/2024 11:27
51 👨 144
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp và xử lý ảnh