Cách cập nhật profile công khai trong Google Maps trên Android

Profile công khai trên Google Maps là thứ bạn nên đảm bảo luôn cập nhật. Lý do là Google Maps đang dần trở thành một công cụ xã hội, ngoài chức năng chính là một dịch vụ điều hướng.

Và bây giờ, Google cho phép bạn chỉnh sửa profile Google Maps của mình trực tiếp từ ứng dụng Android.

Profile công khai trên Google Maps

Khi người dùng đóng góp ngày càng nhiều vào Maps (thêm ảnh, mô tả và thậm chí cả doanh nghiệp), họ sẽ nhận được điểm cho điều đó. Trước đây, profile công khai chỉ hiển thị số điểm này.

Bây giờ, bạn có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với cách người khác nhìn thấy profile của mình. Hãy soạn một tiểu sử ngắn giải thích lý do tại sao bạn muốn đóng góp cho Maps. Bạn cũng có thể chọn các tùy chọn riêng tư trong profile

Chỉnh sửa profile

Để bắt đầu, hãy khởi chạy ứng dụng Google Maps trên thiết bị Android và nhấn nút Menu ở bên trái, rồi chọn Your Profile.

Chọn Your Profile

Bạn sẽ thấy một trang tóm tắt cho thấy những đóng góp mới nhất. Sau đó hãy chạm vào phần Bio và nhập mô tả. Bạn thậm chí có thể chọn chia sẻ profile với bạn bè.

Bạn có nhiều tùy chọn hơn khi nhấn vào nút Profile Settings. Thao tác này sẽ hiển thị tất cả các tùy chọn liên quan đến nội dung thiết yếu của Google Maps. Cuộn xuống phía dưới màn hình để chọn xem các đóng góp có được hiển thị hay không.

Quan trọng hơn, bạn cũng có thể chọn chia sẻ profile của mình với các doanh nghiệp. Quyết định liên quan đến tùy chọn thứ hai sẽ phụ thuộc vào việc bạn có sử dụng Google Maps cho doanh nghiệp hay không. Nhưng đối với hầu hết mọi người, tốt nhất là không sử dụng tùy chọn này.

Bạn cũng có thể chọn chia sẻ profile của mình với các doanh nghiệp

Trang này thậm chí còn cho phép bạn xóa lịch sử vị trí (Location History) nếu cần. Tất nhiên, bạn luôn có thể cài đặt để Google tự động xóa lịch sử vị trí.

Thứ Hai, 06/01/2020 11:35
44 👨 1.064
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Maps